"Converse City Forests" Street Art แห่งใหม่ ได้ "เขื่อน ดนัย" ร่วมวาดภาพสร้างสรรค์ผลงาน

"Converse City Forests" Street Art แห่งใหม่ ได้ "เขื่อน ดนัย" ร่วมวาดภาพสร้างสรรค์ผลงาน

"Converse City Forests" Street Art แห่งใหม่ ได้ "เขื่อน ดนัย" ร่วมวาดภาพสร้างสรรค์ผลงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Converse เน้นย้ำในการแสดงตัวตนและพลังของศิลปะ จึงรวมตัวเหล่าครีเอทีฟของ All Stars จากทั่วโลกให้มาออกแบบและวาดภาพในโปรเจ็กต์ของ #ConverseCityForests โดยการใช้สีชนิดพิเศษพัฒนาโดย @graphenstone ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เลียนแบบการทำงานของธรรมชาติเสมือนได้ปลูกต้นไม้ถึง 350 ต้น เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนและอากาศที่บริสุทธิ์ขึ้นของโลก


สำหรับประเทศไทยแคมเปญที่ 3 รอบนี้จะอยู่ที่ อารีย์ กรุงเทพฯ โดยภาพวาดฝาผนังในครั้งนี้ต้องการร่วมเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลาย ความลื่นไหล และอิสระในการเลือก ผ่านผลงานที่สื่อให้เห็นความเป็นมนุษย์มากที่สุด ไม่จำกัดว่าเป็นหญิง หรือชาย และได้ 2 ศิลปินรุ่นใหม่ ป่าน @julibakerandsummer ผลงานศิลปะของเธอมักจะอยู่ตามที่ต่างๆ ตั้งแต่กำแพง เสื้อผ้า ไปจนถึงผ้าแคนวาส และเขื่อน ดนัย @koendanai นักจิตอายุรเวชฝึกหัดจากประเทศอังกฤษ รวมทั้งเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องในด้านสุขภาพจิต ความเสมอภาค ให้กับกลุ่มของ LGBTQ+ มาโดยตลอด



หรือที่เรารู้จักกันดีในนามอดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ ซึ่งผลงานของทั้ง 2 นั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการพูดคุยแชร์ความคิดเห็นที่มีร่วมกันจึงเกิดเป็น mural concept ที่ว่า Main figure คือ มนุษย์ เพื่อสื่อให้เห็นความเป็นมนุษย์มากที่สุด ไม่จำกัดว่าเป็นเพศใด เพิ่ม Element ดอกไม้ กับมนุษย์ผีเสื้อเข้าไป เป็นตัวแทนของธรรมชาติ เพราะโดยธรรมชาติแล้วมนุษย์เกิดมาย่อมมีความหลากหลาย การกำหนดว่าเพศต้องมีแค่ชายจริงหญิงแท้ เป็นสิ่งที่สังคมสร้างขึ้นมาภายหลัง



ส่วนท่าทาง หรือ Posture ของมนุษย์นั้นตั้งใจให้มันดูสบาย ๆ สื่อถึง Comfort zone ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ได้รับจากสังคมรอบข้าง ทำให้คน ๆ นั้น รู้สึกอิสระที่จะแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองและการที่ป่านได้คุยกับเขื่อนในเรื่องนี้ก็มีความเห็นที่ตรงกันว่าความลื่นไหลทางเพศ และศิลปะมีความคล้ายกัน มีความลื่นไหล สามารถตีความได้หลากหลาย และแปรเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ซึ่งมันคือเรื่องที่ดี สีหลักที่ใช้เป็นพื้นหลังทั้งหมดคือ สีช่วยดูดซับมลพิษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Converse ให้ความสำคัญ และต้องการมีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยผลงานชิ้นนี้ใช้สีธรรมชาติที่เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ประมาณ 25 ต้น



สามารถชมผลงานนี้ได้ที่กำแพงตรงข้าม Gump อารีย์
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Converse City Forests ได้ที่ www.conversecityforests.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook