8 เรื่องโม้ของเพื่อนสาว ที่ฟังแล้วเอือมสุดๆ

8 เรื่องโม้ของเพื่อนสาว ที่ฟังแล้วเอือมสุดๆ

8 เรื่องโม้ของเพื่อนสาว ที่ฟังแล้วเอือมสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนเคยมีโมเมนท์นี้มั้ยคะ เวลาเม้าท์มอยกันกับเพื่อนสาว มักจะมีคนนึงที่ชอบคุยโวโอ้อวดเรื่องต่างๆ เสมอจนบางทีคนฟังก็รู้สึกเอือมระอาแบบอิหยังวะ คนญี่ปุ่นก็มีเช่นกันค่ะ เรื่องโม้ของเพื่อนสาวที่คนญี่ปุ่นฟังแล้วรู้สึกเอือม จะมีเรื่องแบบไหนบ้างนะ

อวดว่าหน้าเด็กกว่าอายุ
เริ่มกันที่การอวดว่าตนเองหน้าเด็กกว่าอายุจริง ซึ่งข้อนี้เป็นใครก็คงต้องดีใจอยู่แล้วที่หน้าเด็กตลอดเวลา แต่บางคนมักจะชอบโม้แบบเกินจริงว่าคนส่วนใหญ่คาดเดาอายุของตนเองน้อยกว่าอายุจริง แล้วก็ดีใจจนหัวเราะคิกคักออกหน้าออกตา แหม.. เห็นแล้วแอบน่าหมั่นไส้นิดๆ จริงๆ

อวดว่าตัวเล็กเหมือนเด็ก
การอวดว่าตนเองตัวเล็กพร้อมกับพูดข้อเสียต่างๆ มากมาย เช่น “ไม่ชอบเลยเพราะมันดูเหมือนเด็ก” หรือ “เวลามีผู้ชายมาลูบๆ หัวแล้วรู้สึกเหมือนเป็นเด็กเลย” แต่ถึงแม้จะพูดข้อเสียออกมาแต่จริง ๆ ในใจก็แอบดีใจและอวดไปด้วยในตัว


อวดว่าแฟนรวย

อวดว่าตนเองมีแฟนรวย ฐานะดี แฟนพาไปเดทร้านดีๆ นอนโรงแรมหรูๆ ซื้อของขวัญแพงๆ ให้ ได้ไปเที่ยวในที่ที่คิดว่าตนเองไม่น่าจะได้ไป พอโม้แบบนี้บ่อย ๆ คนอื่นก็อดคิดไม่ได้ว่านี่นางรักแฟนหรือรักเงินแฟนกันแน่นะ


อวดว่ามีความทุกข์
อาจจะฟังดูแปลกๆ นะคะ แต่ขอยกสถานการณ์ตัวอย่าง เวลาที่เราต้องการปรึกษาปัญหากับเพื่อน แต่เพื่อนบางคนกลับพูดถึงปัญหาของตัวเอง มาขิงว่าเรื่องของเขาน่าเศร้ากว่าของเราอีก เรื่องของเราไม่สำคัญ จนสุดท้ายกลายเป็นว่าเราต้องไปให้คำปรึกษานางแทน เพลียจิตจริงๆ


อวดว่ามีความสุข

อวดว่ามีความทุกข์แล้ว ต่อมาก็อวดว่ามีความสุข บางคนก็ชอบที่จะอวดบนโซเชียล จริงๆ ก็เป็นเรื่องดีที่จะใช้ชีวิตด้วยการคิดบวก แต่ถ้าโพสต์บ่อย คนอื่นก็เอือมได้เหมือนกัน อะไรจะมีความสุขทุกวี่ทุกวันตลอดเวลาขนาดนั้น บางเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เก็บไว้ปลาบปลื้มคนเดียวบ้างก็ได้


อวดว่าเพื่อนฉันเจ๋งสุดยอด
บางคนก็มีความภูมิใจในตัวเพื่อนเหลือเกินจนต้องเอามาพูดให้ฟังว่าเพื่อนฉันรู้จักคนดังนะ เพื่อนฉันรวยมากนะ ฯลฯ แต่จริง ๆ คนอื่นก็ไม่ได้อินด้วยขนาดนั้น ไม่ได้มองว่าสุดยอดอะไรมากมาย แต่จะรู้สึกว่านางคนนี้ก็แค่หลงว่าตัวเองมีเพื่อนที่สุดยอด รู้สึกเสียเวลาฟังจริงๆ


อวดว่าเหมือนคนดัง
การมีเพื่อนที่มาโม้ว่าคล้ายกับคนดัง ก็ทำให้เรามีปัญหาในการแสดงความคิดเห็น เช่น “เมื่อวันก่อนมีคนบอกว่าฉันคล้ายคนนี้ๆๆ นะ คล้ายตรงไหน ไม่เห็นคล้ายเลยใช่มะ” แม้จะถามแบบปฏิเสธแต่ก็ยังแฝงความโอ้อวดบางอย่างอยู่อย่างสัมผัสได้ คนฟังก็ลำบากใจ จะบอกว่าคล้ายก็ไม่ใช่ จะบอกว่าไม่คล้ายก็ไม่ได้เช่นกัน

อวดว่ามีเพื่อนเยอะ
บางคนชอบโม้โอ้อวดว่ามีเพื่อนเยอะมากแถมยังโพสต์ลงโซเชียลบ่อยๆ ว่ามีเพื่อนชวนไปเที่ยวด้วยตลอด ถ่ายเซลฟี่ตัวเองกับเพื่อนๆ เพื่อสื่อว่ามีความสุขมากที่มีเพื่อนเยอะแยะ แต่ไม่รู้ว่าในชีวิตจริงจะมีความสุขจริงๆ รึเปล่านะ


สำหรับบางเรื่องนี่ก็ถือเป็นเรื่องปกติของคนไทยเลยนะคะ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นที่มีความเป็นส่วนตัวสูง บางเรื่องจะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ๆ จนไม่จำเป็นต้องไปป่าวประกาศให้ใครรู้ การโพสต์ลงโซเชียลบ่อย ๆ จึงอาจจะถูกมองว่าอิหยังวะก็เป็นได้ ต่างสังคมก็ต่างความคิดนะคะ แล้วสาว ๆ คนไทยไม่ชอบคนที่ขี้โม้โอ้อวดเรื่องอะไรกันบ้างนะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook