ผจญภัยกับความหอมใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน A Drop d' Issey จาก Issey Miyake

ผจญภัยกับความหอมใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน A Drop d' Issey จาก Issey Miyake

ผจญภัยกับความหอมใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน A Drop d' Issey จาก Issey Miyake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

A Drop d’Issey

             ดำดิ่งสู่ห้วงจินตนาการ จากความหอมต้องห้ามที่ไม่เคยถูกครอบครองของ Solar Lilac สู่การรังสรรค์ความหอมใหม่ที่งดงามดุจบทกวีแห่งธรรมชาติเพื่อบรรจุใน A drop d’Issey ส่งมอบความหอมชวนอิ่มเอมที่พร้อมจะลอยละล่องไปในสายลม สู่การผจญภัยกับความหอมใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน 

นับเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปีหลังจาก Issey Miyake Parfums เปิดตัว L’Eau d’Issey บัดนี้ เรากำลังเริ่มบทใหม่ของเรื่องราว ด้วยน้ำหอมกลิ่นใหม่สำหรับสุภาพสตรี  A Drop d’Issey อีกขั้วความหอมใหม่ที่แต่งแต้มความสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี สู่สร้างสรรค์ให้กับน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์ A Drop d’Issey ได้รวบรวมเอาอิสระในการผจญภัยครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ไว้ในความหอมที่สร้างขึ้นจากมนุษย์ และกลิ่นหอมที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ ซึ่งได้เปลี่ยนมุมมองและก้าวข้ามกรอบเดิม ๆ สู่ทัศนคติที่ทันสมัยไปพร้อมกับความผูกพันที่สอดคล้องไปกับธรรมชาติ

จากหยาดแห่งสายธาร สู่หยดแห่งจินตนาการและความประหลาดใจ

ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกในป่าลึก หรือมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ สายน้ำมีความสำคัญต่อทุกสรรพสิ่ง ต้นกำเนิดแห่งอาหารอันโอชะและชีวิต จุดเริ่มต้นของน้ำ สู่การรังสรรค์บทกวีและความสนุกสนาน หยดน้ำเป็นแรงบันดาลใจของ Issey Miyake Parfums แม้เพียงหยดเดียว ก็สะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวของน้ำหอมกลิ่นนี้ นำเสนอความสำคัญกับทุกเส้นทางที่น้ำไหลผ่าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ หรือยาวนานจวบจนตลอดกาล

จากหยดน้ำใสสะอาด ที่ไหลเปลี่ยนรูปร่างไปแล้วกลับมารวมกันเป็นสายน้ำ เปรียบได้ดั่งความลื่นไหลในมุมมองของมนุษย์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างลึกลับและน่าประหลาดใจ ธรรมชาติได้เปิดเผยให้เห็นคุณค่าสำคัญที่ซ่อนอยู่และสร้างความประหลาดใจซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าหยดน้ำที่โปรยปราย ทำหน้าที่เสมือนแว่นขยายกระตุ้นให้เกิดการชื่นชมในความงามที่ซ่อนอยู่ น้ำหอมหยดใหม่นี้เชิญชวนให้คุณดำดิ่งสู่ห้วงแห่งจินตนาการใหม่ๆ ความงามซึ่งเปรียบดั่งบทกวีแสนไพเราะที่สอดประสานกันอย่างสนุกสนาน สะท้อนซึ่งโลกใหม่ที่เปิดเผยให้เราได้พบกับสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริง

ธรรมชาติซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจและเป็นที่อยู่อาศัยของนานาชีวิต มีบทบาทสำคัญในงานออกแบบของ Issey Miyake มาโดยตลอด  A Drop d’Issey ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความเคารพต่อสิ่งแวดล้อม และความงามของดอกไม้อันแสนสงบ และรังสรรค์ความหอมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติและสารสังเคราะห์อย่างสมดุล เชิญชวนให้คุณค้นพบความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและความสวยงามของโลกใบนี้


การรังสรรค์ (ใหม่) : กลิ่นของดอกไลแลคที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์

ตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ส่วนผสมสังเคราะห์ได้ขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ของนักปรุงน้ำหอมและช่วยให้เราปกป้องธรรมชาติด้วยการเลียนแบบและผลิตซ้ำแทนที่จะทำลาย การใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติและสารสังเคราะห์ที่เลียนแบบกลิ่นจากธรรมชาตินั้นช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี

ใน A Drop d’Issey ดอกไม้ที่เคยสงวนกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้อย่างยิ่งยวดอย่างดอกไลแลค ได้ถูกดึงเอาความงดงามแห่งกลิ่นหอมออกมาโดย Ane Ayo นักปรุงน้ำหอมผู้เชี่ยวชาญศิลปะการรังสรรค์กลิ่นหอม ผู้ซึ่งเป็นนักเดินทางตัวยงที่ชอบเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ในโลกของน้ำหอม และสะสมแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอันหลากหลาย บ่มเพาะประสบการณ์เป็นอย่างดีจากหมู่บ้านกราซ เมืองหลวงแห่งน้ำหอมชื่อดัง

แรงบันดาลใจตั้งต้นสำหรับ A Drop d’Issey “เพื่อเผยให้เห็นสิ่งซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เพื่อรังสรรค์ทุกรายละเอียดของกลิ่นหอมราวกับจะสงวนไว้ซึ่งความประหลาดใจอันเป็นแก่นสำคัญ” เป็นครั้งแรกของน้ำหอม Issey Miyake ที่ได้รังสรรค์ความหอมตามกลิ่นดอกไม้ที่ไม่อาจกลั่นกลิ่นออกมาได้ด้วยกลิ่นที่สร้างขึ้นมา Ayo บรรจงเลือกดอกไลแลคและคัดแยกแต่ละส่วนเพื่อสำรวจความลับที่ละเอียดอ่อน  ค้นหาความงามที่ซ่อนอยู่และสร้างความหอมเลียนแบบธรรมชาติด้วยน้ำมือมนุษย์

ไลแลคเป็นหัวใจสำคัญที่มาคู่กับกลิ่นนมอัลมอนด์ในท็อปโน้ตจะให้โทนที่อ่อนโยนในขณะที่กลิ่นแนวจากพฤกษาจากพืชไม้นานพันธุ์จะช่วยเสริมอารมณ์ความรู้สึกถึงธรรมชาติ Ayo จับคู่ดอกไลแลคสีส้มอ่อน ๆ กับดอกกุหลาบเพื่อยกระดับความหอมดุจดั่งช่อดอกไม้ที่เปล่งประกายด้วยกลิ่นหอมจากดอกไม้ที่เป็นหัวใจแห่งความหอม ตามด้วยกลิ่นดอกโป๊ยกั๊กซึ่งสะท้อนให้เห็นความคล้ายคลึงกันของกลิ่นจากโป๊ยกั๊กและไลแลค ต่อด้วยจัสมินแลคโตนช่วยขับความหอมของไลแลค ตามด้วยกลิ่นเบสโน๊ตโทนครีมมี่มัสก์ โดยมาพร้อมกลิ่น

ไบโอวานิลลินและกลิ่นแอมบร็อกซ์ช่วยเพิ่มความหอมนุ่มนวล ทำให้น้ำน้ำหอมกลิ่นนี้มีกลิ่นหอมนุ่มนวล อบอุ่นและมั่นใจ เปรียบดั่งไหมอันแสนสะดวกสบาย

A Drop d’Issey สะท้อนถึงความขัดแย้งของการปรุงกลิ่นหอมจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นักปรุงน้ำหอมต้องใช้การสังเคราะห์กลิ่นนี้ขึ้นมา เพื่อปกป้องธรรมชาติในกระบวนการผลิตจึงสังเคราะห์กลิ่นขึ้นมาใหม่ ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้รับเลือกให้เป็นส่วนผสมนั้นมาจากการปลูกพืชที่เป็นธรรมและยั่งยืน A Drop d’Issey ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสิ่งที่อาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เผยให้เห็นความขัดแย้งของความซับซ้อน เป็นเอกลักษณ์ และความเรียบง่ายที่ดำรงอยู่


เพียงน้ำหนึ่งหยด : คำกล่าวที่ประเมินค่าความหอมน้อยเกินไป

รูปทรงที่สวยบริสุทธิ์ สวยงามดั่งบทกวีและชวนให้รู้สึกสนุกสนาน โดยได้แรงบันดาลใจจากการหยาดหยดของน้ำ A Drop d’Issey หยดน้ำกลมๆ ที่มองทะลุได้เหมือนแว่นขยาย สะท้อนการหักเหของแสงและลวงตา ภาพที่กระเพื่อมไหวดุจดั่งการการเต้นรำ ราวกับธรรมชาติที่ค่อย ๆ เผยความลับและความความงามแสนแปลกตา ขวดน้ำหอมใหม่ที่น่าทึ่ง ทั้งยังช่วยนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ภายในโลกเพื่อให้คุณได้เห็นสิ่งต่างๆในอีกมิติหนึ่ง

A Drop d’Issey เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Todd Bracher นักออกแบบชาวอเมริกันที่อาศัยใน New York เขาทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อการออกแบบที่ไม่เหมือนใครซึ่งทำให้ลูกค้าของเขาดูแตกต่าง Bracher ได้ออกแบบขวดน้ำหอมสำหรับ Issey Miyake รวมถึงขวด Nectar d’Issey ที่มีรูปร่างเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้วย

Todd Bracher ออกแบบขวดรูปทรงหยดน้ำโดยผสมผสานความเรียบง่ายของรูปทรงที่สมบูรณ์แบบตามบทกวีเข้ากับด้านกลมมนของขวด วิสัยทัศน์ของเขาคือการสร้างสรรค์ขวดทรงหยดน้ำให้เป็นชิ้นเดียว ขวดใสทำด้วยแก้วที่ลดการสูญเสียให้น้อยที่สุดรวมถึงการใช้แก้วรีไซเคิล 5% ใสพร้อมฝาปิดในตัว ที่เพียงแค่แตะเบาๆ ก็จะปล่อยกลิ่นหอมออกมา เป็นขวดที่ตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้งานในทุกด้าน ขวดที่ใช้งานง่ายด้วยปลายนิ้ว ถือง่ายถนัดมือ ขวดนี้สะท้อนให้เห็นถึงผลของแว่นขยาย ผ่านปริซึมของขวด คุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ สั่นคลอนมุมมองเก่าและทำให้สิ่งที่คุ้นเคยดูเริ่มแปลกไป เปิดหนทางสู่ความฝัน บทกวี จินตนาการ ปล่อยให้จินตนาการของคุณโลดแล่นและปล่อยให้ตัวเองประหลาดใจ เลนส์ตาปลาที่ส่องแสงประดับกล่องสีขาวราวกับภาพสะท้อนสามมิติของหยดน้ำที่ส่องประกายระยิบระยับ เอฟเฟกต์ของเลนส์จะเปลี่ยนรูปร่างและมุมมอง เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ กล่องบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษแข็ง ซี่งเป็นวัสดุจากป่าที่มีการจัดการอย่างยั่งยืนตามมาตรฐาน FSC

ทุกหยาดหยดเปี่ยมความหมาย

ในระดับจักรวาล น้ำทุกหยดมีความสำคัญ น้ำทุกหยดมีบทบาท Issey Miyake Parfums ได้ดำเนินโครงการใหม่ เพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกเส้นทางสู่ความยั่งยืนให้มากที่สุด ในการออกแบบขวดและกล่อง เราได้เลือกส่วนผสมอย่างรอบคอบ ผสานธรรมชาติและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อตีความและปกป้องธรรมชาติ

ในแบบใหม่ สำหรับ A Drop d’Issey วัสดุและส่วนผสมที่เลือกใช้สอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์แบบกับหลักการที่ได้แถลงไว้ ตั้งแต่การคำนึงถึงระบบนิเวศน์ตลอดจนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยเหตุนี้ Ane Ayo จึงเลือกส่วนผสมทั้งจากธรรมชาติและสังเคราะห์เพื่อลดผลกระทบของน้ำหอมที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

ธรรมชาติ:

- หัวน้ำหอมจากดอกส้มและกุหลาบดามัสก์ที่มาจากโครงการเพื่อการพัฒนาความร่วมมือทางการค้าที่เป็นธรรมระหว่าง Firmenich และชาวสวนโดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงสภาพการทำงานระหว่างการเก็บเกี่ยว
- ไม้ซีดาร์ที่มาจากโครงการฟื้นฟูเยื่อไม้ในอเมริกาเหนือผ่านห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนที่สุดสำหรับพืชไม้อะโรมาติกที่ให้กลิ่นหอม

การสังเคราะห์:

- Firbest Lilac มีส่วนช่วยในการสร้างกลิ่นของไลแลคซึ่งยากที่จะสกัดจากธรรมชาติ
- RC vanillin เข้มข้นกว่าและซับซ้อนกว่าวานิลลินทั่วไปโดยใช้คาร์บอนหมุนเวียน 100% (การรีไซเคิลพลาสติกเป็นหนึ่งในสามแหล่งของคาร์บอนหมุนเวียน)
- Ambrox®Super เป็นโน้ตที่ใกล้เคียงกับแอมเบอร์กริสอันได้มาจากเทคโนโลยีชีวภาพ

Ane Ayo อธิบายว่า “ตลอดกระบวนการรังสรรค์ A Drop d’Issey มีการกำหนดแนวทางหลักๆ คือการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทำงานโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในขณะที่พัฒนาน้ำหอมฉันใช้ Eco Scent Compass ™ (เกรด A จาก Firmenich) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ประเมินสูตรของฉันตามเกณฑ์ 3 ประการ ได้แก่ คุณสมบัติสีเขียว ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบทางสังคม สิ่งนี้ทำให้ฉันสามารถเสนอทางออกที่ดีที่สุดในแง่ของความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในการสร้างสรรค์แต่ละครั้ง”

A Drop d’Issey บอกเล่าเรื่องราวด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อนที่ต่างไปจากเดิมและได้สร้างพันธสัญญาและโครงการใหม่ๆ ที่ดีต่อธรรมชาติ อันเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจอยู่เสมอ เปี่ยมไปด้วยความสุข ความงามและเสรีภาพ การผจญภัยยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้า

A Drop d’Issey EDP มี 3 ขนาด 30 มล 2,300 บาท, 50 มล 4,000 บาท และ 90 มล 5,000 บาท

มีวางจำหน่ายแล้วที่ เคาน์เตอร์น้ำหอม อิซเซ่ มิยาเกะ ทุกสาขาทั่วประเทศ EVEANDBOY, Sephora, Beautrium และช่องทางออนไลน์ได้ที่ Central Online, M Online, Lazada Issey Miyake Official Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook