HOW TO นวดหน้าให้เรียวเล็กในช่วงที่ต้องอยู่บ้านช่วงกักตัว

HOW TO นวดหน้าให้เรียวเล็กในช่วงที่ต้องอยู่บ้านช่วงกักตัว

HOW TO นวดหน้าให้เรียวเล็กในช่วงที่ต้องอยู่บ้านช่วงกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าไวรัสโควิดทำให้ทุกวันนี้พวกเราต้องอยู่บ้านมากขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ แต่พออยู่บ้านนานๆ ไม่ค่อยได้ขยับหน้าขยับตัว บวกกับพอออกไปข้างนอกก็ใส่มาสก์ตลอด เลยไม่ได้สังเกตว่าหน้าบวมขึ้น กว่าจะรู้สึกตัวอีกทีก็สายไปซะแล้ว! ไม่ได้การ อยู่บ้านทั้งที เรามาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการนวดบริหารใบหน้าให้เรียวเล็กกันดีกว่า วันนี้ ANNGLE มีคลิปเทคนิคนวดหน้าเรียวแบบญี่ปุ่นมาฝากค่า

แนะนำ 3 คลิปจากกูรูที่จะพาเรานวดหน้าเรียวเล็กเองอย่างง่ายๆ
ถ้าเสิร์ชหาคลิปสอนนวดหน้าใน YouTube ล่ะก็ จะมีหลายคลิปมากมายจนเลือกดูไม่ถูกเลยทีเดียว แต่สำหรับบทความนี้ เราคัด 3 คลิปจากกูรูทั้ง 3 ท่านที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ไม่ต้องรู้ภาษาญี่ปุ่นก็เข้าใจได้ และใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของเราสุดๆ ไปเลย!

1. ขยับหน้าขยับตัวให้หน้าเรียวเล็ก



วิธีแรกเป็นการบริหารหน้าให้เรียวเล็กจาก Muscle Watching อันนี้เพื่อนๆ สามารถเปิดคลิปแล้วทำตามได้ง่ายๆ เลย ใช้เวลาแค่วันละ 10 นาทีเท่านั้น ง่ายมากๆ เพลงประกอบมันส์ดีด้วย บริหารหน้ากันแบบเพลินๆ ไปเลยค่ะ


2. นวดกดจุดให้หน้าเล็กลง



วิธีนี้แนะนำโดยคุณ Eriko เทคนิคของเธอคือการนวดบริเวณใบหูและรอบๆ คาง เพื่อกระตุ้นจุดต่างๆ บนหน้าซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของร่างกายด้วย โดยเธอจะทาโลชั่นก่อนนวด ทำเพียงวันละไม่กี่นาที แต่ทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ

คลิปนี้จะบรรยายเยอะนิดนึง แต่สามารถกด setting เลือกดูซับไทย/อังกฤษแบบ auto-generated ได้ค่ะ พอเข้าใจอยู่ ช่วงท้ายๆ คุณ Eriko ลงภาพสมัยที่เธอเคยหน้าบวมไว้ให้ดูด้วย หลังจากที่นวดหน้าเป็นประจำ จะเห็นว่าหน้าเธอเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเลย


3. ทำโยคะใบหน้าทรงหัวใจ



เทคนิคสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำให้เพื่อนๆ คือการทำโยคะใบหน้า (face yoga) ให้หน้าเป็นทรงหัวใจ หรือก็คือทำให้คางเรียวแต่แก้มดูฟูน่ารัก ไม่ซูบตอบนั่นเองค่ะ วิธีนี้แนะนำโดยคุณ Koko Hayashi กูรูโยคะใบหน้าจากญี่ปุ่น เพียงแค่ทำ 3 ท่านี้เป็นประจำ วันละหลายๆ ครั้งก็จะเริ่มเห็นผลได้แล้ว ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ วิธีนี้ผู้เขียนเองก็ทำอยู่เหมือนกัน รู้ตัวเมื่อไหร่ก็ทำ พอทำไปซักพักบ่อยเข้าก็กลายเป็นกิจวัตร

ชอบวิธีไหน ถูกใจกูรูคนใด ก็อย่าลืมลองไปทำตามกันดูนะคะ แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างว่าได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ว่าแล้วก็ขอตัวไปนวดหน้าเรียวก่อนนะ


หน้าเรียวแล้ว! ไปจัดเครื่องสำอางมาเสริมสวยกันดีกว่า


หลังจากที่อยู่กับบ้านและใช้เวลาว่างบริหาร+นวดหน้าจนเรียวเล็กแล้ว ก็อย่าลืมไปตำเครื่องสำอางและสกินแคร์ดีๆ มาดูแลผิวให้สวยเช้งยิ่งกว่าเดิมกันด้วยนะ! ใครที่กำลังมองหาไอเท็มปังๆ จากญี่ปุ่นอยู่ละก็ ลองดูที่ @cosme store เลยค่ะ ที่นี่มีสกินแคร์และสินค้าเพื่อความงามที่น่าสนใจจากญี่ปุ่นให้เลือกซื้อหลายอย่าง โดยมี BA คอยให้คำแนะนำด้วยนะ ไม่ไปไม่ได้แล้วสิ!

@cosme store สาขา: สยามเซ็นเตอร์, ไอคอนสยาม
Facebook: atcosmeTH
ร้านออนไลน์: Lazada

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook