คริสซี ทีเกน ลบบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว-ไม่ขอทนกระแสลบจากสังคมออนไลน์

คริสซี ทีเกน ลบบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว-ไม่ขอทนกระแสลบจากสังคมออนไลน์

คริสซี ทีเกน ลบบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว-ไม่ขอทนกระแสลบจากสังคมออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสซี ทีเกน ผู้ได้รับฉายาว่าเป็น เจ้าแม่ทวิตเตอร์ ประกาศปิดบัญชีสังคมออนไลน์ที่มีผู้ติดตามกว่า 13.7 ล้านคนของตน ด้วยเหตุผลว่า ทวิตเตอร์ไม่ใช่พื้นที่ที่นำมาซึ่งเรื่องดีๆ สำหรับชีวิตของเธออีกต่อไป

สำนักข่าว The Associated Press รายงานว่า คริสซี ทีเกน อดีตนางแบบชาวอเมริกันลูกครึ่งไทยที่สมรสกับ จอห์น เลเจนด์ นักร้อง-นักดนตรีชื่อดัง เป็นที่รู้จักไปทั่วจากการสื่อข้อความและภาพที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์และสื่อต่างๆ หลายปี ประกาศการตัดสินใจของเธอเมื่อคืนวันพุธตามเวลาในสหรัฐฯ ด้วยข้อความที่ระบุว่า “ กว่า 10 ปีที่ผ่านมา ทุกคนเป็นเสมือนโลกทั้งใบของฉัน แต่ตอนนี้ ได้เวลาที่ต้องกล่าวคำอำลากันแล้ว ที่นี่ ไม่ใช่ที่ๆ ช่วยส่งแรงบวกให้ให้กับฉันอีกต่อไป และกลับส่งแรงลบมาแทน ทำให้คิดได้ว่า ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจเสียที”

บัญชีทวิตเตอร์ของ ทีเกน นั้น เป็นที่นิยมของผู้ติดตามเธอ (Follower) เพราะความหลากหลายในสิ่งที่เธอนำเสนอ ตั้งแต่อารมณ์ขันต่างๆ เกี่ยวกับ เลเจนด์ ผู้เป็นสามี และลูกๆ ของทั้งสอง รวมทั้งการล้อเล่นเรื่องต่างๆ แนวคิดตลกๆ ในหลายหลากประเด็น รวมทั้งการตอกกลับทั้งหัวข้อและบุคคลที่เธอเห็นต่าง หรือวิพากษ์วิจารณ์เธอ

แต่ภาพทั้งหมดที่สื่อออกมานั้น กลับขัดแย้งกับตัวตนที่แท้จริงของเธอ โดย ทีเกน ระบุว่า “เป้าหมายชีวิตของฉัน คือ การทำให้ทุกคนมีความสุข ... ภาพลักษณ์ของตัวฉันที่เป็นสาวมั่นไม่ยอมใครนั้นไม่ใช่ตัวจริงของฉันเลย”

เมื่อปีที่แล้ว ทีเกน ประกาศข่าวการแท้งลูกของเธอผ่านทวิตเตอร์ พร้อมภาพของเธอที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และภาพเธอพร้อมสามีที่กำลังโศกเศร้าขณะอุ้มบางอย่างอยู่ในอ้อมแขนของเธอ ซึ่งความจริงใจในการแสดงออกของเธอครั้งนั้น ได้เสียงตอบรับทั้งด้านบวกและด้านลบ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการนำเรื่องเศร้าเช่นนั้นมาเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์

ทีเกน ระบุในข้อความอำลาทวิตเตอร์เมื่อวันพุธว่า เธอถูกโจมตีโดยบัญชีที่มีผู้ติดตามน้อยหลายต่อหลายครั้งจน “บอบช้ำอย่างหนัก” และบอกกับผู้ติดตามของเธอให้จำไว้เสมอว่า “อย่าลืมว่า คำพูดของคุณมีผลเสมอ”

อย่างไรก็ดี ทีเกน ยังคงเก็บบัญชีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 34 ล้านคนไว้อยู่ ขณะที่ เลเจนด์ ยังเก็บบัญชีทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามราว 14 ล้านคนไว้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook