ลดน้ำหนักได้ผลไหม? เช็กได้ง่ายๆ กับ 6 ท่าเหล่านี้

ลดน้ำหนักได้ผลไหม? เช็กได้ง่ายๆ กับ 6 ท่าเหล่านี้

ลดน้ำหนักได้ผลไหม? เช็กได้ง่ายๆ กับ 6 ท่าเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าร่างกายของเราจัดอยู่ในประเภทของสาวหุ่นดีหรือไม่ แล้วอะไรคือตัวการันตีว่าหุ่นแบบไหนคือหุ่นดี โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งหุ่นสวยสุขภาพดี ย่อมอยากรู้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จากการลดน้ำหนักนั้นเรียกว่าหุ่นดีหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวม 6 ท่าที่จะช่วยให้สาวๆ เช็กความหุ่นดีของตัวเองมาฝากกันแล้วค่ะ ไปดูกันเลยนะคะว่ามีท่าอะไรบ้าง


1.นั่งยองๆ ด้วยปลายเท้าได้นาน
การนั่งยองๆ ด้วยปลายเท้าได้นาน โดยที่ร่างกายไม่โอนเอียงหรือเซไปข้างใดข้างหนึ่ง ช่วยยืนยันได้ว่าไขมันรอบเอวกับไขมันบริเวณต้นขาของสาวๆ ไม่เบียดกัน นั่นจึงมั่นใจได้เลยว่าคุณยังคงมีหุ่นดีและไม่อ้วน ดังนั้นอย่าไปกังวลกับน้ำหนักมากจนเกินไป เพราะท่านี้ก็ยืนยันได้ว่าร่างกายของคุณยังจัดอยู่ในประเภทหุ่นดี


2.ยืนขาชิดก้มลงเห็นปลายเท้า
อีกหนึ่งท่าที่ยืนยันได้ว่าร่างกายของคุณจัดอยู่ในประเภทหุ่นดีก็คือ การยืนขาชิดแล้วก้มลง และสามารถมองเห็นปลายเท้าของตัวเองได้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการที่สาวๆ มีหน้าท้องที่แบนราบ และไม่มีไขมันอยู่ที่บริเวณหน้าท้องนั่นเอง 


3.ถอดรองเท้าในท่ายืนได้สบาย
หากคุณสามารถถอดรองเท้าในท่ายืนได้สบายและไม่รู้สึกทุลักทุเลหรือเซไปเซมาแต่อย่างใด ขอบอกเลยว่าร่างกายของคุณจัดอยู่ในหุ่นดี เพราะการไม่มีพุงยื่นออกมาทำให้สามารถถอดรองเท้าในท่ายืนได้ง่าย


4.ก้มลงเก็บของโดยไม่ต้องย่อตัว
การที่คุณสามารถก้มลงเก็บของที่ตกหล่นได้ทันที โดยที่ไม่ต้องพยายามย่อตัวหรือต้องนั่งลงกับพื้นก่อนหยิบของที่ตกไปนั้น ถือว่าร่างกายยังไม่จัดอยู่ในกลุ่มคนอ้วนและยังคงมีหุ่นดีนั่นเอง


5.ก้มตัวผูกเชือกรองเท้าได้
ความสามารถในการก้มหรือโค้งตัวเพื่อผูกเชือกรองเท้า โดยที่ไม่รู้สึกปวดหรือต้องร้องโอดโอย จำเป็นต้องมีหุ่นที่ดีและไม่มีพุงมาค้ำจึงจะสามารถทำท่านี้ได้ ดังนั้นหากคุณสามารถทำท่านี้ได้สบายๆ นั่นเพราะคุณมีหุ่นที่ดี


6.พุงไม่ปลิ้นในระหว่างนั่ง
ท่าสุดท้ายที่จะช่วยให้คุณเช็กความหุ่นดีของตัวเองก็คือการนั่งและไม่มีพุงปลิ้นออกมานั่นเอง สังเกตได้ในขณะที่นั่งหลังไม่ตรง หากเป็นคนอ้วนจะมีพุงปลิ้นออกมา แต่ในกลุ่มคนที่มีหุ่นดีและไม่จัดอยู่ในกลุ่มคนอ้วนจะไม่มีชั้นไขมัน ดังนั้นจึงไม่มีพุงปลิ้นหรือยื่นออกมาแม้จะน้อยนิดก็ตาม


การเช็กความหุ่นดีของตัวเองอาจเป็นเพียงแค่ตัวสร้างกำลังใจให้กับสาวๆ ในการลดน้ำหนักเท่านั้น สำคัญกว่าการมีหุ่นสวยหรือหุ่นดีก็คือการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะการลดน้ำหนักที่มีคุณภาพมากที่สุดคือการลดน้ำหนักที่มาพร้อมกับการมีสุขภาพร่างกายที่ดี ห่างไกลจากอาการป่วยต่างๆ นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook