ร้อนขนาดนี้ใครจะทนไหว?! รวม 7 ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ เสกทรงผมสวยปัง ดูไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ

ร้อนขนาดนี้ใครจะทนไหว?! รวม 7 ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ เสกทรงผมสวยปัง ดูไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ

ร้อนขนาดนี้ใครจะทนไหว?! รวม 7 ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ เสกทรงผมสวยปัง ดูไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อน ร้อนน ร้อนนน!!! อากาศเมืองไทยช่วงนี้บอกได้คำเดียวว่าร้อนเกินไปมาก


สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยคะว่าตอนไหนที่อากาศร้อนอบอ้าวเนี่ย มันทำให้รู้สึกรำคาญใจและไม่สบายตัวแบบสุดๆ ไปเลยนะ เพราะเวลาเดินไปไหนมาไหนก็ต้องเจอกับโมเมนต์เหงื่อไหลท่วมตัว แล้วยังทำให้ไม่อยากจะแต่งหน้า แต่งตัว หรือทำผมสวยๆ อีกด้วยนะ โดยเฉพาะเรื่องของทรงผมก็ขอบอกเลยว่า การปล่อยผมยาวมันไม่เข้ากับช่วงหน้าร้อนเลยสักนิดเดียว เพราะผมยาวๆ มันจะทำให้รู้สึกรำคาญใจ อับๆ ร้อนๆ บริเวณต้นคอ พอเหงื่อออกปุ๊บก็ผมเปียกปั๊บ… การรวบผมขึ้นด้านบนเลยเป็นวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้


วันนี้เราเลยรวบรวม 7 ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ มาให้สาวซิสขี้ร้อน / ขี้รำคาญได้ลองเลือกไปทำผมตามกัน มีทั้งไอเดียผมหางม้า ผมบัน ผมเปีย ผมแกละ ฯลฯ ไม่ว่าสาวซิสจะเป็นสาวสไตล์ไหนก็สามารถเลือกทรงผมที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ แล้วทำผมสวยๆ ด้วยตัวเองแบบไม่ซ้ำกันสักวันได้แน่นอน


   
1 ทรงผมหางม้า
 
เริ่มต้นด้วยทรงผมที่ง่ายและเป็นทรงผมสุดคลาสสิก ที่สามารถทำได้ทุกช่วงวัยทั้งวัยเด็ก วัยรุ่น วัยเรียน ไปจนถึงผู้ใหญ่ อย่าง "ทรงผมหางม้า" ก่อนเลยค่ะ ผมหางม้าถือเป็นทรงผมง่ายๆ ที่ทำเสร็จได้ภายในไม่กี่วินาที แค่หวีผมให้เรียบร้อยแล้วใช้ยางมัดผมให้อยู่ทรง เท่านี้ก็ได้ทรงผมที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อน แถมยังช่วยเพิ่มความทะมัดทะแมง ไม่ต้องกลัวว่าเส้นผมจะมาทิ่มหน้าหรือแทงคอให้รู้สึกรำคาญใจ โดยถึงแม้ว่าจะเป็นทรงผมง่ายๆ แต่สาวๆ ก็สามารถเลือกทรงผมหางม้าได้ตามความชอบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นหางม้าสูง หางม้าต่ำ หางม้าแบบมีหน้าม้า / ปอยผม หางม้ารวบตึง ฯลฯ ก็สวยปังหมดทุกแบบเลย


ถ้าสาวๆ ไม่อยากให้ผมหางม้าดูตึงหรือเรียบแปล้จนทำให้หน้าดูใหญ่ขึ้น หลังจากรวบผมหางม้าเสร็จแล้วก็อย่าลืมดึงผมด้านบนให้พองขึ้นนิดๆ ก็ช่วยพรางให้หน้าดูเพรียวกว่าเดิมได้



ไอเดียทรงผมหางม้าไอเดียนี้เป็นการมัดผมระดับกลางๆ ไม่สูงและไม่ต่ำเกินไป แถมยังม้วนช่วงปลายผมและมีปอยผมด้านหน้า เลยช่วยให้ผมดูสวยมีมิติมากขึ้น
 
   
 
2 ทรงผมบัน
 
ถ้ารวบผมหางม้าแล้วมันยังช่วยคลายร้อนได้แบบไม่สุด… คราวนี้ก็ต้องเปลี่ยนมาลองทำ "ทรงผมบัน" หรือ "ทรงผมดังโงะ" กันซะหน่อยแล้วละ เพราะว่าทรงผมบันเป็นทรงผมที่รวบเก็บผมไปด้านบน เลยช่วยไม่ให้มีเส้นผมมาทิ่มคอให้รู้สึกคันยุบยิบ ช่วยให้รู้สึกเย็นสบายคอมากกว่าการปล่อยผมหลายเท่า ที่สำคัญยังเป็นทรงผมที่สาวคนไหนทำก็ดูแบ๊วขึ้นเป็นกอง ซึ่งการทำทรงผมบันเหมาะกับทั้งสาวๆ ที่มีผมหน้าม้า รวมทั้งคนที่อยากรวบผมแบบเปิดหน้าเพื่อโชว์ความสวยด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าใครอยากทำผมบันแบบไม่ซ้ำใคร อาจลองทำผมทรง Double Bun แบบมัดบันสองข้างก็ได้นะ รับรองว่าสวยเป๊ะไม่เหมือนใครแน่!
 

ทรงผมบันแบบมีหน้าม้าก็ยิ่งเพิ่มความแบ๊วระดับสิบไปเลยนะ แล้วยิ่งติดกิ๊บตัวใหญ่เพิ่มเข้าไป ก็ช่วยทำให้ทรงผมโดนเด่นและดูมีลูกเล่นอีกด้วย

 
ไอเดียนี้เป็นทรงผมแบบ Double Bun ด้วยการหวีผมแสกกลางและทำผมบันสองข้าง แล้วมีการติดกิ๊บรูปผีเสื้อประดับคริสตัลหลากสี เลยให้ความรู้สึกที่ดูสวยหวานและหรูหราไปพร้อมกัน

   
 
3 ทรงผมเปีย
 
นี่คือสถาน แห่งบ้านทรายทอง ที่ฉันปองมาสู่~ พอได้ยินเพลงนี้สาวๆ หลายคนก็คงจะนึกถึง "พจมาน" กันแน่ๆ เลย ( ปล. ใครรู้จักพจมาน เธอไม่เด็กแล้วนะจ๊ะ >< ) ที่เราเกริ่นนำกันแบบนี้ก็เพราะว่าไอเดียรวบผมทรงต่อไปที่เราหยิบมาแนะนำกันคือ "ทรงผมเปีย" นั่นเองค่ะ โดยผมเปียก็ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่เหมาะกับช่วงอากาศร้อนตับแตกมากๆ เพราะเป็นการถักเปียเก็บผมไม่ให้ดูรุงรังรำคาญสายตา แล้วยังช่วยให้ทรงผมดูสวยงามมากขึ้นด้วยนะ ซึ่งทรงผมเปียก็มีให้เลือกทำกันหลายแบบหลายสไตล์ เช่น ทรงผมเปียสองข้างสุดแบ๊ว ทรงผมเปียเดี่ยว เทคนิคการถักเปียตะขาบ / เปียก้างปลา / เปียนูน ฯลฯ ก็เลือกทรงผมเปียได้ตามความชอบ หรือเลือกใช้เทคนิคการถักเปียตามที่ตัวเองถนัดกันได้เลย


ไอเดียทรงผมเปียนี้เป็นการถักเปียตะขาบสองข้าง โดยเริ่มถักจากด้านบนลงมาด้านล่าง เลยได้เปียที่ไล่ระดับความใหญ่ลงไปหาเล็ก ถือเป็นผมเปียที่ดูน่ารักและเท่ในทรงเดียวกันเลยนะ



ไอเดียนี้เป็นการถักเปียธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเริ่มต้นจากการหวีผมให้เรียบร้อยและรวบผมหางม้าก่อน จากนั้นก็ถักเปียคลายๆ ไปจนถึงปลายผม แล้วผูกเชือกและติดกิ๊บแบบเสียบที่ช่วยเพิ่มความน่ารักน่าเลิฟไปอีกขั้น
 
   
 
4 รวบผมติดกิ๊บ
 
ใครอยากได้ทรงผมเซอร์ๆ แต่ดูมีอะไร ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจแต่ผมสวยมาก ก็ไม่ควรพลาดการ "รวบผมติดกิ๊บ" เด็ดขาดเลยนะ เพราะทรงผมสไตล์นี้เป็นเทรนด์ทรงผมที่กำลังมาแรงทั้งฝั่งสาวสายเกาและสาวสายฝอ โดยเป็นการรวบเก็บผมขึ้นไปด้านบนแล้วติดกิ๊บอันใหญ่ให้ผมอยู่ทรง เลยให้ลุคทรงผมที่ดูสวยสบายตา ไม่เป๊ะจนเกินไปและไม่ดูธรรมดาจนเกินไปด้วยนั่นเอง ซึ่งเทคนิคการรวบผมติดกิ๊บก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไรสักนิดเลยนะ สาวซิสอาจปล่อยผมตรงตามธรรมชาติ หรือจะม้วนผมเพื่อสร้างวอลลุ่มให้ผมพองขึ้นหน่อยก็ได้ จากนั้นก็รวบผมและใช้นิ้วมือบิดผมเป็นเกลียวแล้วเก็บปลายผมไว้ด้านใน เสร็จแล้วก็ใช้กิ๊บตัวใหญ่ดีไซน์เก๋ที่เตรียมไว้ติดผมให้อยู่ทรงก็เป็นอันเรียบร้อย เห็นมั้ยล่ะว่าทำง่ายจริงๆ นะเออ


ถ้าอยากได้ฟินิชลุคผมที่ไม่ดูชี้ฟูไปคนละทิศละทาง เราแนะนำให้สาวๆ หวีผมก่อนแล้วค่อยๆ ม้วนผมเป็นเกลียวไปเรื่อยๆ เสร็จแล้วก็ใช้กิ๊บตัวใหญ่หนีบผมให้อยู่ทรง แล้วถ้าอยากให้ใบหน้าดูสวยหวานมากขึ้น ก็ต้องดึงปอยผมข้างหน้าลงมาด้วยนะ


ไอเดียรวบผมติดกิ๊บทรงนี้อาจดูคล้ายๆ กับทรงผมด้านบน แต่มีความแตกต่างกันตรงที่แอบดึงปอยผมด้านหลังลงมามากกว่า เพื่อเพิ่มความเซอร์และได้ลุคที่ดูชิลล์ขึ้น
 
   
 
5 ทรงผมมัดแกละสองข้าง

"ทรงผมมัดแกละสองข้าง" ก็เป็นหนึ่งในทรงผมที่ใครเห็นเป็นต้องร้องว่า "น่ารักอ่ะ!" ตลอดเลยว่ามั้ยคะ? ถ้าหากสาวซิสอยากลองเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวแบ๊วหรืออัพลุคให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้น การมัดผมแกละสองข้างก็ช่วยลดอายุให้ดูเด็กลงได้แบบไม่ต้องไปฉีดฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์เลยละ แถมยังเป็นทรงผมที่ช่วยระบายความร้อนได้ดี เพราะไม่มีผมมาปิดต้นคอจนทำให้รู้สึกร้อนจนเหงื่อท่วมด้วย ซึ่งสาวๆ อาจหวีผมแสกกลางแล้วมัดแกละสองข้างธรรมดาๆ หรือมัดแกละสองข้างแล้วม้วนช่วงปลายผมให้ดูมีวอลลุ่ม หรืออาจใช้ยางมัดผม / ติดกิ๊บสีสันสดใส ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ผมแกละดูโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมได้นะ


หวานขนาดนี้น้ำตาลต้องเรียกพี่แล้วค่ะซิส! ไอเดียนี้เป็นการทำผมมัดแกละสองข้างแบบมีหน้าม้า แถมยังถักเปียด้านบนเป็นรูปหัวใจและผูกโบว์สีชมพู เลยช่วยเพิ่มความหวานระดับล้านเลยทีเดียว


ต่อให้สาวๆ จะเป็นคนสกิลการทำผมติดลบ หรือไม่มีอุปกรณ์ทำผม / ตกแต่งผมมากมาย แค่หวีผมแสกกลางแล้วมัดผมแกละธรรมดาๆ ก็ได้ลุคที่ดูน่ารักปนซุกซนแบบง่ายๆ แล้ว
 
   
 
6 ทรงผมมวยต่ำ
 
คราวนี้ได้เวลาตามมาส่องไอเดียรวบผมทรงต่อไปที่มีความคล้ายคลึงกับทรงผมบัน อย่าง "ทรงผมมวยต่ำ" บ้างแล้วนะคะ หากสาวๆ ซิสรู้สึกว่าการทำผมบันสูงๆ มันรู้สึกตึงๆ ไม่ค่อยสบายหัวสักเท่าไหร่ ก็สามารถเปลี่ยนมาลองทำผมมวยต่ำด้วยการม้วนผมบันต่ำๆ ไว้บริเวณท้ายทอยแทนก็ได้เหมือนกันนะ โดยทรงผมบันต่ำแบบนี้ให้ลุคที่ดูเรียบร้อย ช่วยเก็บผมไม่ให้ดูรกรุงรัง แต่ก็ไม่ได้ดูเป็นทางการมากจนเกินไป เหมาะสำหรับทั้งวันทำงานที่อยากจะได้ทรงผมที่ดูทะมัดทะแมง หรือวันชิลล์ๆ ที่อยากได้ทรงผมที่ไม่ทำให้รู้สึกร้อน หรือแม้แต่วันออกงานที่อยากสวยเป็นพิเศษก็สามารถทำผมมวยต่ำเพิ่มความเป๊ะได้


ไอเดียทรงผมมวยต่ำทรงนี้ แทนที่จะใช้วิธีม้วนผมเหมือนกับการทำผมบันทั่วไป ก็ใช้วิธีการบิดปลายผมแล้วมัดเอาไว้บริเวณท้ายทอย เลยช่วยทำให้ทรงผมมวยต่ำดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใคร


ถ้าไม่อยากให้ทรงผมมวยต่ำดูซ้ำหรือน่าเบื่อ ก็อาจลองหาผ้าผืนเล็กๆ ลายตารางมาผูกเป็นโบว์บริเวณมวยผมก็ได้นะ เชื่อสิว่าถ้าทำผมตามไอเดียนี้แล้ว ต่อให้จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแนวเรียบๆ ก็ปังสุดอะไรสุดไปเลย
 
   
 
7 รวบผมครึ่งศีรษะ
 
เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ ขี้ร้อนที่อยากจะรวบผม แต่ก็แอบรู้สึกไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพราะแก้มป่องๆ หรือหน้ากลมๆ ก็ตาม เธอก็คงจะไม่อยากรวบเก็บผมขึ้นไปทั้งหมดแน่นอนเลยล่ะสิ… แต่อย่าได้วอรี่ไปค่ะ เพราะจริงๆ แล้วไม่จำเป็นจะต้องเกล้าผมขึ้นไปทั้งหมด ก็สามารถ ‘ รวบผมครึ่งศีรษะ ’ เพื่อช่วยคลายความร้อนได้นะ โดยอาจจะแบ่งผมออกเป็นสองส่วนครึ่งบนและครึ่งล่าง แล้วรวบผมครึ่งบนเป็นผมทรงต่างๆ ได้ทั้งผมหางม้าและผมบัน ส่วนผมครึ่งล่างจะปล่อยผมตรงตามธรรมชาติหรือจะม้วนผมเป็นลอนก็ได้ หรือถ้าใครอยากให้ผมดูปังขึ้นอีกนิดก็อย่าลืมติดกิ๊บหรือผูกโบว์เพิ่มด้วยล่ะ


ถ้าอยากทำผมตามไอเดียทรงผมนี้ ก็ให้สาวๆ แบ่งผมครึ่งบนให้น้อยกว่าผมครึ่งล่าง แล้วมัดผมครึ่งบนเป็นทรงหางม้า จากนั้นก็ม้วนผมลอนคลายๆ เป็นธรรมชาติ พร้อมเซตผมหน้าม้าเพิ่มความแบ๊ว



 เพียงแค่ม้วนผมลอนคลายๆ ช่วงกลางผมมาจนถึงปลายผม เสร็จแล้วก็รวบผมครึ่งศีรษะแล้วติดกิ๊บตัวใหญ่ ก็ได้ทรงผมแนวเจ้าหญิงที่ทำได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่นาทีแล้ว


เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้ส่อง ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ ที่เราคัดเลือกมาฝากกันทั้ง 7 ทรงแล้ว ก็คงจะมีทรงผมที่ถูกอกถูกใจสาวซิสบ้างแน่ๆ เลยละสิ เอาจริงๆ ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนเวอร์จนเหงื่อแตกพลั่กๆ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความสวยเลยสักนิดเดียว แค่สาวๆ เลือกรวบผมขึ้นด้านบนแทนการปล่อยผมลงมาปิดหน้าปิดคอ เท่านี้ก็ช่วยทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องมานั่งรำคาญปลายผมที่ทิ่มหน้าทิ่มคออีกด้วยนะ ส่วนครั้งหน้าเราจะมีทรงผมสวยๆ สไตล์ไหนมาฝากกันอีก ก็ต้องติดตามให้ดีๆ เลยนะคะ รับรองว่าทั้งสวย ทั้งเป๊ะ ทั้งปัง ไม่แพ้ทรงผมเหล่านี้แน่ๆ รอชมได้เลยยย 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ร้อนขนาดนี้ใครจะทนไหว?! รวม 7 ไอเดีย "รวบผม" ง่ายๆ เสกทรงผมสวยปัง ดูไม่ซ้ำ ไม่น่าเบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook