7 ข้อต้องห้ามที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แผนลดน้ำหนักพังไม่รู้ตัว

7 ข้อต้องห้ามที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แผนลดน้ำหนักพังไม่รู้ตัว

7 ข้อต้องห้ามที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แผนลดน้ำหนักพังไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าทำไมการลดน้ำหนักของตัวเองจึงไม่เห็นผลสักที หรือเคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าการลดน้ำหนักของเรามีจุดผิดพลาดตรงไหนบ้าง วันนี้เราจึงขอนำ 7 ข้อห้ามที่อยากให้สาวๆ เลิกทำ เพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ อีกทั้งยังไม่ทำให้ร่างกายกลับมาอ้วนขึ้นอีกด้วย ตามมาเช็คพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีข้อไหนที่สาวๆ ยังทำกันอยู่บ้าง


1.ไม่ชอบรูปร่างของตัวเอง
การที่ไม่ชอบรูปร่างของตัวเอง ย่อมทำให้การดูแลร่างกายไม่ดีตามไปด้วย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจลดน้ำหนักควรสร้างความคิดที่ดีแก่รูปร่างของตัวเองเสียก่อน แม้จะเป็นรูปร่างที่อ้วน ก็ย่อมมองบวกได้ด้วยการให้กำลังใจตัวเองว่าสามารถลดน้ำหนักลงได้อย่างแน่นอน และจะต้องมีรูปร่างที่ดีและแข็งแรงในเร็ววัน อย่าลืมว่าการให้กำลังใจที่ดีแก่ตัวเองในการลดน้ำหนักจะช่วยให้เราเห็นคุณค่าต่อรูปร่างของตัวเองได้เช่นกัน


2.หมกมุ่นกับน้ำหนักจนเกินไป
หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลจริง ไม่ควรหมกมุ่นอยู่กับตัวเลขบนตาชั่งทุกวัน อย่างน้อยก็ควรชั่งน้ำหนักให้เป็นเวลา เพื่อเอาไว้ดูความเปลี่ยนแปลงในการลดน้ำหนักแต่ละครั้ง หากเอาแต่ให้ความสำคัญกับตัวเลข อาจทำให้หมดกำลังใจที่จะลดน้ำหนักต่อไปได้ เพราะเห็นน้ำหนักที่ลงมาเพียงแค่ไม่กี่กิโลกรัมเท่านั้น ดังนั้นจึงควรเน้นที่การลดน้ำหนักมากกว่าตัวเลขบนตาชั่งจะดีที่สุด


3.อดอาหาร
การอดอาหารหรือการอดมื้อกินมื้อ มีโอกาสทำให้ร่างกายเกิดอาการหิวและเพิ่มปริมาณอาหารในมื้อถัดไปได้สูงมาก ที่สำคัญยังเสี่ยงต่อการทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ช้าลงอีกด้วย


4.ทนหิว แม้ร่างกายไม่ไหว
หิวแค่ไหนก็ยังทน ไม่ใช่วิธีการลดน้ำหนักที่ดี เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก ดังนั้นจึงแนะนำให้แบ่งอาหารให้เป็นมื้อเล็กๆ ประมาณ 5-6 มื้อต่อวัน เพื่อลดอาการหิวและไม่ส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนัก


5.ออกกำลังกายอย่างหักโหม
การออกกำลังกายอย่างหักโหมเพื่อหวังให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้เร็ว ไม่เคยสร้างผลดีแก่ร่างกาย แต่การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายนั้นควรค่อยๆ ไต่ระดับความเหนื่อยขึ้นไปเรื่อยๆ และควรไปพร้อมกับการควบคุมอาหารให้ดี


6.ละเลยการออกกำลังกาย
ออกกำลังกายอย่างหักโหมก็ไม่ดี จะให้ละเลยการออกกำลังกายก็คงไม่ได้ เพราะการออกกำลังกายคือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงาน อย่าลืมว่าการกินอาหารเข้าไป ร่างกายย่อมสะสมแคลอรีตามไปด้วย


7.ลดน้ำหนักด้วยสูตรเร่งด่วน
การลดน้ำหนักด้วยสูตรเร่งด่วน อาจทำให้สาวๆ หลายคนเห็นผลได้จริง แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นผลในระยะสั้นเท่านั้น อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการกลับมามีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งปัญหาสุขภาพอีกมากมาย


แน่นอนว่าความอ้วนหรือการมีร่างกายที่มีน้ำหนักเกินกว่ามาตรฐานอาจไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตของสาวๆ ทุกคน แต่จะดีกว่าไหมหากเราสามารถมีร่างกายที่มีน้ำหนักสมส่วนและแข็งแรงไปพร้อมๆ กัน อย่างน้อยก็ช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเอง และยังช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกและสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ยังไงก็อย่าลืมหันมาให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกายกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook