วิธีทำ ผักกาดขาวห่อหมู เมนูอร่อยง่าย ได้สุขภาพ แถมหุ่นดี ไม่มีอ้วน

วิธีทำ ผักกาดขาวห่อหมู เมนูอร่อยง่าย ได้สุขภาพ แถมหุ่นดี ไม่มีอ้วน

วิธีทำ ผักกาดขาวห่อหมู เมนูอร่อยง่าย ได้สุขภาพ แถมหุ่นดี ไม่มีอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูน่าทาน รสชาติดี อร่อยแบบที่คุณก็สามารถทำรับประทานเองได้ง่ายที่บ้าน ขอแนะนำเมนูผักกาดขาวห่อหมูที่คุณสามารถนำไปนึ่งแล้วนำมารับประทานคู่กับน้ำพริกที่คุณชื่นชอบได้ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณได้เมนูอร่อยไปพร้อมกับความมีสุขภาพดี โดยมีวิธีการทำดังต่อไปนี้


วัตถุดิบและเครื่องปรุงผักกาดขาวห่อหมู

  • ผักกาดขาว ตัดขั้วออกแล้วให้เหลือเพียงแต่ช่วงใบเท่านั้น
  • กระเทียม
  • พริกไทย
  • ซีอิ๊วขาว
  • น้ำมันหอย
  • น้ำตาลทราย
  • น้ำเย็น
  • เนื้อหมูบดส่วนไขมันน้อย

วิธีทำผักกาดขาวห่อหมู

1.นำกระเทียมมาโขลกให้ละเอียดแล้วผสมเข้ากับพริกไทยป่น

2.จากนั้นให้นำเนื้อหมูบดมาหมักกับกระเทียมและพริกไทย พร้อมใส่เครื่องปรุงเพิ่มอย่างซีอิ๊วขาว, น้ำตาลทราย และน้ำมันหอย โดยคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือหมักแบบแช่ตู้เย็นทิ้งข้ามคืน

3.นำใบผักกาดขาวลงลวกกับน้ำร้อน โดยให้จุ่มลงไปเพียงแค่พอสุกและนำใบผักกาดขาวขึ้นมาแช่น้ำเย็นต่อ

4.นำใบผักกาดขาวแช่น้ำเย็นแล้วขึ้นมาห่อเนื้อหมูบดที่ถูกหมักไว้เป็นที่เรียบร้อย ทำในปริมาณที่พอรับประทานแล้วนำผักกาดห่อหมูเรียงไว้บนหม้อนึ่ง แล้วทำการนึ่งประมาณ 5 นาที

5.เนื้อหมูจะสุกหอม เนื้อเด้งกำลังอร่อย สามารถนำไปรับประทานคู่กับน้ำพริกหรือน้ำจิ้มสุกี้ได้ตามความต้องการ


คุณประโยชน์ของผักกาดขาวห่อหมู

เมนูผักกาดขาวห่อหมูไม่ได้ทำให้คุณอร่อยเพียงอย่างเดียว เพราะสามารถให้ประโยชน์ในการรับประทาน ดังนี้


1.ผักกาดขาว
ผักกาดขาวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ พร้อมให้ประโยชน์ในด้านการลดความดันโลหิตสูง เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยไฟเบอร์สูง ทั้งยังเป็นผักที่สามารถอุ้มน้ำได้ดี รับประทานแล้วจึงช่วยทำให้อิ่มได้นานขึ้น มีแคลอรี่ต่ำ กระตุ้นให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคลำไส้และโรคมะเร็งลำไส้ อุดมไปด้วยสารสำคัญที่ทำให้การพัฒนาเซลล์ภายในร่างกายเป็นอย่างดีเยี่ยม


2.เนื้อหมู
เนื้อหมูในส่วนไขมันต่ำจะช่วยทำให้คุณได้รับโปรตีนแบบเต็ม ๆ และอุดมไปด้วยวิตามินบี 1, วิตามิน A, ไนอาซีน, วิตามินกับแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ช่วยลดอาการเหน็บชา ทั้งยังมีไขมันดีที่ช่วยลดไขมันเสียและช่วยทำให้เซลล์ภายในรักษาตัวเองได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย


3.พริกไทย
พริกไทยป่นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุ จึงช่วยป้องกันทั้งโรคมะเร็งและลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่าง ๆ ได้ดี ทั้งยังช่วยลดภาวะซึมเศร้าและทำให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปอย่างได้ผลดีอีกด้วย


ถ้าคุณต้องการเมนูอร่อยแบบไม่จำเจและให้รสชาติดี เพราะรักษาสุขภาพของคุณ ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น สามารถรับประทานได้ในช่วงควบคุมน้ำหนักขอแนะนำเมนูผักกาดขาวห่อหมู อร่อยง่าย สุขภาพดี และทำง่ายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook