6 ข้อคิดดีๆ เรื่องรัก ที่ควรเก็บไว้เตือนใจตัวเอง

6 ข้อคิดดีๆ เรื่องรัก ที่ควรเก็บไว้เตือนใจตัวเอง

6 ข้อคิดดีๆ เรื่องรัก ที่ควรเก็บไว้เตือนใจตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่กำลังมีความรักและผู้ที่กำลังมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ ถ้าคุณกำลังรู้สึกกังวลกับความรักที่เป็นอยู่หรือเสียใจต่อความรักที่กำลังจะเสียไป ขอแนะนำข้อคิดดีๆ เรื่องรัก เพื่อให้คุณเก็บไว้เตือนใจตัวเอง พร้อมทำให้ตัวเองกล้าที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างมีความหวัง คือ


1.ไม่แบกความผิดพลาดไว้กับตัว
คนเรามักจะมีความผิดพลาดติดตัวมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ดังนั้นเรื่องความรักก็เช่นกัน ถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นจนทำให้คุณและคนรักอาจจะต้องเลิกรากันไป หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดใจแล้ว สิ่งที่คุณควรทำคือการละทิ้งความผิดพลาดนั้นไว้แล้วเก็บเป็นประสบการณ์ เมื่อรู้ว่าจุดใดที่คุณทำไม่ถูกต้องหรือควรแก้ไขให้นำไปปรับปรุง  แต่ไม่ควรแบกความผิดพลาดนั้นไว้กับตัวทั้งหมด เพื่อทำให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น


2.ไม่ไหวอย่าฝืน
เมื่อใดที่คุณรู้สึกได้ว่ารักสุดจะยื้อ ทำอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น เรื่องที่คุณควรท่องไว้ในใจ คือ ไม่ไหวอย่าฝืน เพราะถ้าคุณยิ่งทำแล้วอีกฝ่ายไม่รับรู้อะไร ตัวคุณเองจะกลายเป็นคนที่เจ็บที่สุดและอาจจะถึงขั้นทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่าเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นนำพาตัวเองออกมาแล้วไปสู่จุดหมายที่ดีกว่า


3.ไม่คาดหวังจากใครเกินไป
สิ่งที่ควรทำในเรื่องของความรัก คือ การไม่คาดหวังจากใครมากเกินไป เราเกิดมาเพียงแค่ตัวคนเดียวและเราก็มีความหวังกับตัวเองก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปคาดหวังสิ่งใด ๆ จากคนอื่น ซึ่งถ้าคิดได้ในแบบนี้ เมื่อเกิดปัญหาเรื่องความรักคุณจะสามารถฮีลใจตัวเองแล้วกลับมามีความสุขได้เร็วขึ้น


4.ทำดีที่สุดแล้วในฐานะคนรัก
เมื่อคุณปล่อยให้คนรักได้ไปตามฝัน หรือได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วเกิดปัญหาความรักระหว่างทางที่อาจจะรอไม่ได้หรือคนรักไปมีคนอื่น ไม่ควรโทษตัวเอง แต่ให้มองว่าเราทำดีที่สุดแล้วในฐานะของคนรักกัน ส่วนเหตุการณ์ต่อจากนี้ไปให้มองเป็นเรื่องของเวรกรรม ใครทำสิ่งใดไว้ย่อมได้รับสิ่งนั้นกลับคืนแน่นอน


5.เคารพในความเป็นตัวเอง
การเคารพในความเป็นตัวเอง จะช่วยทำให้คุณรู้สึกไม่เครียดมากนักเมื่อต้องเจอกับปัญหาใด ๆ ถ้าคุณรู้สึกว่าความรักที่มีอยู่ไม่ดีพอแล้วต้องการจบความสัมพันธ์ เมื่อวิเคราะห์รอบด้านแล้วว่าควรเป็นในรูปแบบนั้น ให้ทำได้เลย! ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดหวังหรือเสียใจใด ๆ เพราะถ้าฝืนต่อไปทั้งคุณและเขาอาจจะเสียเวลาและเสียใจหนักมากขึ้นด้วยกันทั้งคู่


6.ชีวิตคือการเริ่มต้นใหม่
มีคำกล่าวอยู่หลายครั้งว่าชีวิตคือการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งความรักก็เช่นกัน เมื่อมีจาก มีลา มีจบ ย่อมมีเกิดขึ้นใหม่ ดังนั้นจึงไม่ควรปิดใจตัวเอง เพียงแต่ให้นำประสบการณ์ที่เคยเจอมาวิเคราะห์คนที่เข้าหาให้มากขึ้น เชื่อว่าสักวันต้องเจอรักที่ดีแน่นอน


ความรักคือความสวยงามถ้ารู้จักที่จะรัก แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณแปรเปลี่ยนความรักให้กลายเป็นความหลงใหลหรือความเห็นแก่ตัว จะกลายเป็นการคลั่งรักที่แทบไม่ใช่รักแท้ แต่เป็นเพียงแค่การยึดติดเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณได้นำข้อคิดดี ๆ เหล่านี้ไปใช้ เชื่อว่าชีวิตของคุณจะมีความสุขขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook