6 วิธีเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลง อยากมีเรียวขาสวย บอกเลยห้ามพลาด

6 วิธีเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลง อยากมีเรียวขาสวย บอกเลยห้ามพลาด

6 วิธีเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลง อยากมีเรียวขาสวย บอกเลยห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับน่องใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเพราะน่องมีปริมาณกล้ามเนื้อหรือไขมันมากกว่ากันก็ตาม วันนี้เราขอชวนให้สาวๆ หันมาเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลงและเรียวสวยด้วยวิธีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพกันค่ะ ซึ่งขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีสามารถปฏิบัติตามกันได้ง่ายมากเลยทีเดียว


1.หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้น่องใหญ่
หลากหลายพฤติกรรมมีส่วนทำให้น่องใหญ่ได้อย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยเฉพาะการวิ่งระยะไกล การวิ่งบนพื้นที่ไม่เรียบ การกระโดด การยืนบนส้นเท้าสูงเป็นเวลานาน และการยืนนานๆ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงหากต้องการลดน่องให้เล็กลงอย่างได้ผล


2.ปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของตัวเอง
แม้กระทั่งการเดิน การยืน การนั่ง หรือการยืดอกเป็นต้นล้วนมีส่วนทำให้น่องใหญ่ได้ ดังนั้นใครที่ต้องการลดน่องให้เล็กลงแนะนำให้ในขณะที่เดิน ยืน หรือนั่งควรยืดอก ตัวตรง และหลังตรง ห้ามนั่งเขย่งปลายเท้า ยืนเขย่งปลายเท้า หรือนั่งแบบยองๆ เนื่องจากจะทำให้น่องต้องรับน้ำหนักมากขึ้น ส่งผลให้น่องใหญ่ได้


3.ใช้ส้นเท้าลงพื้นก่อนปลายเท้าทุกครั้งที่เดิน
การเดินโดยใช้ส้นเท้าลงพื้นก่อนปลายเท้า จะช่วยให้ส้นเท้าช่วยรับน้ำหนักตัวได้ดี แม้แต่การวิ่งก็แนะนำให้เอาส้นเท้าลงก่อนเช่นกัน จะช่วยแก้ปัญหาน่องใหญ่ได้


4.ยืดเส้น
การยืดเส้นก็ช่วยลดน่องได้เช่นกัน เพียงแค่นั่งลงกับพื้น จากนั้นก็ยืดขาให้ตึง พยายามเอื้อมมื้อทั้งสองข้างไปแตะที่ปลายเท้าให้ได้ ทำบ่อยๆ ทุกวันจะช่วยลดน่องได้ดี


5.ยืนบนบันได
การยืนบนบันไดก็เป็นการบริหารน่องให้เล็กลงได้ ซึ่งการบริหารน่องด้วยการยืนบนบันไดนั้น สามารถทำได้ด้วยการให้ส้นเท้าทั้งสองข้างยืดลอยไปด้านหลัง โดยสาวๆ ควรหาราวจับเพื่อพยุงตัวไว้ จากนั้นพยายามยกตัวขึ้นโดยการเขย่งด้วยปลายเท้าอย่างช้าๆ จะช่วยยืดกล้ามเนื้อน่องในส่วนหลังได้ดี แถมยังช่วยให้เลือดเกิดการไหลเวียนได้ดีอีกด้วย


6.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง
อาหารที่มีน้ำตาลสูง รวมทั้งอาหารที่ผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน เช่น มันฝรั่งทอด คุ้กกี้ หรือพิซซ่า มีส่วนทำให้น่องใหญ่ได้ง่าย ทั้งนี้แนะนำให้กินอาหารที่มีไขมันต่ำและมีแคลอรีต่ำ เช่น ผัก ผลไม้ ถั่ว โฮลเกรน อาหารประเภทโปรตีน และนมไขมันต่ำแทนจะช่วยลดน่องได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 วิธีที่ช่วยเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลงและเรียวสวยที่เราได้นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีจะเน้นในเรื่องของการบริหารน่องเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้การกินอาหารในแต่ละวันก็มีส่วนช่วยให้น่องเล็กลงได้เช่นกัน ดังนั้นสาวๆ จึงควรคัดเลือกและควบคุมอาหารการกินให้ดีย่อมช่วยเปลี่ยนน่องใหญ่ให้เล็กลงและเรียวสวยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook