ฟิตหุ่นสวยแบบ Kendall Jenner กับเคล็ดลับต่างๆ ที่เผยโดยเทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอ

ฟิตหุ่นสวยแบบ Kendall Jenner กับเคล็ดลับต่างๆ ที่เผยโดยเทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอ

ฟิตหุ่นสวยแบบ Kendall Jenner กับเคล็ดลับต่างๆ ที่เผยโดยเทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงอยู่ว่าวิธีการที่คุณรักษาสุขภาพของตัวเองควรจะเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณเอง แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่สามารถที่จะหาแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย จากวิธีการที่เหล่าบรรดาเซเลบบริตี้เอลิสต์ออกกำลังกายเป็นประจำได้



เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการมีหุ่นที่ใฝ่ฝัน (ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้มียีนส์นางแบบก็เถอะ) เราได้พูดคุยกับ Gunnar Peterson เทรนเนอร์ชื่อดังจากฝั่ง Beverly Hills ผู้อยู่เบื้องหลังหุ่นสุดแซ่บของนางแบบชื่อดังอย่าง Kendall Jenner และนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Kate Beckinsale 


Getty Images
เราควรจะเทรนบ่อยแค่ไหนเพื่อจะได้หุ่นในฝันมา?

“ก่อนอื่นเลยต้องเริ่มจากการหาตารางเวลาออกกำลังกายที่เหมาะสมกับชีวิตในแต่ละวันของเรา อย่างผมเองผมออกกำลังกายทุกวัน แต่ลูกค้าผมบางคนก็เลือกออกกำลังกาย 2 ครั้งต่ออาทิตย์ บางคนก็ 3 ครั้งต่ออาทิตย์หรือบางคนก็ 4,5,6 ครั้งต่ออาทิตย์ก็มี มันขึ้นอยู่กับว่ามันเหมาะสมกับเรามากน้อยแค่ไหน ผมเป็นคนที่ชอบทำบางสิ่งบางอย่างให้ทั้งกับร่างกายและจิตใจในทุกวันๆ เพื่อที่ผมจะได้รู้สึกว่าผมดีขึ้นอยู่เสมอ”


สิ่งที่ดีที่สุดจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอคืออะไร

"คำตอบที่ชัดเจนที่สุดคือคุณจะรู้สึกดีขึ้น และในขณะเดียวกันก็เพิ่มภูมิต้านต่อโรค ความเจ็บป่วย และอาการบาดเจ็บต่างๆ ถ้าคุณออกกำลังกายเป็นประจำ แต่อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเห็นผลได้อย่างทันที แต่เมื่อคุณมองย้อนกลับไปสัก 10 หรือ 20 ปีคุณจะรู้สึกได้ว่า ‘ฉันไม่เคยมีอาการบาดเจ็บเลยและฉันป่วยน้อยมากๆ’ หรือว่า ‘ฉันรู้สึกดีกับตัวเองตลอดเวลา’"

“คุณภาพการนอนของคุณก็จะพัฒนาในทางที่ดีขึ้นเมื่อคุณได้ออกกำลังกาย รวมไปถึงสุขภาพจิตของคุณก็จะดีขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการทำงานของคุณเพราะคุณจะทำงานผิดพลาดน้อยลงและเป็นคนที่มีความอดทนมากขึ้น โดยรวมแล้วการออกกำลังกายทำให้คุณมีวิถีชีวิตและคุณภาพชีวิตที่ดีและพัฒนาขึ้น”


จริงไหมที่คนบางคนมีรูปร่างดีกว่าคนอื่น

มันเป็นเรื่องจริงที่หุ่นบางคนจะสวยกว่าคนหลายคน อย่างบางคนมีหน้าท้องที่สวยงาม บางคนมีขายาวสวย ทั้งหมดนี้ล้วนขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนั้นๆ แต่คุณไม่ควรที่จะต้องวิตกกังวลกับสิ่งที่คนอื่นมีหรือไม่มี คุณควรที่จะมีความสุขไปกับสิ่งที่พวกเค้ามีและพยายามหาวิธีที่จะพัฒนาตัวคุณให้ดีที่สุด เพราะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณคือการที่คุณเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไม่ใช่การเป็นสองรองใครในเวอร์ชั่นที่คุณไม่เป็นตัวเอง 



อะไรคือข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราทำเมื่อออกกำลังกาย?

1. การมุ่งมั่นไปที่ผลสำเร็จมากเกินไป
“คนส่วนมากมักจะนึกถึงเป้าหมายปลายทางแทนที่จะโฟกัสไปที่เส้นทางการเดินทาง มันเป็นเรื่องที่ดีที่จะมองไปถึงผลสำเร็จในระยะยาวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการไปให้ถึงฝั่งฝัน แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องมองถึงผลสำเร็จในระยะสั้นด้วย อย่างเช่น อาทิตย์นี้ฉันจะต้องไปออกกำลังกาย หรือ ฉันจะคาร์ดิโอเพิ่มอีก 10 นาที ถ้าเรามีความสุขกับเส้นทางการออกกำลังกายของเราแล้ว รู้ตัวอีกทีเราก็ไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว”


2.ผลัดวันประกันพรุ่ง
เราควรที่จะเริ่มรักษาสุขภาพร่างกายในทันที อย่าไปคิดว่าจะเริ่มหลังวันเกิดคุณหรือหลังจากวันหยุดฮอลิเดย์ แต่ควรที่จะเริ่มต้นอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้


3. การยึดติดอยู่กับการออกำลังกายที่คุณไม่ชอบเอาซะเลย
ลองหาอย่างอื่นที่ชอบทำดีกว่า เพราะว่าถ้าคุณไม่ชอบการออกกำลังกายที่คุณทำอยู่ในที่สุดแล้วคุณก็จะหยุดทำไปดื้อๆ และเมื่อคุณอยากเริ่มต้นใหม่มันจะกลายเป็นเรื่องยากมากที่จะเอาชนะความไม่ชอบนั้น
 

4. ออกกำลังกายคนเดียว
ถ้าคุณเพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ คุณควรที่จะจ้างเทรนเนอร์ คุณจะไม่มีทางเช่าถังดำน้ำ ผูกติดไว้กับตัวคุณแล้วกระโดดลงน้ำ เพราะนอกจากมันจะไม่สนุกแล้วมันยังเป็นอันตรายอย่างมากต่อตัวคุณอีกด้วย มันก็เหมือนกับการออกกำลังกาย ควรจะจ้างเทรนเนอร์ถึงแม้ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม ถ้าคุณมีเพื่อนไปออกกำลังกายด้วย คุณก็ควรจะไปด้วยกัน แต่อย่าพึ่งพาพวกเขามากเกินไป ถ้าเพื่อนคุณเบี้ยวไม่ไปหรือออกกำลังกายไม่เต็มที่ ความฟิตของคุณควรจะขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง


5. หักโหมมากจนเกินไป
อย่าลืมพักหลังจากการออกกำลังกายทุกครั้ง ถึงแม้คุณจะไม่ได้ออกกำลังกายตามแผนที่วางไว้ในวันนั้นหรือในอาทิตย์นั้นๆ อย่างน้อยคุณควรที่จะให้เครดิตตัวเองที่พาตัวเองไปออกกำลังกายได้ อย่าหักโหมมากจนเกินไปแต่ถ้าครั้งหน้ากลับไปออกกำลังกายอีกครั้ง ให้พยายามมากขึ้น 


คุณมีวิธีออกกำลังกายแบบไหนที่เหมาะสำหรับคนที่มีหุ่นที่กระชับอยู่แล้วบ้างไหม?

ถ้าคุณต้องการให้ร่างกายของคุณกระชับขึ้นเพื่อที่จะได้เห็นไลน์กล้ามเนื้อชัดเจนขึ้น นั่นหมายถึงการเผาผลาญไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังเพื่อที่จะทำให้หุ่นของคุณดูเรียบเนียบขึ้น


สำหรับขา
ทางที่ดีที่สุดที่จะเห็นไลน์กล้ามเนื้อที่ชัดเจนและลดไขมันช่วงขาคือการทำท่วงท่าการออกกำลังกายใหญ่ๆ เช่น ท่าสควอทหรือการนั่งยองๆ หรือท่า lunge หรือการย่อขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า ในขณะเดียวกันคุณควรที่จะออกกำลังแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปด้วยเพื่อช่วยควบคุมการลดไขมันในร่างกาย


สำหรับหน้าท้อง
คนส่วนมากจะมองข้ามการแพลงกิ้งเมื่อออกกำลังหน้าท้อง เพราะส่วนใหญ่คนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายจะคิดว่าการทำท่า crunch ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการแพลงก์ เราควรที่จะจับเวลาเมื่อแพลงก์ เริ่มต้นที่ 30 วินาทีก่อนสำหรับมือใหม่แล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาไปเรื่อยๆ จนถึง 60 วินาทีหรือกระทั่ง 2 นาที เมื่อคุ้นชินแล้วก็ค่อยๆ เพิ่มการเล่นแขนขาเข้าไปในท่าแพลงก์ 



ถ้าจ้างเทรนเนอร์สักคนเราควรหาคนที่มีคุณสมบัติอย่างไร?

ควรจะมองหาคนที่ได้รับการรับรองและมองการเทรนนิ่งเป็นอาชีพ มากกว่าการมองหาคนที่เพิ่งเริ่มเป็นเทรนเนอร์และมองงานนี้เป็นเพียงงานชั่วคราว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือให้มองหาคนที่ทุ่มเทให้กับคุณอย่างเต็มที่ หาคนที่จะเป็นแรงบันดาลใจและพร้อมที่จะกระตุ้นคุณ คุณต้องการคนที่จะอยู่กับคุณและสนใจคุณอย่างถึงที่สุด

ล่าสุด Gunnar Peterson ได้ทำแอพพลิเคชั่นสำหรับออกกำลังกายและดูแลสุขภาพในชื่อว่า Centr โดยร่วมกับดาราหนุ่มชื่อดัง Chris Hemsworth และภรรยาสาว Elsa Pataky โดยแอพพลิเคชั่นนี้นำเสนอโปรแกรมออกกำลังกายที่บ้าน รวมถึงยังออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook