วิธีแต่งหน้าผิวชุ่มชื้น ลุคสวยใสสุขภาพดี

วิธีแต่งหน้าผิวชุ่มชื้น ลุคสวยใสสุขภาพดี

วิธีแต่งหน้าผิวชุ่มชื้น ลุคสวยใสสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตไหมคะว่าเวลาเห็นคนที่ผิวชุ่มชื้น จะรู้สึกว่าผิวเค้าดูใสๆ ดูผิวสุขภาพดีจัง นั่นเป็นเพราะความชุ่มชื้นทำให้หน้าเราดูโกลว์ พรางพวกริ้วรอยความหมองได้ดีกว่าผิวแบบแมทๆ เราก็เลยจะมาบอกเคล็ดลับแต่งหน้าผิวชุ่มชื้นให้ดูผิวสวยสุขภาพดีกันค่ะซิส



1. ใช้คุชชั่นชีวิตจะง่ายขึ้น


แน่นอนว่าเราอยู่ในยุคที่มีทุกอย่างให้เลือก วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือเลือกตำคุชชั่นปังๆ สักตัว ที่ลองแล้วรู้สึกว่าเหมาะกับผิวเรา แค่แตะคุชชั่นตบๆ ลงไปบนผิวปุ๊บ ลุคผิวฉ่ำชุ่มชื้นก็มาทันทีเหมือนเสกได้


2. ผสมรองพื้นกับชิมเมอร์หรือออยล์


แต่ถ้าใครไม่มีคุชชั่น สามารถเอารองพื้นผสมกับออยล์ให้หน้ามีความชุ่มชื้นขึ้นก็ได้ค่ะ แต่อย่าใช้ออยล์เยอะเพราะจะเสี่ยงหน้ามันเยิ้มเกินไป หรือถ้าไม่อยากใช้ออยล์จะใช้ชิมเมอร์เบาๆ ที่ช่วยหักเหแสง ให้ดูผิวโกลว์ผ่อง ก็จะทำให้ดูหน้าชุ่มชื้นขึ้นแบบเริ่ดๆ


3. ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดอย่าโบกทั้งหน้า


อยากให้ผิวดูโกลว์ชุ่มชื้น อย่าโบกคอนซีลเลอร์ลงไปทั้งหน้านะ ไม่งั้นอาจทำให้ผิวดูหนาไปด้วยคอนซีลเลอร์ กลายเป็นผิวตกร่อง พอหน้าฉ่ำจะดูเหมือนผิวพังมากกว่าผิวดี ย้ำว่าควรใช้คอนซีลเลอร์ในจุดที่จำเป็น และแตะๆ เกลี่ยๆ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่าโบกนะจ๊ะอย่าโบก


4. แตะไฮไลท์ลงในจุดกระทบแสง


อันนี้สำคัญขาดไม่ได้เลยค่ะ ผิวที่ดูสุขภาพดีส่วนมากแล้วจะหน้าเงากระทบแสง หันซ้ายหันขวาก็ยังดูโกลว์ฉ่ำอยู่ แต่ความชุ่มชื้นที่ได้จากคุชชั่นหรือรองพื้นอาจจะยังดูโกลว์ไม่พอ (ถ้าใครพอใจแล้วจะข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้) ถ้าอยากให้ดูผิวดีทุกองศา ถ่ายรูปออกมามีมิติ ควรแตะไฮไลท์ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำ หรือแบบฝุ่นก็ได้ ลงที่สันจมูก โหนกแก้ม และหน้าผากเล็กน้อย แค่นี้ก็ดูผิวสวยขึ้นมาเลย


5. ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ผิวชุ่มชื้น อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง


ระหว่างวันอย่าลืมซับมันส่วนเกินบ้าง และคอยฉีดสเปรย์น้ำแร่เลี้ยงผิวไว้ให้ชุ่มชื้นไม่แห้งขาดน้ำ เพราะถ้าผิวแห้งขาดน้ำเมื่อไหร่ หน้าจะเริ่มแตกลอก รองพื้นไม่เกาะผิว ผิวจะดูไม่สวยเหมือนตอนแต่งเสร็จใหม่ๆ คอยดูแลอย่าปล่อยให้ผิวแห้ง จะได้สวยชุ่มชื้นตลอดทั้งวันนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ วิธีแต่งหน้าผิวชุ่มชื้น ลุคสวยใสสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook