ทริคปัดแก้มให้เป็นธรรมชาติที่สุด

ทริคปัดแก้มให้เป็นธรรมชาติที่สุด

ทริคปัดแก้มให้เป็นธรรมชาติที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมคะสาวๆ แต่งหน้าอยู่ตั้งนาน แต่พอแต่งเสร็จแล้วกลายเป็นว่าทุกอย่างดูโบ๊ะ โป๊ะแตกไปหมด! โดยเฉพาะการปัดแก้ม อยู่หน้ากระจกปัดเท่าไหร่ก็ไม่ออกสี แต่พอออกจากบ้านเท่านั้นแหละ โอ๊ยแม่! แก้มแดงกว่าไฟแดงข้างหน้าอี๊กกกก พักก่อนจ้า! มาปัดแก้มให้เนียนๆ เป็นธรรมชาติ ดูเหมือนแก้มอมชมพูเลือดฝาดมาตั้งแต่เกิด ด้วยทริคนี้กันดีกว่า


1. เตรียมผิวให้ชุ่มชื้น อย่าให้ผิวแห้ง


เหมือนไม่สำคัญแต่สำคัญนะคะซิส เพราะการเตรียมผิวให้ดูชุ่มชื้น มีความผิวโกลว์นิดๆ จะทำให้บลัชออนดูฉ่ำบนผิว ไม่แห้งจนดูรู้ว่าปัดบลัชมา พอผิวมีความชุ่มชื้นโกลว์ๆ จะได้ลุคแก้มแดงเหมือนเลือดฝาด เหมือนเป็นผิวธรรมชาติของเราจริงๆ มากกว่าการปล่อยให้ผิวแมทค่ะ


2. บลัชออนต้องเป็นเนื้อเหลว


วิธีนี้ช่วยได้จริงๆ นะ แค่เลือกบลัชออนที่เป็นเนื้อเหลว เช่น เนื้อน้ำ, เนื้อเจล, เนื้อครีม หรือคุชชั่น เพราะจะทำให้บลัชติดผิวได้ง่ายและทนกว่า พอแตะลงบนผิวจะกลืนไปกับผิวเหมือนเป็นเนื้อเดียวกันได้ง่ายกว่าบลัชออนแบบฝุ่น แถมบลัชเนื้อเจล หรือเนื้อครีม จะทำให้ผิวดูไม่แห้งเกินไปด้วย


3. เบลนด์ทีละนิดให้เนียน ห้ามให้เป็นปื้นเด็ดขาด


มาถึงขั้นตอนการลงบลัช ข้อสำคัญที่พลาดไม่ได้เลยก็คือควรแตะบลัชมาทีละนิดเดียว แล้วค่อยๆ เบลนด์ไปทีละเลเยอร์ โดยให้เบลนด์ขึ้นเป็นแนวเฉียงนิดๆ จะทำให้หน้าดูยกกระชับขึ้นได้ด้วยค่ะ ห้ามลงบลัชต่ำกว่าระยะปลายจมูกเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ดูแก้มห้อยหรือดูหน้าแก่ได้ และที่สำคัญตอนเบลนด์ต้องเบลนด์ให้กลืนไปกับผิวจริงๆ อย่าปล่อยให้มีร่องรอยบลัชออนเป็นปื้นๆ เด็ดขาด ไม่งั้นโป๊ะแตกทันที


4. อย่าให้เข้มเกินไป สีบลัชต้องระเรื่อฉ่ำๆ


สีเข้มๆ กับความเป็นธรรมชาติมักจะสวนทางกันเสมอ เพราะฉะนั้นถ้าต้องการปัดแก้มให้ดูเป็นธรรมชาติ จงอย่าประโคมให้สีเข้มเกินไปนะคะซิส! ควรลงสีบลัชออนให้พอดีๆ ดูเป็นสาวแก้มแดงระเรื่อ เหมือนไปออกแดดแล้วแก้มแดงเบาๆ กรุบๆ อย่ามือหนักลงสีบลัชออนจนแก้มแดงเหมือนโดนตบมา เพราะนอกจากจะดูไม่ธรรมชาติแล้ว ยังอาจจะดูน่าเป็นห่วงมากกว่าด้วย


5. ปัดแป้งโปร่งแสงทับเบาๆ ก็พอ อย่าใช้แป้งอื่นทับลงไปอีก


พอถึงขั้นตอนของการเซ็ตแป้ง เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน ตรงช่วงแก้มที่ลงบลัชออนเอาไว้ ควรใช้แค่แป้งโปร่งแสงปัดลงไปเบาๆ นิดเดียวก็พอค่ะ อย่าปัดหนักมือจนทำให้ผิวแมทเกินไป แต่แค่ปัดเพื่อให้บลัชติดทนมากขึ้นก็พอ จำไว้ว่าทำยังไงก็ได้ให้แก้มยังดูเป็นผิวจริงที่มีความชุ่มชื้นโกลว์ๆ แค่นี้การปัดบลัชก็จะดูสวยเป็นธรรมชาติไปเองแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook