พระรูป "เจ้าชายหลุยส์" ทรงเข้าเนอร์สเซอรี่วันแรก

พระรูป "เจ้าชายหลุยส์" ทรงเข้าเนอร์สเซอรี่วันแรก

พระรูป "เจ้าชายหลุยส์" ทรงเข้าเนอร์สเซอรี่วันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘เจ้าชายวิลเลี่ยม และแคเธอริน’ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้ประทานพระรูป ‘เจ้าชายหลุยส์’ พระโอรสองค์เล็กเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 23 เม.ย. 2564 พระชันษาครบ 3 ปี ซึ่งเป็นภาพฝีพระหัตถ์ของดัชเชสที่ฉายเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าชายหลุยส์ทรงเข้าเรียนที่ ‘วิลล์ค็อกส์ เนอร์สเซอรี่ สกูล’ ในเคนซิงตันเป็นวันแรก ในพระรูปเจ้าชายพระองค์น้อยแย้มพระสรวลด้วยพระพักตร์แจ่มใส่ขณะทรงจักรยานสีแดง


วิลล์ค็อกส์ เนอร์สเซอรี่ สกูล มีค่าใช้จ่ายต่อเทอมประมาณ 3,400 ปอนด์ (ประมาณ 128,000 บาท) สำหรับเด็กที่เข้าเรียนในโรงเรียนตอนเช้า และ 2,250 ปอนด์ (ประมาณ 85,000 บาท) สำหรับช่วงบ่าย อยู่ห่างจากอพาร์ตเมนต์ A1 ที่ประทับของครอบครัวเคมบริดจ์ ที่พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน เป็นระยะทางเพียงสั้น ๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเคทจะทรงเข้าร่วมเซสชั่น “สเตย์ แอนด์ เพลย์” ครั้งแรกกับพระโอรส ซึ่งเป็นเซสชั่นที่ทำให้ผู้ปกครองค่อย ๆ ใช้เวลาอยู่ห่างจากลูกมากขึ้น กระทั่งเด็ก ๆ มีความสุขที่ได้อยู่ห่างจากแม่หรือพ่อตลอดทั้งวัน ส่วนเจ้าชายจอร์จ ซึ่งมีพระชันษา 7 ปี และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระชันษา 5 ปี ปัจจุบันทรงศึกษาที่โรงเรียนโธมัส แบตเทอร์ซี ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน


ทั้งนี้ เจ้าชายหลุยส์ ประสูติที่ลินโด วิง โรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ในเมืองแพดดิงตัน เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2561 ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ถัดจากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

 

พระรูปเจ้าชายหลุยส์ขณะพระชันษา 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook