สำหรับคนญี่ปุ่น อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้รอยยิ้มดูงดงามกันนะ?

สำหรับคนญี่ปุ่น อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้รอยยิ้มดูงดงามกันนะ?

สำหรับคนญี่ปุ่น อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้รอยยิ้มดูงดงามกันนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคน คงพยายามทำให้ตัวเองดูดีเพื่อที่จะได้มีเสน่ห์ในสายตาคนรอบข้างใช่ไหมล่ะ แล้วเพื่อนๆ รู้ไหมว่ารอยยิ้มคือหนึ่งในมนต์เสน่ห์ที่สามารถสะกดสายตาคนรอบข้างได้อยู่หมัดเลยล่ะ ดังนั้น หากมีรอยยิ้มที่งดงามล่ะก็ จะต้องทำให้เพื่อนๆ ดูดีมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นแน่ๆ 

เว็บไซต์ Whitening Note ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกทันตกรรม และคลินิกเสริมความงามของประเทศญี่ปุ่น ได้จัดทำแบบสอบถามในหัวข้อ “อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้รอยยิ้มดูงดงาม” โดยได้เปิดรับคำตอบตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2021 ถึงวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้ตอบแบบสอบถามเป็นชายและหญิงรวมทั้งสิ้น 2,120 คน และสามารถสรุปผลได้ดังนี้

 

64.2 % ตอบว่า ฟันที่ขาวสะอาด

45.7 % ตอบว่า ฟันที่จัดเรียงกันสวยงาม

35.7% ตอบว่า ลักษณะของดวงตาขณะยิ้ม

27.7% ตอบว่า ลักษณะของมุมปากขณะยิ้ม

23.9% ตอบว่า รูปหน้าที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ

21.1% ตอบว่า สีของปุ่มเหงือกที่ดูสวยงาม

12.3 % ตอบว่า การยิ้มแก้มปริ 

10.6% ตอบว่า การยิ้มหัวเราะแบบอ้าปาก

1.7% ตอบว่า อื่นๆ

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 64.2% เห็นว่า ฟันที่ขาวสะอาด คือ ปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้รอยยิ้มดูงดงาม รองลงมา 45.7% เห็นว่า ฟันที่จัดเรียงกันอย่างสวยงามเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถทำให้รอยยิ้มดูงดงามเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 35.7% และ 27.7% เห็นว่าลักษณะของดวงตาและมุมปากในขณะยิ้มก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้รอยยิ้มดูงดงามยิ่งขึ้น

 

กล่าวโดยสรุปคือ ความสะอาดและความสวยงามในช่องปากคือปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้รอยยิ้มดูงดงาม สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากมีช่องปากที่สะอาดและสวยงาม ก็สามารถทำได้โดยการดูแลรักษาช่องปากให้ถูกวิธี หรือหากมีปัญหาเรื่องฟันจัดเรียงไม่สวยงาม การดัดฟันก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมทำกัน แต่ต้องอยู่ภายใต้การแนะนำและการดูแลของทันตแพทย์นะครับ

 

นอกจากนี้ ลักษณะของดวงตาและมุมปากในขณะยิ้ม ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากเพื่อนๆ อยากรู้ว่าลักษณะของดวงตาและมุมปากในขณะที่เรายิ้มเป็นแบบไหน แนะนำให้ลองยิ้มต่อหน้ากระจกดูครับ หากเห็นว่าดูแปลกๆ หรือยังดูไม่ดีเท่าที่ควร ก็ค่อยๆ ปรับไปทีละนิดๆ เชื่อว่าจะต้องช่วยให้เพื่อนๆ มีรอยยิ้มที่ดูงดงามมากยิ่งขึ้นได้แน่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook