10 ผลเสียที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

10 ผลเสียที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

10 ผลเสียที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่เป็นสายปาร์ตี้ และมีพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำทุกวัน วันนี้เราได้นำ 10 ผลเสียที่เกิดขึ้นกับร่างกายผู้หญิงที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ เพื่อที่อย่างน้อยจะช่วยให้สาวๆ ได้วางแผนการดื่มในช่วงที่ไปปาร์ตี้หรือออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้ดี และเพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคร้ายด้วย ตามมาดูกันค่ะว่า 10 ผลเสียที่จะเกิดขึ้นนั้นมีอะไรกันบ้าง


1.โรคอ้วน
หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่าร่างกายเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงหรืออ้วนขึ้น หลังจากที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ นั่นเพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มีปริมาณแคลอรีไม่น้อยเลย ยิ่งดื่มมากร่างกายก็จะได้รับพลังงานส่วนเกินมากเท่านั้น


2.มะเร็งเต้านม
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีส่วนกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็งเต้านมได้สูงมาก ซึ่งผลการวิจัยได้ค้นพบว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 10 กรัมต่อวัน หรือไวน์ 1 แก้วในปริมาณ 4 ออนซ์นั้น เพิ่มความเสี่ยงแก่ผู้หญิงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมได้มากขึ้นถึง 10 เท่าเลยทีเดียว


3.โรคตับ
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทล้วนมีส่วนทำลายเซลล์และกระบวนการทำงานของตับ ส่งผลให้เกิดอาการตับอักเสบและภาวะตับแข็งได้สูง


4.ความดันโลหิตสูง
มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ถูกตีพิมพ์ใน American Journal of Hypertension ระบุไว้ว่า ผู้หญิงที่มีพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากกว่า 10 แก้วต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงที่ความดันโลหิตจะสูงกว่าปกติ และเมื่อเทียบกับเพศชายแล้ว เพศหญิงจะมีความเสี่ยงความดันโลหิตสูงถึง 2 เท่าเลยทีเดียว


5.อัลไซเมอร์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีผลต่อการทำให้เซลล์สมองเสื่อมลงได้เร็วถึง 40% โดยเฉพาะในกลุ่มของคนทำงาน จะยิ่งทำให้เกิดอาการหลงลืมบ่อยขึ้น


6.สูญเสียกล้ามเนื้อ
การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ร่างกายสูญเสียมวลกล้ามเนื้อได้ง่ายมาก จึงถือเป็นเครื่องดื่มต้องห้ามสำหรับสาวๆ หรือผู้ที่มีความตั้งใจที่จะสร้างกล้ามเนื้อ หรือต้องการปั้นก้นให้มีรูปร่างที่สวยงาม


7.โรคซึมเศร้า
อย่าลืมว่าโดยปกติแล้ว ผู้หญิงจะมีอารมณ์หงุดหงิดหรือขี้เหวี่ยงในช่วงที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงในแต่ละรอบเดือนอยู่แล้ว และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีส่วนทำให้สารเคมีในสมองเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า สาวๆ ควรดื่มเครื่องดื่มชนิดนี้ในปริมาณที่เหมาะสม


8.มีริ้วรอยก่อนวัย
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น เป็นเครื่องดื่มที่มีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมาก ส่งผลให้เซลล์เสื่อมเร็ว และก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ยิ่งสาวๆ ที่ดื่มหนักมากจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณ ซึ่งจะมีความหม่นหมองและไม่สดใส


9.เสี่ยงแท้ง
การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากจนเกินไปนั้น นอกจากจะทำให้เกิดภาวะมีบุตรยากแล้ว ยังมีโอกาสทำให้ผู้หญิงเสี่ยงแท้งได้ง่ายอีกด้วย และเนื่องจากแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ที่ส่งผลต่อระบบประสาทและสมอง จึงเสี่ยงทำให้ทารกเสี่ยงต่อภาวะพิการด้านสติปัญญามากอีกด้วย


10.เสี่ยงถูกทำร้าย
อย่างที่ทราบกันดีว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก มีโอกาสทำให้ขาดสติ และสติสัมปชัญญะไม่ครบสมบูรณ์ จึงเสี่ยงต่อการที่สาวๆ จะตกเป็นเหยื่อทางอาชญากรรมได้ง่าย

ผลเสียจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นมีมากมายกว่าที่เราได้กล่าวไปข้างต้นอย่างแน่นอน และก็เชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่ไม่สามารถขาดได้เลยในงานปาร์ตี้ แต่เพื่อให้ความสนุกในการดื่มไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากจนเกินไป แนะนำให้สาวๆ วางแผนการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในแต่ละครั้งให้ดี เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ที่มากจนเกินไป ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ได้ง่ายมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook