เรียบง่ายแต่สวยโดนใจ แชร์ 7 ไอเดีย "ทรงผมง่ายๆ" เสกผมสวยด้วยตัวเองได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ

เรียบง่ายแต่สวยโดนใจ แชร์ 7 ไอเดีย "ทรงผมง่ายๆ" เสกผมสวยด้วยตัวเองได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ

เรียบง่ายแต่สวยโดนใจ แชร์ 7 ไอเดีย "ทรงผมง่ายๆ" เสกผมสวยด้วยตัวเองได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาย ฮาย ฮาย~ ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยค่าาา วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความสวยความงามมาแชร์กันกับทุกคนอีกแล้วนะคะ เราเชื่อว่าคุณสาวๆ ก็คงอยากแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมให้สวยเป๊ะก่อนก้าวเท้าออกจากบ้านกันทั้งนั้น ซึ่งเรื่องการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้ากับสกิลแต่งหน้าสำหรับหลายคนอาจเป็นเรื่องชิลล์ๆ ไม่ยากเย็นอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องการทำผมเนี่ยคงไม่ง่ายเลยใช่มั้ยล่ะคะ?! ถึงแม้จริงๆ ข้างในใจอยากจะทำทรงผมสวยๆ เพื่อเพิ่มความปังตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่อุปกรณ์ก็ไม่มี ผมก็ทำเป็นแค่ปล่อยตรงหรือมัดลวกๆ ให้พอดูเป็นทรงเท่านั้น แบบนี้บางคนเลยต้องถอดใจแล้วยอมปล่อยผมตลอดเวลา เพราะติดอยู่ตรงที่ทำผมด้วยตัวเองไม่เป็นนี่แหละ


แต่อย่าได้เป็นกังวลไปค่ะ เราจะไม่ยอมให้เรื่องทรงผมมาเป็นอุปสรรคของความสวยหรอกนะ เพราะว่าเรามี 7 ไอเดีย "ทรงผมง่ายๆ" ที่ทำได้ด้วยตัวเอง รับรองเลยว่าสามารถทำเองได้จริง ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรมากมาย ก็ทรงผมแบบเรียบง่ายแต่สวยโดนใจหนักมากๆ แน่นอน


1 ปล่อยผมติดกิ๊บ
 
ถ้าสาวๆ คนไหนไม่มีที่หนีบผม แกนม้วนผม หรือแม้แต่ไดร์เป่าผมก็ตาม ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะทำทรงผมสวยๆ สู้คนอื่นไม่ได้หรอกนะ เพราะแค่ปล่อยผมตรงตามธรรมชาติ หวีผมให้เป็นทรงไม่ดูชี้ฟู แล้วหาซื้อกิ๊บติดผมสวยๆ ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบมาติดตกแต่งผม ไม่ว่าจะเป็นกิ๊บแนววินเทจหลากสีสัน กิ๊บอันเล็กๆ สุดน่ารัก กิ๊บอันใหญ่แบบเด่นๆ หรืออาจจะมิกซ์แอนด์แมทช์กิ๊บติดผมหลายๆ อันตามเทรนด์ฮิตก็ได้เหมือนกัน เท่านี้ก็ได้ทรงผมเรียบๆ ที่ไม่ต้องม้วน ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องดัด ปล่อยผมลงมาให้ลุคสวยใสเป็นธรรมชาติ แต่มีดีเทลอยู่ที่กิ๊บติดผมที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ทรงผมดูสวยขึ้นกว่าเดิมค่ะ


ไอเดียทรงผมง่ายๆ ทรงนี้ แค่ปล่อยผมตรงยาวตามธรรมชาติ แล้วหากิ๊บไข่มุกทรงสี่เหลี่ยมอันใหญ่มาติดที่ผมด้านข้าง ก็ช่วยเพิ่มความหรูหราสไตล์ลูกคุณหนูได้แล้ว



ถ้าอยากเพิ่มลุคให้ดูเป็นสาวสไตล์มินิมอล ก็ลองจับช่อผมด้านข้างขึ้นมาเล็กน้อยแล้วติดกิ๊บลายโซ่สีอ่อน จากทรงผมตรงธรรมดาๆ ก็ดูมีดีเทลขึ้นมามากกว่าเดิม
 
   
 
2 มัดผมหางม้า
 
ตามมาดูกันต่อกับทรงผมง่ายๆ ทรงที่สองอย่าง ผมหางม้า เลยดีกว่าค่ะ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ไว้ผมยาวจะต้องคุ้นเคยกับผมทรงนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้วแน่ๆ โดยการรวบผมหางม้าเนี่ยเป็นทรงผมที่ใครๆ ก็ทำได้ เพียงแค่มียางรัดผมหนึ่งเส้นก็รวบผมได้แล้วล่ะ ซึ่งสาวซิสก็สามารถเลือกสไตล์ผมหางม้าตามความชอบได้เลยนะ ทั้งมัดผมหางม้าสูง มัดผมหางม้าต่ำ หรือใครที่มั่นใจให้รูปหน้าเรียวสวยของตัวเอง แล้วอยากจะโชว์หน้าแบบเด่นๆ ชัดๆ ก็มัดผมหางม้ารวบตึงแบบชิคๆ ได้เลย นอกจากผมหางม้าจะเป็นทรงผมแสนง่ายแล้วเนี่ย ยังเป็นทรงผมที่เหมาะกับคนขี้ร้อนหรือชอบความทะมัดทะแมงด้วยนะ


ถ้าเบื่อผมหางม้าที่มัดด้วยยางรัดผมอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านๆ มา ก็ลองรวบผมหางม้าต่ำแล้วมัดด้วยยางรัดผมแบบพองๆ หน่อย ก็ช่วยเพิ่มความหวานละมุนขึ้นอีกขั้น



 ทรงผมหางม้าทำออกมาแล้วก็ดูหวานใสโดนใจวัยรุ่นได้ แค่เพิ่มแอคเซสเซอรี่เสริมด้วยการผูกริบบิ้นเป็นรูปโบว์ ไอเดียผมทรงนี้ทั้งทำง่าย แถมสวยได้ภายในไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง

 
3 เกล้าผมดังโงะ
 
ผมบัน ผมโดนัท หรือ ผมดังโงะ ทรงผมสารพัดชื่อตามแต่สาวๆ จะเรียกกันเนี่ย ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองอีกหนึ่งทรงที่น่าลองทำมากๆ เลยนะ เพราะเป็นทรงผมที่เหมาะกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย ไม่มีไรผมที่ทิ่มแทงต้นคอให้รู้สึกรำคาญ แถมยังช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเด็กลง เสริมความแบ๊วเบอร์แรง ไม่ว่าจะเป็นทรงผมดังโงะแบบเปิดเหม่งหรือจะเป็นทรงผมดังโงะแบบมีหน้าม้า ก็ดูสวยเริ่ดทุกแบบเลยล่ะ โดยใครที่อยากลองทำผมดังโงะด้วยตัวเองดูบ้าง ก็แนะนำให้ลองหาซื้อโดนัททำผมมาใช้เป็นตัวช่วยเสริม แค่นี้ก็ได้ทรงผมสวยเป๊ะที่ทำได้ง่ายๆ ในเวลารวดเร็วทันใจแล้วล่ะ
 
ถ้าไม่อยากทำผมดังโงะแล้วดูมีอายุหรือได้ลุคที่เรียบร้อยเกินไป ก็แนะนำให้เกล้าผมดังโงะแนวเซอร์ๆ แล้วอย่าลืมดึงผมให้ดูพองๆ ด้วยล่ะ


 ผมดังโงะที่ว่าแบ๊วอยู่แล้วก็ยิ่งดูคิ้วท์หลายเท่าตัว เพียงแค่สาวๆ หายางรัดผมหรือกิ๊บติดผมรูปโบว์มาตกแต่งเพิ่มเข้าไป รับรองว่าผมทรงนี้ใครเห็นก็ต้องหันมองตามเพราะความสวยแน่ๆ 
   
 
5 เก็บผมครึ่งศีรษะ
 
หนึ่งเทรนด์ทรงผมมาแรงของปีนี้ก็คงหนีไม่พ้นการ เก็บผมครึ่งศีรษะ แน่นอนเลยค่ะ โดยเฉพาะการเก็บผมครึ่งศีรษะแล้วติดกิ๊บอันใหญ่สไตล์มินิมอลหน่อยๆ ก็ถือว่าเทรนด์ทรงผมที่สาวขี้เกียจ หรือคนที่ทำผมไม่เก่งได้ลองแล้วเป็นต้องติดใจไปทุกราย เพราะวิธีทำผมทรงนี้ก็ไม่ได้ยากอะไรเลยนะ แค่หวีผมให้ตรงหรือใครม้วนผมเป็นก็อาจม้วนลอนคลายๆ ก็ได้ จากนั้นก็เก็บผมครึ่งบนแล้วมัดด้วยยางรัดผม หรือใช้กิ๊บรูปทรงสวยๆ เก็บผม ก็ได้ลุคผมสวยแบบเรียบๆ ง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยความดูดีแล้วล่ะ โดยสาวซิสสามารถทำผมแบบเก็บผมครึ่งศีรษะได้ทั้งในวันชิลล์ๆ วันทำงาน หรือจะเลือกเป็นทรงผมออกงานก็ปังหมดเลย


ลุคนี้ออนนี่เกาหลีมาเองรึเปล่าคะเนี่ย?! สาวๆ ที่อยากทำผมแนวหวานๆ แต่ไม่ดูเลี่ยนเกินไป ก็ลองเก็บผมครึ่งศีรษะ บิดปลายผมเป็นเกลียว แล้วติดกิ๊บทรงสี่เหลี่ยม แค่นี้ก็ได้ลุคผมสวยแบบไม่ได้ตั้งใจแบบง่ายๆ


 เดี๋ยวนี้มีกิ๊บติดผมดีไซน์สวยเก๋ให้สาวๆ ได้เลือกช็อปมาใช้ประดับตกแต่งผมหลายแบบเลยนะ พอเก็บผมครึ่งศีรษะแล้วนำกิ๊บติดผมมาติดเพิ่มเข้าไป ก็ช่วยให้ผมตรงตามธรรมชาติดูเรียบร้อยขึ้นเยอะเลย

 
5 รวบผมด้วยกิ๊บอันใหญ่
 
เรามั่นใจว่าต้องมีสาวหลายคนที่ชอบทรงผมแนวเซอร์ๆ ลุคผมสวยแบบไม่ตั้งใจ ทั้งที่จริงๆ แล้วตั้งใจทำและใช้เวลานานกว่าการทำผมสวยเป๊ะอีกใช่มั้ยล่ะ?! แต่เราขอบอกเลยนะคะว่าถ้าใครอยากได้ทรงผมลุคเซอร์ๆ หน่อย แบบที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองและไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนก็ลอง รวบผมด้วยกิ๊บอันใหญ่ ดูสิคะ เพียงแค่เริ่มต้นด้วยการรวบผมแบบคลายๆ คล้ายกับทรงหางม้าต่ำ บิดผมเป็นเกลียวไปเรื่อยๆ แล้วเก็บปลายผมไว้ด้านใน เสร็จแล้วก็ติดกิ๊บตัวใหญ่ หากอยากได้ความเซอร์เหมือนไม่ได้ตั้งใจขึ้นมาอีกนิดก็ให้ดึงไรผมด้านหลังลงมาเล็กน้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสเต็ปทรงผมง่ายๆ แต่ดูสวยมากแล้ว


สาวหน้ากลมหรือสาวแก้มป่องคนไหนอยากลองรวบผมด้วยกิ๊บอันใหญ่บ้าง แต่กลัวว่าหน้าจะใหญ่แล้วก็เด่นมากกว่าเดิม ก็แนะนำให้ปล่อยปอยผมด้านหน้าลงมา เพื่ออำพรางแก้มและพรางหน้าให้ดูเรียวขึ้นด้วยนะ


 ไอเดียผมทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้สระผม แล้วไม่อยากให้คนอื่นจับโป๊ะได้แบบสุดๆ เลยนะ เพราะแค่บิดผมเป็นเกลียวแล้วติดกิ๊บไข่มุกอันใหญ่ ก็ได้ทรงผมสวยคลาสสิกที่ดูดีและไม่เวอร์เกินไปอีกต่างหาก

 

6 ผมลอนมาม่า / ลอนเมอร์เมด
 
แหมมม บางทีพอปล่อยผมตรงยาวตามธรรมชาติบ่อยๆ หรือทำทรงนี้แทบจะทุกวัน มันก็มีบ้างที่จะรู้สึกเบื่อและคิดว่าทรงผมของตัวเองช่างน่าเบื่อเหลือเกิน #ถอนหายใจแรงๆ แล้วสาวซิสที่รู้ตัวว่าตัวเองม้วนผมไม่เป็น หรือม้วนทีไรแล้วผมชี้ฟูเป็นยายเพิ้งทุกครั้ง ก็อย่าเพิ่งนอยด์แตกแล้วถอดใจกันไปก่อนล่ะ เพราะเรามีทรงผมง่ายๆ สำหรับคนที่เบื่อผมตรงมาแนะนำกัน นั่นก็คือ ผมลอนมาม่า หรือ ลอนเมอร์เมด สุดคิ้วท์สไตล์เกาหลีนี่แหละค่ะ ก็ผมลอนมาม่าเป็นทรงผมที่สาวๆ ไม่ต้องมานั่งม้วนจับลอนด้วยตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าลอนผมจะไม่เท่ากันจนดูยุ่งเหยิง เพียงแค่หาซื้อเครื่องหนีบผมลอนมาม่าตามขนาดความเล็ก - ใหญ่ของลอนผมที่ต้องการ แล้วนำมาใช้หนีบลงบนเส้นผมให้ทั่วศีรษะ ก็ช่วยเปลี่ยนลุคจากสาวผมตรงธรรมดาๆ ให้ดูน่ารักสดใสขึ้น แถมยังเป็นทรงผมที่เหมาะกับทั้งคนผมสั้นและผมยาวอีกด้วยนะ


 ถ้าอยากทำผมลอนมาม่าสไตล์สาวเกาหลีก็ต้องมีหน้าม้าด้วยนะคะซิส แค่เริ่มต้นใช้เครื่องทำลอนมาม่าหนีบผมให้ทั่วศีรษะ แล้วก็เซ็ตหน้าม้าให้มีความพองนิดๆ ก็เสร็จสิ้นสเต็ปทำผมสวยด้วยตัวเองภายในไม่กี่นาทีแล้ว



ไอเดียนี้เป็นการทำผมลอนมาม่าให้ได้ลุคสวยชิค เพราะเป็นการแสกกลางผมแล้วหนีบลอนมาม่าลอนใหญ่หน่อย เลยยิ่งช่วยเสริมให้ผมมีวอลลุ่มมากขึ้นหลายเท่า


7 ผมมวยต่ำ
 
สาวขี้ร้อนคนไหนที่ไม่อยากมัดผมขึ้นไปสูงเหมือนกับทรงดังโงะ แต่ก็เบื่อการมัดผมหางม้าด้วยเหมือนกัน งานนี้เรามีทรงผมอีกหนึ่งทรงที่ทำง่ายมากๆ แล้วอยากให้ได้ลองทำตามกันกับ ผมมวยต่ำ ค่ะ เพราะผมมวยต่ำที่ไม่ได้ดูเป็นทางการมากจนเกินไป แถมยังมีความเซอร์นิดๆ เนี่ย เป็นทรงผมสไตล์มินิมอลที่เหมาะกับสาวๆ ทุกสไตล์ แล้วยังเหมาะกับอากาศร้อนอบอ้าวอีกต่างหากนะตัวเธอ โดยวิธีการทำผมมวยต่ำก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยนะคะ เพราะใช้เป็นการทำผมคล้ายๆ กับทรงดังโงะ แต่แทนที่จะเกล้าผมสูงๆ ช่วงกลางศีรษะ ก็เกล้าผมต่ำลงมาหน่อยบริเวณต้นคอ แล้วสามารถเลือกตกแต่งผมมวยต่ำได้ตามใจชอบเลยนะ เพราะจะใช้ยางรัดผมอย่างเดียวก็ได้ หรือจะติดกิ๊บอันใหญ่สุดชิคก็ได้เหมือนกัน


สวย ชิค แบบไม่ต้องเน้นความอลังการ! แค่สาวๆ หวีผมให้เรียบร้อยแล้วเกล้าผมต่ำแบบไม่ต้องเป๊ะมาก ก็ได้ลุคทรงผมที่ดูสบายๆ เหมาะกับวันแสนชิลล์



จากการเกล้าผมต่ำธรรมดาๆ ก็สวยหรูดูแพงขึ้นมาได้ง่ายๆ แค่หากิ๊บติดผมรูปผีเสื้อมาติดตกแต่งผมเพิ่มเข้าไป ผมทรงนี้จะทำตอนไปทำงานก็ดูน่ารัก หรือจะทำออกงานต่างๆ ก็สวยเก๋ไม่ซ้ำใครเลย

 
น้อยแต่มาก เรียบแต่ดูดีที่แท้ทรู! สาวซิสคนไหนที่รู้ว่าตัวเองทำผมไม่เก่ง อุปกรณ์ไม่พร้อม หรือต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ ไม่มีเวลามาพิถีพิถันนั่งทำผมนานสองนาน ก็ขอคอนเฟิร์มเลยนะว่า ไอเดียทรงผมง่ายๆ ที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ทรง เป็นทรงผมช่วยชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการมากๆ แถมยังเข้ากับสาวหลากลุค หลายสไตล์ เหมาะกับทุกสถานการณ์​ ไม่ว่าจะวัยเรียน วัยทำงาน วัยรุ่น หรือวัยไหนๆ ก็สามารถทำผมสวยๆ ตามทรงผมเหล่านี้ได้ด้วยตัวเองทุกคนแน่ๆ เชื่อสิ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เรียบง่ายแต่สวยโดนใจ แชร์ 7 ไอเดีย "ทรงผมง่ายๆ" เสกผมสวยด้วยตัวเองได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook