7 ทริคดูแลผิวหน้าเมื่อเป็นสิว พร้อมแนะนำ 9 ครีมรักษาสิวที่เหมาะกับสภาพผิว

7 ทริคดูแลผิวหน้าเมื่อเป็นสิว พร้อมแนะนำ 9 ครีมรักษาสิวที่เหมาะกับสภาพผิว

7 ทริคดูแลผิวหน้าเมื่อเป็นสิว พร้อมแนะนำ 9 ครีมรักษาสิวที่เหมาะกับสภาพผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าให้ไร้สิว นอกจากจะต้องใส่ใจในการเลือกใช้ครีมรักษาสิวแล้ว การดูแลผิวหน้าด้วยวิธีต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เราจึงหยิบเอา 7 ทริคดูแลผิวหน้าเมื่อเป็นสิวมาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปปรับใช้กันค่ะ นอกจากนี้ยังได้รวมครีมรักษาสิวที่เหมาะกับสภาพผิวมาฝากกันอีกด้วย ตามไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ล้างหน้าด้วยความอ่อนโยน
สำหรับใครที่เป็นสิว ควรให้ความสำคัญกับการล้างหน้าให้ดี ทั้งนี้เพื่อให้สิ่งสกปรกและความมันถูกกำจัดออกไป ควรล้างด้วยความอ่อนโยน ไม่ควรขัดถูแรงๆ และทำความสะอาดผิวหน้าเพียงวันละ 2 ครั้งก็เพียงพอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียสมดุลของความชุ่มชื้นนั่นเอง


2.เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิว
เป็นสิวก็ต้องบำรุงผิวหน้า ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวมันไม่ควรใช้ครีมบำรุงที่มีเนื้อครีมเข้มข้น เพราะอาจทำให้เกิดการอุดตัน แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีเนื้อครีมบางเบาจะช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว


3.แต่งหน้าบางๆ
ใครที่เป็นสิวแล้วเลือกที่จะปิดด้วยการแต่งหน้าหนาๆ ขอบอกเลยว่าไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้สิวเห่อขึ้นมากกว่าเดิม อย่าลืมว่าเครื่องสำอางคือตัวการที่จะเข้าไปอุดตันรูขุมขนได้ง่าย ดังนั้นแนะนำให้แต่งหน้าแต่เพียงบางเบาเมื่อผิวหน้ากำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องสิว


4.หลีกเลี่ยงอาหารประเภททอดมัน
อาหารประเภททอดมัน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมวัว เช่น นม เนย ชีส ไอศกรีม หรือโยเกิร์ต ถือเป็นของแสลงสำหรับคนที่เป็นสิวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากในนมวัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่มีส่วนทำให้เกิดสิวฮอร์โมนได้นั่นเอง


5.เน้นทานผักผลไม้ให้มาก
การทานผักผลไม้ถือเป็นการช่วยให้ระบบขับถ่ายของเสียทำงานได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณแลดูสดใส อีกทั้งยังเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายและยังเอาของเสียหรือสารตกค้างในร่างกายออกไปอีกด้วย


6.ไม่เกาหรือแกะสิวเด็ดขาด
แม้ว่าพฤติกรรมการเกาหรือแกะสิวจะห้ามปรามได้ยาก แต่หากสาวๆ สามารถหยุดพฤติกรรมดังกล่าวนี้ได้ ก็ย่อมช่วยให้ผิวหน้าไร้ปัญหาสิวได้ดี อย่าลืมว่าการเกาหรือแกะสิวจะทำให้เกิดรอยสิวตามมา ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้ยาก


7.ทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ
นอกจากจะให้ความสำคัญในการดูแลและทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อแก้ปัญหาเรื่องสิวแล้วนั้น การทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ ที่มีโอกาสสัมผัสผิวหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะปลอกหมอน ผ้าขนหนู หรือโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น



9 ครีมรักษาสิวเหมาะกับสภาพผิวที่แนะนำให้เลือกใช้

ในส่วนของครีมรักษาสิวทั้ง 9 ตัวที่แนะนำให้สาวๆ ได้เลือกใช้ตามสภาพผิวของแต่ละคนมีดังนี้

1.Eucerin Pro ACNE SOLUTION A.I. Matt Fluid เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

2.The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสิว

3.Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

4.Clinique Anti-Blemish Solutions All-Over Clearing Treatment เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

5.The Body Shop Tea Tree Anti-Imperfection Daily Solution เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

6.Some By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Serum เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

7.Innisfree Bija Trouble Lotion เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

8.Epiduo Gel เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว และไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย

9.Differin เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว และไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย หากใช้ไปนานๆ อาจทำให้ผิวไวต่อแสงมากยิ่งขึ้น

เมื่อสาวๆ ทราบถึงวิธีการดูแลผิวหน้าเมื่อเป็นสิว พร้อมทั้งครีมรักษาสิวที่แนะนำให้เลือกใช้เพื่อรักษาสิวกันไปแล้ว เชื่อว่าจะช่วยให้สาวๆ บอกลาปัญหาสิวที่ถือเป็นสิ่งที่กวนใจได้บ้าง ที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจในการทำความสะอาดผิวหน้า รวมทั้งของใช้ต่างๆ ซึ่งอาจมีส่วนทำให้เกิดสิวได้ง่ายกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook