"อแมนด้า ชาลิสา" กับลุคสวยสู่จักรวาล ที่เสกโดย "น้องฉัตร"

"อแมนด้า ชาลิสา" กับลุคสวยสู่จักรวาล ที่เสกโดย "น้องฉัตร"

"อแมนด้า ชาลิสา" กับลุคสวยสู่จักรวาล ที่เสกโดย "น้องฉัตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มงสามมาแน่! ยิ่งเห็นลุคล่าสุดของ อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Thailand Universe 2020 ที่แต่งหน้าโดย "น้องฉัตร" แล้วยิ่งขนลุก เพราะสวยฟาด พร้อมเดินหน้าสู่จักรวาลมาก

เป็นลุคใหม่ ต้อนรับปีใหม่ที่ไม่เคยเห็น "อแมนด้า ชาลิสา" แต่งมาก่อน ทั้งเมคอัพสุดสะพรึง และทรงผมลอนฟาร่าที่พร้อมมงลง เป็นการอัพเลเวลความแซ่บ โดย "น้องฉัตร" ช่างแต่งหน้าตัวท็อปของเมืองไทย

Sanook Women ได้นำเคล็ดไม่ลับการแต่งหน้าให้ปังสไตล์นางงามจากน้องฉัตรมาฝาก โดย "น้องฉัตร" ได้พูดถึงการแต่งหน้าฟาดๆ ครั้งนี้ว่า สำหรับลุคการแต่งหน้าของ อแมนด้า เป็นงานที่อแมนด้ามาเรียนแต่งหน้ากับน้องฉัตร ซึ่งน้องฉัตรได้สอนตั้งแต่วิธีการลงรองพื้น ไปจนถึงการทำผมเลย

อแมนด้า ชาลิสาอแมนด้า ชาลิสา
ลงรองพื้นอย่างไรให้หน้าสวยไม่ลอยนำ

การลงรองพื้นให้เข้ากับสีผิว ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าให้ขาวกว่าสีผิว และการเลือกใช้เทคนิคในการทำไฮไลท์ คอนทัวร์หน้าคือการเพิ่มจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็นตรงบริเวณสันจมูก กลางหน้าผาก ใต้ตา รวมถึงบริเวณมุมปาก เราจะใช้ไฮไลท์ การใช้เนื้อครีมสีรองพื้นที่สว่างในการลงกลางหน้า ส่วนคอนทัวร์ ขอบหน้า จะใช้สีเข้มลงเป็นคอนทัวร์ให้แก้มได้รูป ดูตอบมากยิ่งขึ้น น้องฉัตรจะสอนน้องในการทำคอนทัวร์หลายๆ อย่าง เทคนิคคือให้เราดูดแก้ม แล้วลงคอนทัวร์บริเวณจุดที่บุ๋มลงไป โดยเริ่มตั้งแต่จอนผม

อแมนด้า ชาลิสาอแมนด้า ชาลิสา
แต่งตาให้ดึงดูด

มีการปรับเรื่องการแต่งตา ทำให้ดูตาโตขึ้นแต่หวาน จริงๆ น้องตาโตอยู่แล้ว แต่แต่งให้ปังยิ่งขึ้น ถ้าสังเกตช่วงหน้าผากน้องจะมีความกว้างกว่าบริเวณช่วงปากและคาง จะทำโดยการเขียนคิ้วให้ลดหน้าผาก เพิ่มความกว้างของคิ้วให้สูงขึ้นนิดหน่อย ให้ดูหางคิ้วไกลออกไปจากเดิม จะทำให้ได้รูปมากขึ้น

ในส่วนของตาน้องฉัตรใช้วิธีการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำเงินเข้มไล่สีโทนม่วงผสมสีดำ มีไฮไลท์สีแชมเปญ และใช้ตัวสีน้ำตาลอ่อนๆ บริเวณช่วงหัวตาและเปลือกตาด้านบน เพื่อลดสกิลความกว้างของดวงตาตรงหนังตาที่จะไปถึงตรงใต้โหนกคิ้วให้มีพื้นที่แคบลง

เลือกใช้ขนตาปลอมเป็นช่อ เป็นเส้นๆ เพื่อที่เวลาตอนแข่งไฟนอล ตอนไฟตกลงมาจากด้านบน ใต้ตาจะได้ไม่เหมือนหมีแพนด้า ให้มีความเป็นช่องไฟ จะได้ดูโปร่ง ดูสวย หน้าเต็มขึ้น

อแมนด้า ชาลิสาอแมนด้า ชาลิสา
เขียนอายไลเนอร์+เขียวคิ้วให้ฟาด

ส่วนการเขียนอายไลเนอร์ ใช้วิธีการเขียนจากหางตาให้ได้เชฟเป็นตารูปทรงอัลมอนด์ ไม่เขียนตาล่าง ให้ทึบไปเลย ใช้ฝุ่นอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มลงเป็นฝุ่นเบาๆ เพื่อให้ตาดูกว้างขึ้น

ปัดขนตาให้ฉ่ำ ปัดขนตาล่างให้เป็นช่อ รวมถึงทรงคิ้ว ใช้วิธีเขียนคิ้วให้ได้โครง ลากจากฐานใต้ท้องคิ้ว และใช้สีน้ำตาลกลางเขียนคิ้วให้ได้รูป โดยเปิดหางคิ้วขึ้นนิดหน่อย ค่อยๆ กดหางคิ้วให้พอดีกับรูปหน้า


ปัดแก้มให้ตราตรึง

การปัดแก้ม ใช้โทนสีน้ำตาลออกส้มๆ ปัดให้ได้เชฟหน้า


ทาลิปสติกให้ได้รูปสวย

ลิปสติกจะใช้แบบดินสอเขียนขอบปาก แล้วใช้แบบฝุ่นแชโดว์สีน้ำตาลลงบริเวณขอบก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกสีนู้ดทาทับบริเวณตรงกลางปาก เพื่อให้ปากดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น

อแมนด้า ชาลิสาอแมนด้า ชาลิสา
ทรงผมสุดปัง
ทรงผม มีการฟิตติ้งทรงผมหลายทรง มีทรงผมม้วนฟาร่าที่ไม่ค่อยได้เห็นน้องทำผมทรงนี้เลย ทุกรอบๆ จะเป็นทรงเสกกลางไดร์ตรง ครั้งนี้จะมีทรงเสยเปียก ทรงเอี่ยวข้างหรือทรงฟาร่าเสกข้าง ทรงรวบตึงตั้งหม้อ ทั้งหมดคือลุคที่ทำให้น้อง และสอนน้องไปด้วย

ทั้งหมดเป็นลุคที่สาวๆ สามารถนำไปปรับใช้ได้ เพื่อแต่งหน้าออกงาน หรือแต่งหน้าไปปาร์ตี้ต่างๆ เป็นเทคนิคแต่งหน้าที่ไม่ยากจนเกินไปค่ะ 

>> "อแมนด้า ชาลิสา" สวยแซ่บในชุดว่ายน้ำแบรนด์ไทย พร้อมแชร์เทคนิคใส่อย่างไรให้ดูดี

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ "อแมนด้า ชาลิสา" กับลุคสวยสู่จักรวาล ที่เสกโดย "น้องฉัตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook