ผัก 9 ชนิดขจัดสารพิษตกค้างในร่างกายได้เยี่ยม ดีแบบนี้บอกเลยต้องลอง!

ผัก 9 ชนิดขจัดสารพิษตกค้างในร่างกายได้เยี่ยม ดีแบบนี้บอกเลยต้องลอง!

ผัก 9 ชนิดขจัดสารพิษตกค้างในร่างกายได้เยี่ยม ดีแบบนี้บอกเลยต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่าการเลือกกินผักบางชนิด ก็มีส่วนช่วยในการขจัดสารเคมีและสิ่งตกค้างในร่างกายได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการขจัดสิ่งตกค้างในร่างกายได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าผักชนิดใดบ้างที่สามารถกินเพื่อขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างปลอดภัย

1.ตำลึง
ตำลึงคือผักที่มีสรรพคุณช่วยล้างพิษออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากตำลึงมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำดีในร่างกาย ดังนั้นจึงทำให้ลำไส้ขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างเต็มที่


2.แตงกวา
แตงกวาเป็นผักที่ฉ่ำน้ำจึงมีคุณสมบัติช่วยให้ลำไส้ลำเลียงของเสียออกมาได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นผักที่มีไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ จึงช่วยดักจับและกำจัดของเสียที่ตกค้างในร่างกายได้เป็นอย่างดี


3.บวบ
บวบคือผักที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยดักจับและช่วยเจือจางสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มปริมาณและน้ำหนักของอุจจาระ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสามารถขับของเสียออกมาได้เร็ว


4.แครอท
แครอทมีสารอาหารอย่างอัลฟาและเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิตามินเอ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ ซึ่งมีคุณสมบัติในการดักจับและเจือจางสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย ก่อนที่ร่างกายจะขับสารพิษและสิ่งตกค้างดังกล่าวผ่านการขับถ่ายต่อไป


5.มะเขือเทศ
มะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีน วิตามินหลากหลายชนิด และเบต้าแคโรทีน มีสรรพคุณช่วยขจัดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีที่ติดอยู่ที่ผนังหลอดเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในกระแสเลือด และช่วยดูแลระบบขับถ่ายให้เป็นไปอย่างปกติ เนื่องจากมะเขือเทศมีทั้งไฟเบอร์และน้ำปริมาณมาก


6.มะเขือพวง
มะเขือพวงอุดมไปด้วยไฟเบอร์ มีคุณสมบัติช่วยดูดซึมไขมันในอาหาร และช่วยจัดการไขมันอันตรายออกจากร่างกายผ่านการขับถ่าย ที่สำคัญมะเขือพวงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี จึงช่วยกำจัดของเสียออกจากระบบทางเดินอาหารได้อย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยลดการสะสมของเสียในร่างกายได้อีกด้วย


7.ขึ้นฉ่าย
ขึ้นฉ่ายมีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดเลือดและลดความดันโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยขับของเสียในร่างกายจากการสูบบุหรี่หรือสูดดมควันบุหรี่ได้เช่นกัน


8.ผักชีลาว
ผักชีลาวอุดมไปด้วยไฟเบอร์และมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีแมกนีเซียมที่มีคุณสมบัติช่วยขับสารพิษที่ก่อให้เกิดอาการท้องเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี


9.พืชตระกูลกะหล่ำ
พืชตระกูลกะหล่ำ ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลี กะหล่ำดอก กะหล่ำปม หรือบร็อกโคลี่ ล้วนมีสรรพคุณช่วยขับฮอร์โมนที่มีปริมาณมากจนเกินไปออกจากตับ เนื่องจากฮอร์โมนดังกล่าวอาจเป็นฮอร์โมนความเครียดที่สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายได้

แน่นอนว่าการกินผักผลไม้ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ล้วนส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างมาก แต่ทั้งนี้สาวๆ ควรใส่ใจเลือกกินผักผลไม้ให้ตรงกับอาการที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาย่อมดีที่สุด เพื่อให้สารอาหารจากการกินผักผลไม้ในแต่ละครั้งช่วยรักษาอาการที่เป็นอยู่ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook