สาวญี่ปุ่นแต่งหน้าจัดเต็มแค่ไหนเวลาใส่หน้ากากอนามัย +เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเยิน

สาวญี่ปุ่นแต่งหน้าจัดเต็มแค่ไหนเวลาใส่หน้ากากอนามัย +เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเยิน

สาวญี่ปุ่นแต่งหน้าจัดเต็มแค่ไหนเวลาใส่หน้ากากอนามัย +เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเยิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่น่าเชื่อเลยว่าผ่านมาเกิน 1 ปีเต็มแล้วตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาดและแพร่กระจายไปทั่วโลก และจนถึงวันนี้เราก็ยังคงต้องรักษาความสะอาดและใส่หน้ากากอนามัยเวลาไปไหนต่อไหนอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับสาวๆ ที่ปกติแต่งหน้าออกไปข้างนอก การใส่หน้ากากอนามัยก็ถือเป็นอุปสรรคไม่น้อย เพราะนอกจากจะบดบังหน้าเราไปครึ่งนึงแล้ว ยังทำให้เครื่องสำอางที่อุตส่าห์บรรจงแต่งมาหลุดได้ง่ายอีกต่างหาก

สาวๆ ญี่ปุ่นก็มีปัญหาไม่แพ้สาวไทยค่ะ บางคนอาจจะแก้ปัญหาด้วยการลดขั้นตอนการแต่งหน้าลง หรือไม่แต่งหน้าไปเลยก็มี เราลองมาดูแบบสำรวจจากสาวญี่ปุ่นกันว่าในช่วงที่โควิด-19 ระบาดแบบนี้ พวกเธอแต่งหน้ามากน้อยแค่ไหนเวลาใส่หน้ากากอนามัยกันนะ

“คุณแต่งหน้ามากน้อยแค่ไหนเวลาใส่หน้ากากอนามัย?”
จากการสำรวจผู้หญิงญี่ปุ่นราวๆ 300 คนในทวิตเตอร์ (「MINE」 Twitterアンケート) เกี่ยวกับการแต่งหน้าและใส่หน้ากากอนามัยออกไปข้างนอก โดยแบ่งเป็น “ไปทำงาน” กับ “ไปเที่ยว/ไปเดท” ทำให้เราได้ทราบผลลัพธ์ที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

เวลาไปทำงาน

  • หน้าสด 15%
  • แต่งคิ้วอย่างเดียว 12%
  • แต่งคิ้วกับตา 35%
  • แต่งทั้งใบหน้า 38%

    *จำนวนผู้ตอบแบบสำรวจ 359 คน

เมื่อไปทำงาน พบว่าสาวๆ ที่ตอบว่า “แต่งทั้งใบหน้า” มีมากที่สุดที่ 38% แต่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งหน้าโดยการลงรองพื้นให้บางกว่าปกติ หรือใช้ลิปทินท์แทนลิปสติกเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางหลุดติดหน้ากากอนามัยนั่นเอง


เวลาไปเที่ยว/ไปเดท

  • หน้าสด 14%
  • แต่งคิ้วอย่างเดียว 17%
  • แต่งคิ้วกับตา 39%
  • แต่งทั้งใบหน้า 30%

*จำนวนผู้ตอบแบบสำรวจ 327 คน

ส่วนเวลาออกไปเที่ยวหรือไปเดท สาวๆ เลือก “แต่งแค่คิ้วกับตา” มากที่สุดที่ 39% โดยมีหลายคนที่บอกว่าจะเติมปากทีหลังเวลาที่ต้องออกไปกินข้าวหรือไปเจอเพื่อน และมีคนที่บอกว่าเน้นแต่งแค่คิ้วกับตาโดยไม่ลงรองพื้นเลย เป็นต้น

จากแบบสำรวจจะเห็นได้ว่า แม้จะมีสาวๆ จำนวนหนึ่งที่ไม่แต่งหน้าหรือแต่งหน้าน้อยลงเมื่อใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็ยังมีหลายคนที่เลือกแต่งหน้าเต็มทั้งใบหน้าหรืออย่างน้อยๆ ก็ขอแต่งคิ้วก็ยังดี ซึ่งก็เข้าใจได้นะคะ เพราะถึงออกไปข้างนอกก็ใช่ว่าเราจะใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่างตอนที่กินข้าวก็ต้องถอดออกให้เห็นใบหน้าอยู่ดี ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่าอยู่ทีมแต่งหน้า เรามาดูเทคนิคง่ายๆ ในการแต่งหน้าไม่ให้หน้าเยินเวลาใส่หน้ากากอนามัยกันดีกว่า

เทคนิคแต่งหน้าไม่ให้หน้าเยินเวลาใสหน้ากากอนามัย
เรามีเทคนิคแต่งหน้าปังๆ ที่รับรองว่าต่อให้ใส่หน้ากากอนามัยทั้งวันหน้าก็ไม่เยินแน่นอนจากยูทูบเบอร์สาวสวย คุณอัตสึโกะ มาฝากค่ะ

พ้อยต์หลักๆ ในการแต่งหน้า

  • ลงรองพื้นให้บางกว่าปกติ โดยเลือกรองพื้นที่เนื้อแมทหน่อย
  • ใช้กระดาษซับมันซับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าหลังลงรองพื้น
  • ใช้คอนซีลเลอร์แต้มรอยดำในจุดที่รองพื้นบางๆ ปกปิดไม่มิด
  • ใช้บลัชออนเนื้อเจลลี่แทนแบบธรรมดาเพื่อให้สีติดบนใบหน้าได้ดีขึ้น
  • ลงแป้งฝุ่นโดยใช้แปรงปัดให้ทั่วเพื่อล็อกเครื่องสำอางทั้งหมดบนใบหน้า
  • ใช้ลิปทินท์หรือลิปที่เป็นเนื้อเจลหรือน้ำแทนลิปสติกแท่ง เพราะช่วยให้ปากมีสีสันโดยที่ไม่เปื้อนติดหน้ากากอนามัย

ตามไปดูขั้นตอนแบบ step by step ได้ในคลิปนี้เลยค่ะ (สเต็ปแต่งหน้าเริ่มนาทีที่ 1:37)

 

ตามไปตำเครื่องสำอางญี่ปุ่นที่ @cosme store

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาไอเท็มแต่งหน้าสไตล์ญี่ปุ่นแบบคุณอัตสึโกะ ก็ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นให้ลำบาก (เพราะตอนนี้ก็ยังไปไม่ได้ด้วยเนอะ) ลองดูที่ @cosme store เลยค่ะ ไม่ใช่แค่เครื่องสำอางเท่านั้น ที่นี่ยังมีหน้ากากอนามัยแบบต่างๆ รวมถึงสกินแคร์และสินค้าเพื่อความงามที่น่าสนใจจากญี่ปุ่นให้เลือกซื้อมากมาย โดยมี BA คอยให้คำแนะนำด้วยนะ ไปตามหาไอเท็มที่ใช่ แล้วมาแต่งหน้าสวยๆ ใส่หน้ากากอนามัยแบบไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเยินกันดีกว่าค่า

@cosme store
สาขา: สยามเซ็นเตอร์, ไอคอนสยาม
Facebook: atcosmeTH
ร้านออนไลน์: Lazada

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook