แจก 7 โปรแกรมวิ่งเบิร์นไขมัน อยากลดน้ำหนักจริงจัง ห้ามพลาด

แจก 7 โปรแกรมวิ่งเบิร์นไขมัน อยากลดน้ำหนักจริงจัง ห้ามพลาด

แจก 7 โปรแกรมวิ่งเบิร์นไขมัน อยากลดน้ำหนักจริงจัง ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอแวะมาแบ่งปันโปรแกรมวิ่งที่จะช่วยเบิร์นไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นโปรแกรมวิ่งที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความต้องการที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจังเลยก็ว่าได้ โปรแกรมวิ่งนี้จะแบ่งออกเป็น 7 โปรแกรมด้วยกัน ตามมาดูกันว่าแต่ละโปรแกรมต้องทำอย่างไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ


โปรแกรมวิ่งที่ 1
เริ่มด้วยการวิ่งด้วยความเร็วสบายๆ ติดต่อกัน 30 นาที สลับไปเล่นกล้ามเนื้อช่วงบน โดยสามารถใช้วิธีการเล่นบอดี้เวท เวทเทรนนิ่ง หรือโหนบาร์ ประมาณ 20 นาที ต่อด้วยวิ่งด้วยความเร็วเรื่อยๆ อีก 30 นาที


โปรแกรมวิ่งที่ 2
เริ่มด้วยการวอร์มอัพ โดยการวิ่งช้าๆ ประมาณ 3 นาที เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ ต่อด้วยการวิ่งให้เต็มฝีเท้าด้วยความเร็งสูงสุดประมาณ 30 วินาที แล้วพักประมาณ 1 นาที ทำซ้ำเช่นนี้ให้ครบ 8 เซต เมื่อครบแล้วให้ต่อด้วยการวิ่งเร็วสุดๆ 1 นาที พัก 1 นาที ทำให้ครบ 5 เซต


โปรแกรมวิ่งที่ 3
โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหรือถนัดวิ่งแบบเรื่อยๆ ด้วยความเร็วสม่ำเสมอ ถือเป็นโปรแกรมวิ่งลดน้ำหนักที่ใช้เวลานานถึง 45 นาทีขึ้นไป ซึ่งในทุกสัปดาห์ที่วิ่งนั้น แนะนำให้ขยับเวลาเพิ่มขึ้นประมาณ 5 นาที เนื่องจากการคาร์ดิโอต่อเนื่อง 30-45 นาที จะมีส่วนช่วยเบิร์นไขมันได้ 2 เท่าหลังออกกำลังกาย ดังนั้นหากสามารถเพิ่มเวลาให้ร่างกายสามารถคาร์ดิโอได้นานถึง 60-90 นาที ก็จะช่วยเบิร์นไขมันได้มากถึง 5 เท่าเลยทีเดียว


โปรแกรมวิ่งที่ 4
เริ่มด้วยการวอร์มอัพร่างกาย 6 นาที ต่อด้วยการสปรินท์ 20 วินาที และจ๊อกกิ้ง 10 วินาที ทำให้ครบ 10 เซต แล้วต่อด้วยการเดิน 1 นาที ตามด้วยการสปรินท์และการจ๊อกกิ้งแบบเดิมอีก 3 เซต แล้วจึงปิดท้ายด้วยการคูลดาวน์ 4 นาที


โปรแกรมวิ่งที่ 5
เริ่มด้วยการวิ่งในระดับที่ช้าที่สุด แล้วเพิ่มความเร็วในทุกๆ 2 นาที เมื่อวิ่งไปจนถึงความเร็วระดับที่ 7-10 ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายรู้สึกเหนื่อยหอบ ให้ค่อยๆ ลดระดับความเร็วลงในทุกๆ 2 นาที จนไปแตะที่ความเร็วระดับที่ช้าที่สุด ทำให้ครบ 3 เซต โดยในระหว่างแต่ละเซตให้พัก 2 นาที


โปรแกรมวิ่งที่ 6
เริ่มด้วยการวิ่งในอัตราความเร็วที่ 8 ระยะทาง 400 เมตร แล้วสลับด้วยการจ๊อกกิ้ง 2 นาที ทำให้ครบ 6 เซต จากนั้นวิ่งด้วยในอัตราความเร็วที่ 8 ระยะทาง 200 เมตร แล้วสลับด้วยการจ๊อกกิ้ง 2 นาที ทำให้ครบ 8 เซต แล้วต่อด้วยการวิ่งในอัตราความเร็วที่ 8 ระยะทาง 800 เมตร แล้วสลับด้วยการจ๊อกกิ้ง 4 นาที ทำให้ครบ 2 เซต ซึ่งการจ๊อกกิ้งนั้นถือเป็นการพักร่างกายหลังจากวิ่งนั่นเอง


โปรแกรมวิ่งที่ 7
โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย เนื่องจากใช้เวลาในการวิ่งเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น โดยเริ่มจากการวอร์มอัพ 6 นาที แล้วต่อด้วยการวิ่งขึ้นความชันประมาณ 400 เมตรช้าๆ โดยเริ่มทำในนาทีแรกเท่านั้น จากนั้นจึงกลับมาวิ่งทางราบด้วยอัตราเร็วเท่ากัน วิ่งแบบนี้ให้ครบ 3 เซต แล้วจบด้วยการคูลดาวน์ประมาณ 4 นาที


การวิ่งเพื่อลดน้ำหนักอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำติดต่อกัน จึงจะทำให้เห็นผลได้ชัดเจน ทั้งนี้เพื่อเป็นการคงระดับการเต้นของหัวใจให้ถึงระดับการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook