วิธีทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลา นุ่มๆ ทำง่าย แต่อร่อยมาก หอมน้ำปลา

วิธีทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลา นุ่มๆ ทำง่าย แต่อร่อยมาก หอมน้ำปลา

วิธีทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลา นุ่มๆ ทำง่าย แต่อร่อยมาก หอมน้ำปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เสือหิว ชวนหิวมาแล้วจ้ะ เมนูหมูสามชั้นทอดทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ทานบ่อยแค่ไหนก็อร่อยหยุดไม่อยู่ ทานกันแบบไม่กลัวอ้วนกันแล้วจ้ะ หมูฉ่ำๆ มันนุ่มๆ กลิ่นยัวๆ ของน้ำปลาอย่างดีที่ใช้ราดที่ตัวหมูสามชั้น ทอดจนหมูสามชั้นเป็นสีเหลือง ทานกับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยจนหยุดไม่อยู่ ทอดแห้งๆ กรอบๆ เป็นเมนูที่ใครๆก็ปฎิเสธไม่ได้ถึงความอร่อย ทานกันแบบไม่ห่วงน้ำหนักละ ทานไปก่อนพรุ่งนี้ค่อยลด เจอหมูสามชั้นทอดกับน้ำปลากลิ่นหอม นัวๆ แบบนี้ใครจะอดใจไหว

วิธีการทำก็ง่าย วัตถุดิบไม่กี่อย่างก็สามารถทำทานได้เองที่บ้านไม่ต้องไปง้อร้าน หมูสามชั้นทอดน้ำปลานี้เราทำทานเองได้ที่บ้านง่ายๆ สบายๆ มี ถ้าใครอยากทำทานเองที่บ้าน วันนี้เสือหิวขอชวนเพื่อนๆ เปิดคลิปและลองทำตามเสือหิวกันดู เมนูนี้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มีวัตถุดิบไม่กี่อย่างที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกัน ถ้าพร้อมแล้วไปเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า

ส่วนผสมและวัตถุดิบสำหรับทำเมนูหมูสามชั้นทอดน้ำปลา

  • หมูสามชั้น 500 กรัม
  • น้ำปลาอย่างดี 4 ช้อนโต๊ะ



ขั้นตอนและวิธีการทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลา



1. เริ่มต้นตั้งล้างทำความสะอาดหมูสามชั้นให้เรียบร้อย เช่นเคยเกล้าเกลือป่นหรือน้ำส้มสายชูดับกลิ่นสาบของหมู แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ แล้วผึ่งให้สะเด็ดน้ำ

2.ใส่น้ำมันพืชลงไปให้ท่วมหมูสามชั้น ไม่ต้องรอให้น้ำมันร้อน เราใส่หมูสามชั้นลงไปทอดได้เลย ใช้ไฟกลางในการทอด หมั่นคนอยู่เรื่อยๆ หมูสามชั้นจะได้ไม่ไหม้ติดกระทะและหมูจะสุกกันสม่ำเสมอ ถ้าน้ำมันเริ่มร้อนจัดหมูสามชั้นเนื้อจะเริ่มตึงตัว เราตักน้ำมันออกเล็กน้อย หลังจากนั้นเราใส่น้ำปลาลงไปโรยให้ทั่วหมูสามชั้น หมั่นคนเรื่อยๆ ทอดไปเรื่อยๆจนหมูสามชั้นเริ่มสุกเป็นสีเหลือง พอหมูสามชั้นเริ่มสุกจะมีสีเหลือง หมั่นคนให้บ่อยขึ้น และเร่งไฟแรงขึ้นเพื่อรีดน้ำมันออกจากหมูสามชั้น ทอดจนหมูสามชั้นสุกมีสีเหลืองก็เป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วเอาขึ้นไปพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน



หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน เป็นเมนูอาหารยอดฮิตจะทานเป็นกับข้าวหรือจะเป็นเมนูกับแกล้มก็ดีมาก เด็กๆทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี แต่ผู้ใหญ่ทานต้องระวังเรื่องน้ำหนักกันด้วยนะ เมนูนี้ทานแค่ 1 ชิ้นคงไม่พอเพราะมันอร่อยมากจนต้องทานชิ้นต่อไปทานไปทานมาเกือบหมดละ หมูสามชั้นเราซื้อมา 500 กรัมทานได้ประมาณ 2-3 คน จะทานคู่กับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆ ทานแค่นี้ไม่มีอาหารอย่างอื่นก็ทานได้อย่างอร่อยวันนี้เสือหิวใช้น้ำปลาอย่างดีในการทอด จังหวะที่เราใส่น้ำปลาลงไปกลิ่นหอมของน้ำปลาโชยมาแตะจมูกเลย ทอดกันไปก็กลืนน้ำลายตาม เรียกว่าทอดเสร็จตักข้าวสวยรอเลย ยิ่งทานร้อนๆ ยิ่งอร่อย รสชาติเค็มๆ จากน้ำปลาแท้อย่างดีที่เราใช้คลุกข้าวหอมมะลิร้อนๆ โอ้ยอร่อยจนต้องดูดนิ้ว วันนี้เสือหิวก็มีเมนูง่ายๆ มาฝากเพื่อน เป็นอีก 1 เมนูที่แนะนำทำทานกันกับครอบครัวหรือจะเป็นเมนูสำหรับคนไปเที่ยวทะเลก็ดีมากเลย นึ่งข้าวเหนียวไปทานคู่กันอร่อยฟินเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook