แจก 3 สูตรน้ำสมุนไพรพร้อมสรรพคุณสุดเลิศ ดื่มเองก็ได้ ทำขายก็ดี

แจก 3 สูตรน้ำสมุนไพรพร้อมสรรพคุณสุดเลิศ ดื่มเองก็ได้ ทำขายก็ดี

แจก 3 สูตรน้ำสมุนไพรพร้อมสรรพคุณสุดเลิศ ดื่มเองก็ได้ ทำขายก็ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้สภาพอากาศที่แสนร้อนหรือหนาวจับใจ ก็สามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ด้วยเครื่องดื่มสมุนไพร วันนี้เราขอนำ 3 สูตรน้ำสมุนไพรที่มาพร้อมกับสรรพคุณสุดเลิศมาแจกกันค่ะ แต่ละสูตรสามารถทำได้ง่ายมากๆ แถมรสชาติก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด สำหรับใครที่ลองทำเพื่อดื่มเอง แล้วมีไอเดียอยากจะเอามาทำขายบ้าง ขอบอกเลยว่าได้เงินดีอย่างแน่นอน


1.น้ำฟักข้าว



ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : ฟักข้าวหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จำนวน 2 ลูก น้ำต้มสุก 6 ถ้วย เกลือป่นเพียงเล็กน้อย และน้ำเชื่อมตามใจชอบ

วิธีทำ เอาฟักข้าวที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในเครื่องปั่น ต่อด้วยน้ำต้มสุก แล้วปั่นให้ละเอียด เติมเกลือป่นและน้ำเชื่อมลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พักไว้ให้เย็นแล้วนำมาบรรจุใส่ในขวดพร้อมดื่ม

สรรพคุณของน้ำฟักข้าว : ช่วยบำรุงปอด แก้ฝีในปอด แก้ไข้ตัวร้อน ป้องกันโรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ และหัวใจขาดเลือด ช่วยยับยั้งการเกิดลิ่มเลือดในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารและมะเร็งปอด ช่วยขับเสมหะ และแก้ปัญหาผมขาดร่วง รวมทั้งช่วยอาการคันหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี


2.น้ำมะตูม

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : มะตูมแห้ง 10 ชิ้น น้ำเปล่าสะอาด 2 ลิตร และน้ำตาลทรายแดง 100 กรัม

วิธีทำ เริ่มด้วยเอามะตูมแห้งย่างไฟจนมีกลิ่นหอม ต่อด้วยใส่น้ำเปล่าสะอาดลงในหม้อ ตั้งไฟปานกลาง แล้วเอามะตูมที่ย่างเรียบร้อยใส่ตามลงไป ต้มประมาณ 30 นาที หรือจนเดือดและน้ำเริ่มเปลี่ยนสี เติมน้ำตาลทรายแดงและคนจนน้ำตาลละลาย ยกลงจากเตา กรองเอากากจากมะตูมออกให้หมด พักไว้ให้เย็นแล้วบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่ม

สรรพคุณของมะตูม : ช่วยรักษาอาการหลอดลมอักเสบ แก้มูกเลือด แก้ลม  รักษาอาการท้องผูกเรื้อรัง ท้องร่วง ท้องเดิน และโรคลำไส้ แก้อาการหวัด อาการไข้จับสั่น และเอามาใช้เป็นยาระบายได้ดี


3.น้ำเสาวรส

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : เนื้อเสาวรส 2 กิโลกรัม น้ำเปล่าสะอาด 2 ลิตร น้ำตาลทราย 800 กรัม และเกลือป่นหยาบ 2 ช้อนชา

วิธีทำ เริ่มจากการใส่น้ำเปล่าและเนื้อเสาวรสลงในโถปั่นน้ำผลไม้ ปั่นจนละเอียดแล้วเทใส่หม้อ ตั้งไฟแล้วใส่น้ำตาลทรายและเกลือป่นตามลงไป คนจนเดือด จากนั้นยกกรองผ่านผ้าขาวบาง รอจนเย็นแล้วค่อยบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่ม

สรรพคุณของเสาวรส : ช่วยให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งสดใส ช่วยชะลอวัยและการเกิดริ้วรอย เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย บำรุงสายตา เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ทำให้นอนหลับสบาย เสริมสร้างฟันและเหงือก และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกเสื่อมและกระดูกหัก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 3 สูตรน้ำสมุนไพรที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ แต่ละสูตรมีขั้นตอนในการทำที่ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมละคะ อีกทั้งยังเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสชาติที่อร่อยและสดชื่นอีกด้วย ที่สำคัญสมุนไพรแต่ละชนิดให้สรรพคุณทางยาที่เลิศมากๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook