ผลไม้ 10 ชนิดที่ควรกินตอนเช้า ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

ผลไม้ 10 ชนิดที่ควรกินตอนเช้า ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

ผลไม้ 10 ชนิดที่ควรกินตอนเช้า ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนอยากเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสุขภาพที่ดี วันนี้เราได้รวบรวมผลไม้ทั้ง 10 ชนิดที่แนะนำให้กินในตอนเช้า จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน นอกเหนือจากการได้รับโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตจากการกินอาหารชนิดอื่นๆ มาดูกันค่ะว่าผลไม้ทั้ง 10 ชนิดที่ควรกินในตอนเช้ามีอะไรกันบ้าง


1.กีวี
กีวีคือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์สูง ทองแดง และโพแทสเซียม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของการขับถ่าย ลำไส้แปรปรวนหรือมีอาการท้องผูก


2.ส้ม
ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง วิตามินดี และไฟเบอร์ ซึ่งสารอาหารอย่างวิตามินดีนั้นมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกระดูกพรุน โรคซึมเศร้า และโรคมะเร็ง ส่วนไฟเบอร์มีส่วนช่วยลดอาการท้องผูก และช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน แต่ก็ไม่แนะนำให้กินในปริมาณมาก เพราะอาจจะทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลและแคลอรีสูง


3.สตรอเบอร์รี
สตรอเบอร์รีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งการกินสตรอเบอร์รีปริมาณ 1 ถ้วย ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีกรดโฟลิกและไฟเบอร์ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาท้องผูกอีกด้วย


4.บลูเบอร์รี
บลูเบอร์รีคือผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก และยังมีส่วนช่วยพัฒนาในเรื่องของความจำ ทักษะการเคลื่อนไหวที่ดี ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี และทำให้ระดับความดันโลหิตเป็นปกติ


5.เกรปฟรุต
มีผลการศึกษาระบุไว้ว่าการกินเกรปฟรุตครึ่งลูกก่อนกินมื้อเช้า มีส่วนทำให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้เร็ว และยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือด พร้อมทั้งทำให้ระบบเผาผลาญไขมันทำงานได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญวิตามินซีในผลไม้ชนิดนี้ยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายอีกด้วย


6.แคนตาลูป
การกินแคนตาลูปในปริมาณ 1/4 ลูก จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีเทียบเท่ากับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินเอช่วยบำรุงสายตาและผิวได้ดี และยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน


7.ราสเบอร์รี
ราสเบอร์รีมีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งมีไฟเบอร์ วิตามินซี และวิตามินเคซึ่งช่วยในเรื่องของการบำรุงกระดูกให้แข็งแรง


8.แครนเบอร์รี
แครนเบอร์รีมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย โดยเฉพาะการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และยังช่วยบำรุงหลอดเลือดและระบบหัวใจได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนในการรักษาโรคมะเร็งอีกเช่นกัน


9.กล้วย
กล้วยอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินสูง พร้อมทั้งยังมีน้ำตาลจากธรรมชาติที่ร่างกายสามารถเอาไปใช้ได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ช่วยเติมพลังให้ร่างกายโดยที่ไม่ต้องกินแป้งหรือน้ำตาลแต่อย่างใด


10.แตงโม
แตงโมมีสารไลโคปีนที่ช่วยในการมองเห็น ช่วยบำรุงหัวใจ และป้องกันมะเร็งได้ดี ซึ่งสารชนิดนี้พบได้ในอาหารที่มีสีแดง นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์และแคลอรีต่ำอีกด้วย ถือเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้

นอกจากสาวๆ จะให้ความสำคัญต่ออาหารมื้อหลักในตอนเช้าแล้ว ผลไม้ก็ถือเป็นอาหารที่จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกกินผลไม้ที่เหมาะสำหรับการกินในตอนเช้ากันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook