6 ทริคลดถุงใต้ตา จบปัญหาหน้าโทรมแบบครบสูตร

6 ทริคลดถุงใต้ตา จบปัญหาหน้าโทรมแบบครบสูตร

6 ทริคลดถุงใต้ตา จบปัญหาหน้าโทรมแบบครบสูตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาถุงใต้ตาบวม มักดึงความมั่นใจออกจากตัวสาวๆ ได้ค่อนข้างมาก บางครั้งก็แทบจะทำให้รู้สึกหมดสวยไปแบบดื้อๆ ซึ่งถุงใต้ตาที่เกิดขึ้น มักเกิดจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันที่หนักมากจนถึงขั้นหักโหมและทำให้ร่างกายโทรมตามมานั่นเอง วันนี้เราขอเอาใจสาวๆ ที่ต้องการบอกลาใบหน้าโทรมจากการมีถุงใต้ตาด้วย 6 ทริคที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง


1.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การที่สาวๆ มีพฤติกรรมการดื่มน้ำที่น้อยมาก ย่อมทำให้เกิดถุงใต้ตาได้เช่นกัน โดยเฉพาะวันไหนที่ดื่มน้ำเปล่าน้อย แต่กลับดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก ขอบอกเลยว่าวันนั้นจะมีถุงใต้ตาที่เห็นได้ชัดเจน อย่าลืมว่าร่างกายที่ได้รับน้ำที่ไม่เพียงพอ คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาถุงใต้ตา แต่การดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี


2.นวดกดจุด
การนวดกดจุดทำได้ง่ายๆ ด้วยนิ้วมือของเราเอง เริ่มจากการใช้นิ้วนางซึ่งมีแรงน้อยสุดนวดกดจุดใต้ตา โดยกดวนเบาๆ จุดละประมาณ 3 วินาที พยายามทำเรื่อยๆ อย่างน้อย 1 นาทีติดต่อกันให้ทั่วบริเวณใต้ตา แต่ไม่ควรกดแรงเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดการบอบช้ำได้


3.ใช้ถุงชาประคบ
ถุงชาที่ผ่านการชงมาแล้ว ให้นำไปแช่ในตู้เย็น จากนั้นให้นำมาประคบบนเบ้าตาประมาณ 15 นาที แล้วค่อยเอาออก วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการตาบวมได้เร็วมากๆ


4.บรรเทาด้วยแตงกวา
แตงกวามีส่วนช่วยลดถุงใต้ตาและอาการบวมได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ล้างทำความสะอาดแตงกวาแล้วนำมาหั่นเป็นแว่นบางๆ นำมาวางบนเบ้าตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เพียงแค่นี้ก็ช่วยบรรเทาอาการตาบวมและปัญหาถุงใต้ตาได้แล้ว


5.ทาเจลว่านหางจระเข้
ในส่วนของเจลว่านหางจระเข้นั้น สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบสดและแบบกระปุกที่วางขายในร้านเครื่องสำอางตามใจชอบ เมื่อมีอาการตาบวมหรือมีถุงใต้ตา แนะนำให้ทาเจลว่านหางจระเข้ จะช่วยรักษาอาการได้เป็นอย่างดี เพราะเจลว่านหางจระเข้มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอีที่ช่วยแก้อาการบวมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้


6.ใช้ eyes cream
การทาอายครีมจะช่วยป้องกันไม่ให้ถุงใต้ตามากวนใจสาวๆ ได้ง่าย ถือเป็นการป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ ที่สำคัญอย่าลืมใช้นิ้วนางกดจุดใต้ตาเบาๆ ในขณะทาอายครีม เพราะเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้ดวงตาแลดูสดใสมากขึ้น


ปัญหาตาบวมและถุงใต้ตาจะไม่มากวนใจสาวๆ ได้ง่ายอีกต่อไป เมื่อสามารถทำตามทริคที่ช่วยลดอาการดังกล่าวได้ ยังไงก็อย่าลืมดึงความมั่นใจกลับคืนมา ด้วยการบอกลาปัญหาตาบวมและถุงใต้ตากันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook