เติมพลังและปรับสมดุลย์ให้แก่ชีวิตและสุขภาพที่ RAKxa (รักษ)

เติมพลังและปรับสมดุลย์ให้แก่ชีวิตและสุขภาพที่ RAKxa (รักษ)

เติมพลังและปรับสมดุลย์ให้แก่ชีวิตและสุขภาพที่ RAKxa (รักษ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางจากกรุงเทพฯไปเพียง 45 นาที จุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการหาเวลาให้กับตัวเองเพื่อปรับคุณภาพชีวิต อย่าง RAKxa (รักษ) ได้ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของคุ้งบางกระเจ้า สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นปอดของกรุงเทพ ทั้งนี้ RAKxa ได้สร้างมิติใหม่แห่งการดูแลสุขภาพ โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างการนำเอาเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ (Advanced Medical Science) มาใช้ร่วมกับ ศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวม (Holistic Wellness) ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยพร้อมเปิดให้บริการเดือนธันวาคมศกนี้



ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมั่นคงไลฟ์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ RAKxa ศูนย์บูรณการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม กล่าวว่า “RAKxa คือ Wellness medical retreat ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนพฤกษาชาติกว่า 3,500 ต้น  บนพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fully Integrative Wellness & Medical Retreat”  ที่จะทำให้ผู้เข้ารับทรีทเม้นท์ได้มีเวลากับตัวเอง เติมพลัง และปรับสมดุลย์ของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการดูแลสุขภาพ ณ ที่แห่งนี้



โดยจุดเด่นของ RAKxa อยู่ที่การเป็นศูนย์รวมทรีทเม้นท์ดูแลสุขภาพที่ผสมผสานระหว่าง Advanced Medical Science ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife Scientific Wellness Clinic) และศาสตร์การแพทย์องค์รวม Holistic Wellness ภายใต้ชื่อ RAKxa Jai เข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย ที่มีทั้งแพทย์แผนชะลอวัยและแพทย์ทางเลือกทั้งแบบไทย จีน และอายุรเวท ไปจนถึงการใช้พลังงานบำบัด อันส่งผลให้ช่วยลดความเสี่ยงก่อนการเกิดโรค  หรือรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆที่แต่ละศาสตร์จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อให้ได้ประโยชน์อันสูงสุดในการเข้ารับการรักษาของแต่ละโปรแกรม อันเป็นไปตามแนวคิดหลักของ “รักษ” ที่มีรากศัพท์มาจากคำว่า “รักษ์” ซึ่งหมายถึงรักษาตัวให้ดี”  


เพื่อมอบทรีทเม้นท์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบุคคล RAKxa นำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพที่หลากหลายและครอบคลุม โดยมีตั้งแต่โปรแกรมแบบ 1 วัน จนถึง 14 วัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากฝั่ง VitalLife Scientific Wellness Clinic จะนำเอาผลตรวจสุขภาพเบื้องต้น (อาทิ การตรวจเลือด ตรวจดีเอ็นเอ วัดระดับฮอร์โมน รวมไปถึงสภาวะการอักเสบของร่างกาย) ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือกมา มาวิเคราะห์และส่งต่อให้กับแพทย์ทางเลือกและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อร่วมออกแบบเป็นโปรแกรมทรีทเม้นท์ที่เหมาะกับร่างกายของแต่ละท่านโดยเฉพาะ


โดยทรีทเม้นท์ที่น่าสนใจมีมากมาย อาทิ Photo -Light Therapy (การใช้เครื่องบำบัดด้วยแสงสามสี เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อหรือข้อต่อที่บาดเจ็บหรืออักเสบ) หรือ Cyro- Sauna (การใช้ความเย็นเพื่อลดอาการอักเสบของร่างกายด้วยอุณหภูมิ -130 องศา) ไปจนถึงการเติมออกซิเจนให้กับร่างกายด้วยเครื่องปล่อยออกซิเจนบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์จาก ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife) ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นด้านการดูแลสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย นอกจากนี้ VitalLife Scientific Wellness Clinic ยังนำเสนอทรีทเม้นท์ความงามอีกด้วย อาทิ เทอร์มาจ อัลเทอร่า การฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เพื่อความสวยงามและมั่นใจ


ในส่วนของ RAKxa Jai (Holistic Wellness Centre) นั้น จะเป็นศูนย์รวมการบำบัดจากศาสตร์การแพทย์สาขาต่างๆ อาทิ การแพทย์แผนไทยที่ใช้ตำรับแพทย์หลวงในรัชกาลที่ 2  แพทย์แผนจีน การใช้พลังงานบำบัด ไปจนถึงอีกศาสตร์ที่โดดเด่นคือ อายุรเวชศาสตร์ ที่ได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอินเดียมาประจำการเพื่อให้การรักษาและปรุงน้ำมันขึ้นเอง ที่ รักษ แพทย์ของ VitalLife จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งการบำบัดสาขาต่างๆ และใช้ทรีทเมนต์ ที่ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม



โดยมีทรีทเม้นท์ที่โดดเด่น ได้แก่ Floatation Room ซึ่งเป็นการลอยตัวในแทงค์น้ำที่ผสมด้วยเกลือเอ็ปซอม (Epsom Salt) ความเข้มข้นสูงที่จะทำให้ลอยตัวได้ในน้ำ ร่างกายอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก และจะส่งผลให้กล้ามเนื้อและข้อต่อทุกส่วนได้พักอย่างเต็มที่ การบำบัดด้วยเสียง (Sound Healing ) นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโซนธาราบำบัด (Hydro Therapy Area) เช่น ห้องอบไอน้ำสมุนไพร ที่ใช้สมุนไพรจากสวนรอบๆ ห้องซาวน่าอินฟาเรด ไอซ์มูนชาวเวอร์ และสระน้ำอุ่นและเย็น อีกด้วย



อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการก็คือ เมดิคัล ยิม ภายใต้ชื่อ RAKxa Gaya ที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายตั้งแต่การทำงานของสมองซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวไปจนถึงกระดูกและกล้ามเนื้อ เพื่อทำให้การออกกำลังกายของทุกท่านเป็นไปอย่างปลอดภัย ตรงจุด และมีประสิทธิภาพต่อร่างกายในระยะยาว โดยจะช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว และต้องการที่จะฟื้นฟูหรือถนอมร่างกายให้ออกกำลังกายได้โดยไม่ทำให้อาการแย่ลง โดยโปรแกรมการออกกำลังกายจะเริ่มจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวร่างกายขั้นพื้นฐาน จากนั้นจะเริ่มทดสอบอย่างละเอียดตั้งแต่สมองจนถึงทุกข้อต่อ ซึ่งข้อมูลทุกอย่าง อาทิ การก้าวเดิน และการแกว่งแขนจะได้รับการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญและนักกายภาพบำบัด เพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมเฉพาะบุคคลได้ เพื่อเสริมให้การออกกำลังกายมีเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้ากับสภาพร่างกายของแต่ละท่าน  


นอกจากเรื่องทรีทเม้นท์เพื่อการดูแลสุขภาพแล้วเรื่องอาหารการกิน ก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ ภายในโครงการประกอบด้วยห้องอาหาร “อู่ข้าว” และ “อู่น้ำ” ซึ่งสื่อถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร โดยอาหารที่จะเสิร์ฟนั้นจะมีทีมนักโภชนาการคอยดูแลเรื่องการกำหนดอาหารแต่ละเมนู เพื่อให้การรับประทานอาหารเป็นไปเพื่อเสริมสร้างสุขภาพหรือเพื่อต้านการอักเสบของร่างกายในแต่ละบุคคลพร้อมทั้งมีการเวิร์กช็อปและกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอีกด้วย



ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมั่นคงไลฟ์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ RAKxa กล่าว ปิดท้ายว่า “RAKxa เชื่อว่าธรรมชาติมีพลังอันยิ่งใหญ่ สามารถเติมเต็มพลังชีวิตและปรับสมดุลในร่างกายได้ ภายในโครงการ แบ่งวิลล่าได้เป็น 3ประเภท คือ Presidential Suite, Pool Villa และ Garden Villa โดยจะเปิดให้เข้าพักได้เป็นกลุ่มแรกจำนวน 27 หลัง ภายในเดือนธันวาคมนี้



ซึ่งภายในวิลล่าได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย โดยคำนึงถึงความเงียบสงบเพื่อให้ผู้เข้าพักใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่ละวิลล่าอยู่ภายใต้โทนสีอบอุ่นเพื่อความสบายเหมือนอยู่บ้าน โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานและการดีไซน์รายละเอียดต่างๆที่คำนึงสุขภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก ในขณะที่การออกแบบภูมิทัศน์ภายนอก อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOTANICAL WELLNESS JOURNEY” อุดมไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์รอบทะเลสาบนั้นเพื่อเพื่อให้เกิดสุนทรียภาพทางกายและใจ เน้นการใช้ธรรมชาติบำบัด โดยสร้างพื้นที่สีเขียวทั้งหมดของโครงการสร้างแรงบันดาลใจในการบำบัดด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ที่พัดโชยมาตามลมและวิวทิวทัศน์อันเชียวขจีของคุ้งบางกระเจ้า ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์สุดประทับใจแบบไม่รู้ลืม”


ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ให้เวลากับตัวเอง เพื่อเติมพลังและปรับสมดุลย์ของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ได้แล้วที่ RAKxa ซึ่งนำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพที่หลากหลายตั้งแต่โปรแกรมแบบ 1 วัน จนถึง  14 วัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rakxawellness.com หรือ โทร 02 – 055-3100 Email rakxa@rakxawellness.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook