5 วิธีบอกลาสิวอุดตัน เผยหน้าเนียนใสไร้สิวอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีบอกลาสิวอุดตัน เผยหน้าเนียนใสไร้สิวอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีบอกลาสิวอุดตัน เผยหน้าเนียนใสไร้สิวอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่ออย่างยิ่งว่าสิวอุดตันคือ ตัวการที่ทำให้สาวๆ หลายคนมีความมั่นใจในตัวเองน้อยลงมาก อีกทั้งยังเป็นสิวที่หายยากและมักจะทิ้งรอยดำรอยแดงบนใบหน้าอยู่เสมอ แต่วันนี้เราจะช่วยให้ทุกคนกลับมามีความมั่นใจในตัวเองเหมือนเดิม ด้วยการกำจัดสิวอุดตันกับ 5 วิธีที่รักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามอ่านกันเลย


1.ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางทุกครั้ง
การดูแลผิวหน้าให้เนียนใสไร้สิวทุกประเภทก็คือการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด โดยเฉพาะการเช็ดล้างเครื่องสำอาง ควรมั่นใจว่าวิธีที่ใช้จะสามารถกำจัดเครื่องสำอางออกได้หมดจริงๆ และหนึ่งในวิธีที่เราอยากแนะนำให้เช็ดเครื่องสำอางเพื่อกำจัดสิวอุดตันก็คือ การใช้คลีนซิ่ง ซึ่งข้อดีของคลีนซิ่งที่เราแนะนำให้ใช้ก็คือ มีส่วนช่วยลดสารตกค้างบนผิวหน้าและช่วยยับยั้งการเกิดสิวอุดตันได้นั่นเอง ที่สำคัญสาวๆ ไม่ควรปล่อยให้เครื่องสำอางติดบนใบหน้านานเกิน 10 ชั่วโมงต่อวัน เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดความล้าจากสารเคมีได้


2.ให้เวลากับการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด
ในส่วนของการให้เวลากับการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดนั้น คือ การใส่ใจในทุกบริเวณบนใบหน้า จำเป็นที่จะต้องเช็ดล้างผิวหน้าตามซอกผิวให้ครบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นซอกจมูก หว่างคิ้ว ขมับ กรอบหน้า ไรผม และใต้คาง เพราะจะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดพร้อมทั้งช่วยลดการตกค้างของสารเคมีอีกด้วย


3.หลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของออยล์
สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของออยล์จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงโดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้ามัน เพราะสกินแคร์ชนิดนี้มีผลต่อการเกิดสิวอุดตันได้ง่าย และเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนประกอบที่ช่วยลดสิวอุดตันอย่างเห็นได้ชัด


4.ผลัดเซลล์ผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกรดอ่อน
การผลัดเซลล์ผิวถือเป็นการขจัดสิ่งสกปรกหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งติดอยู่บนใบหน้าให้หลุดลอกออกไป แต่ก็แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่มีกรดอ่อน เพราะจะช่วยในเรื่องของการลดสิวตั้งแต่ต้นตอได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยลดการอุดตันและช่วยให้น้ำมันในรูขุมขนสามารถระบายออกไปตามปกติอีกด้วย


5.ห้ามเอามือสัมผัสผิวหน้า
การเอามือออกห่างจากใบหน้า คือสิ่งที่จะช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เพราะมือของคนเราถือเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคเลยก็ว่าได้ ดังนั้นใครที่มีปัญหาสิวอุดตันรวมทั้งสิวชนิดอื่นๆ ควรสังเกตพฤติกรรมตัวเองให้ดีว่าชอบเอามือไปสัมผัสผิวหน้าหรือเปล่า ซึ่งหากรู้สึกคันผิวหน้าแนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่หรือสำลีก้อนเช็ดหรือถูเบาๆ แทนจะช่วยได้


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 วิธีกำจัดสิวอุดตันให้ได้ประสิทธิภาพที่เราได้นำมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ทราบกัน แต่ละวิธีเชื่อว่าไม่เกินความสามารถของสาวๆ อย่างแน่นอน และเพื่อให้ได้มาซึ่งการมีผิวหน้าที่ไร้สิวอุดตัน แนะนำให้สาวๆ หมั่นใส่ใจในการล้างหน้าและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook