5 สาเหตุสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ตัวการทำให้สิวขึ้นที่หลัง

5 สาเหตุสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ตัวการทำให้สิวขึ้นที่หลัง

5 สาเหตุสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ตัวการทำให้สิวขึ้นที่หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากปัญหาสิวที่ขึ้นบนใบหน้าแล้ว ปัญหาสิวขึ้นที่หลังก็จัดเป็นปัญหาที่สร้างความกวนใจให้กับสาวๆ ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องไปงานปาร์ตี้หรืองานสำคัญ แล้วอยากจะแต่งตัวเซ็กซี่โชว์แผ่นหลัง กลายเป็นต้องพับเก็บไว้ แล้วหันมาใส่เสื้อมิดชิดและรักษาสิวขึ้นที่หลังแทน และเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำๆ สาวๆ จึงต้องรู้สาเหตุสำคัญที่ทำให้สิวขึ้นที่หลัง ดังนั้น มาดู 5 สาเหตุสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามกันเลยดีกว่านะคะ


1.อาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง
ทราบหรือไม่ว่าอาหารที่ทานกันเป็นประจำก็มีส่วนในการทำให้สิวขึ้นที่หลังได้ โดยเฉพาะอาหารประเภทไขมันและน้ำตาลสูง ไม่ว่าจะเป็นของทอด ของมัน ขนมหวาน หรือช็อกโกแลตก็ตาม ซึ่งอาหารประเภทนี้เมื่อทานเข้าไปจะส่งผลให้ผิวมีความมันมากขึ้น ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันและทำให้สิวขึ้นตามมา


2.สวมเสื้อผ้าเนื้อแข็ง
ในส่วนของเสื้อผ้าที่มีส่วนทำให้สิวขึ้นที่หลังคือเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าแข็ง เพราะเนื้อผ้าประเภทนี้จะทำให้เกิดการเสียดสีกับผิวตลอดเวลานั่นเอง อีกทั้งยังทำให้เกิดการระบายอากาศไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้เกิดการอับชื้น เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เหงื่อ และสิ่งสกปรกต่างๆ จนทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันทำให้เป็นสิวที่หลังอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


3.ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนสกปรก
นอกจากจะต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว ผ้าปูที่นอน รวมทั้งปลอกหมอนที่ใช้เป็นประจำก็ต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยเช่นกัน อย่างน้อยก็ควรหมั่นทำความสะอาดทุกสัปดาห์ หรือเดือนละ 2 ครั้งยังดี หากปล่อยไว้นานโดยไม่ทำความสะอาดก็จะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกได้


4.ล้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวไม่สะอาดหมดจด
การใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิว ไม่ว่าจะใช้ในบริเวณใดของร่างกาย จำเป็นที่จะต้องล้างทำความสะอาดให้หมดจด หากทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิดการตกค้างบนผิวหนัง และทำให้สิวเห่อขึ้นได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ที่มักใช้ครีมกันแดด น้ำมันทาผิว ครีมบำรุงทั่วไป รวมทั้งแชมพูและครีมนวดผม ก็ควรล้างให้สะอาดจะช่วยลดการเกิดสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี


5.เกิดจากกรรมพันธุ์และฮอร์โมน
สำหรับสาวๆ ที่สงสัยว่าทำไมสิวยังขึ้นที่หลัง ทั้งที่ใส่ใจในเรื่องความสะอาด การเลือกใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี หรือรวมถึงอาหารการกินที่พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมันและน้ำตาลสูงนั้น เป็นไปได้ว่าสิวที่ขึ้นนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์และฮอร์โมนที่ถูกถ่ายทอดมาจากสมาชิกในครอบครัวนั่นเอง

เมื่อสาวๆ ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นที่หลังแล้ว สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่านั่งกังวลกับปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ การรักษาที่ถูกต้องและได้ผลมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทานอาหารที่มีประโยชน์ การทำความสะอาดและขัดผิว รวมทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวก็ล้วนเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาดเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook