คนคิดช่างอัจฉริยะ 3 ไอเทมลับ ใช้คู่กับหน้ากากอนามัยจากแบรนด์ MUJI

คนคิดช่างอัจฉริยะ 3 ไอเทมลับ ใช้คู่กับหน้ากากอนามัยจากแบรนด์ MUJI

คนคิดช่างอัจฉริยะ 3 ไอเทมลับ ใช้คู่กับหน้ากากอนามัยจากแบรนด์ MUJI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มกลับมาน่าเป็นห่วงอีกแล้ว คิดว่าหลาย ๆ คนคงพยายามระมัดระวังกันมากขึ้น ทั้งการรักษาความสะอาดและการสวมใส่หน้ากากอนามัย คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตเราคงขาดหน้ากากอนามัยไม่ได้ไปอีกสักพักใหญ่ ๆ และการสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นเวลานานก็อาจทำให้เกิดความเครียด หรือไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ที่ไหนเวลาออกไปข้างนอก วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ไอเทมลับที่ใช้คู่กับหน้ากากอนามัยจากแบรนด์ MUJI ที่สามารถทำให้เพื่อนๆ ใช้ชีวิตกับหน้ากากอนามัยได้อย่างสะดวกและสบายมากขึ้น เตรียมหยิบสมุดกับปากกาขึ้นมาจดได้เลยค่ะ

แผ่นอโรม่า สำหรับติดหน้ากากอนามัย

 

เจ้าแผ่นกลม ๆ นี่แหละค่ะ ที่จะช่วยคลายเครียดจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพียงแค่หยดน้ำมันหอมระเหยเล็กน้อยลงตรงกลางแผ่น และติดไว้ด้านนอกของหน้ากากอนามัย เราก็จะสามารถเพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมฟุ้งเบา ๆ ได้ เจ้าแผ่นอโรม่านี้สามารถแปะได้ทั้งหน้ากากอนามัยทั่วไปและหน้ากากผ้า

น้ำมันอโรม่าน้ำมันอโรม่า
ส่วนน้ำมันหอมระเหยก็สามารถเลือกกลิ่นที่ชอบได้ตามสบาย ถือว่าเป็นไอเทมที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศด้วยกลิ่นที่ชอบได้อย่างดี อีกทั้ง กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น มีคนมาแสดงความคิดเห็นอย่างเช่น “ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีจริง ๆ ” “คนที่คิดนี่ อัจฉริยะหรือเปล่า” เป็นต้น แผ่นอโรม่านี้ 1 ถุงมี 30 แผ่น ราคา 390 เยน ส่วนแบบมีลายราคา 490 เยน

แผ่นผ้านอนวูฟเวน ป้องกันหน้ากากเลอะ

 

เพื่อน ๆ เคยเจอปัญหาแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางเลอะหน้ากากอนามัยไหมคะ โดยเฉพาะหน้ากากผ้าที่เรามักใช้ซ้ำกันหลายรอบ การจะล้างคราบเครื่องสำอางออกนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถ้าเป็นไปได้ใคร ๆ ก็อยากใช้หน้ากากสะอาดสะอ้านไปนาน ๆ

แผ่นผ้านอนวูฟเวน (Non-Woven) หรือ แผ่นผ้าที่ทำจากเส้นใยไร้การถักทอนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ เพียงแค่ตัดแผ่นผ้าขนาดประมาณ 12 x 26 ซม. นี้ให้เท่ากับขนาดหน้ากากอนามัยของตัวเอง แล้วสอดเข้าไปข้างในระหว่างหน้ากับหน้ากาก เท่านี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ด้านในของหน้ากากเลอะคราบรองพื้นและลิปสติก เวลาออกไปข้างนอกก็แค่เอาติดไปหลาย ๆ แผ่นสำหรับเปลี่ยนระหว่างวัน แผ่นผ้านี้ 1 ถุงมี 100 ชิ้น ราคา 850 เยน ผลิตในญี่ปุ่นค่ะ

เคสใสสำหรับเก็บหน้ากากอนามัย

 

เคสใสนี้เป็นไอเทมที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้เราเวลาที่ต้องเก็บหน้ากากอนามัยตอนอยู่ข้างนอก หรือเวลาที่ต้องการเอาหน้ากากอนามัยติดตัวไปด้วยเผื่อเปลี่ยนระหว่างวัน ความจริงแล้ว แรกเริ่มเดิมทีไอเทมชิ้นนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อเอาไว้ใส่ของเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ปากกาและกระดาษโน๊ต แต่ในปีนี้ มีคนค้นพบว่าขนาดมันช่างเหมาะเจาะกับหน้ากากอนามัยเหลือเกินจึงกลายเป็นที่สนใจ ในโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นในทางที่ดีไม่หยุดหย่อน ยกตัวอย่างเช่น “ประทับใจมาก ไม่คิดว่าจะพอดีเป๊ะขนาดนี้” “ขนาดเหมาะเจาะมากกว่าที่คิดซะอีก” เป็นต้น

เคสมี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 100 x 165 มม. และ 120 x 190 มม. ด้านหนึ่งของเคสเป็นสีใส ทำให้มองเห็นของข้างในได้ทันที อีกทั้งยังมีซิปล็อก ทำให้สามารถปิดได้สนิท นอกจากนี้ ยังมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาวเทา และสีเทาเข้ม ราคา 99 เยน

ชีวิตที่ขาดหน้ากากอนามัยไม่ได้

หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า
ชีวิตวิถีใหม่ต่อจากนี้ คงจะขาดหน้ากากอนามัยไปไม่ได้ เพื่อให้เพื่อน ๆ อยู่กับหน้ากากอนามัยอย่างสะดวกสบายขึ้น มีความสุขมากขึ้น อย่าลืมหันมามองไอเทมที่ใช้คู่กันทั้ง 3 อย่างนี้จากแบรนด์ MUJI นะคะ ถ้าใครเห็นในร้าน MUJI ที่ประเทศไทยแล้ว ก็ลองซื้อมาใช้ดูกันได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook