เสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายด้วย 6 ของกินเล่นที่ดีต่อสุขภาพ

เสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายด้วย 6 ของกินเล่นที่ดีต่อสุขภาพ

เสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายด้วย 6 ของกินเล่นที่ดีต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตเพียงเพราะคิดว่ามีส่วนทำให้ร่างกายอ้วนได้ ทั้งที่เป็นความเข้าใจผิดที่อาจทำให้ร่างกายเผชิญกับภาวะขาดสารอาหารประเภทนี้ไป ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมเอาของกินเล่นที่ดีต่อสุขภาพมาแบ่งปันให้สาวๆ ที่ต้องการเสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลย


1.ป๊อปคอร์น
แม้ว่าป๊อปคอร์นจะเป็นของกินเล่นที่สาวๆ เชื่อว่าจะทำให้เผชิญกับความอ้วน แต่อย่าลืมว่าป๊อบคอร์นคือของกินเล่นที่ทำมาจากข้าวโพด ซึ่งถือเป็นธัญพืชที่ดีต่อร่างกาย และยังให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายอีกมากมาย เพราะป๊อปคอร์น 1 ถ้วย ให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรต 6 กรัม และไฟเบอร์ 1 กรัม อีกทั้งการกินป๊อบคอร์นให้ดีต่อสุขภาพนั้นก็สามารถทำได้ด้วยการไม่เติมเนยหรือโซเดียมในปริมาณที่มากจนเกินไป


2.เบอร์รี
เบอร์รีจัดเป็นผลไม้ที่สาวๆ มักเอามากินเป็นของกินเล่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งผลไม้ชนิดนี้ให้ทั้งคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ที่สำคัญเบอร์รียังมีส่วนช่วยชะลอความแก่ก่อนวัยได้ดีอีกด้วย


3.กล้วย
กล้วยคือผลไม้ที่ช่วยเสริมพลังงานให้ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถเอามาเป็นของกินเล่นเพื่อเสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายได้ดีเช่นกัน  เนื่องจากในกล้วยอุดมไปด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติสูง วิตามินบี6 ไฟเบอร์ และสารอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อระบบต่างๆ ในร่างกายอีกมากมาย


4.มันเทศ
มันเทศคือแหล่งที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ สารแคโรทีนอยด์ โปรตีน โพแทสเซียม และวิตามินซี ซึ่งถือเป็นของกินเล่นที่นอกจากจะช่วยเสริมคาร์โบไฮเดรตในร่างกายแล้ว ยังให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ที่หลากหลายอีกเช่นกัน


5.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยไฟเบอร์และคาร์โบไฮเดรต ซึ่งไฟเบอร์ที่มีอยู่ในข้าวโอ๊ตนั้นมีส่วนช่วยลดน้ำหนักและลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจอีกด้วย


6.ถั่ว
พืชตระกูลถั่ว ไม่ว่าจะเป็นถั่วชนิดใดก็ตาม ล้วนช่วยเสริมคาร์โบไฮเดรตแก่ร่างกายได้ดี โดยเฉพาะถั่วแดงและถั่วดำอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์สูง และน้ำตาลน้อย อีกทั้งถั่วชนิดอื่นๆ ยังคงมีโปรตีนอยู่มากมาย จึงถือเป็นของกินเล่นที่ส่งผลดีต่อผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว


จะเห็นได้ว่าสารอาหารอย่างคาร์โบไฮเดรตนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายไม่ต่างไปจากสารอาหารชนิดอื่นๆ ดังนั้นสาวๆ ที่เคยเข้าใจผิดว่าการกินคาร์โบไฮเดรตจะส่งผลทำให้ร่างกายอ้วน จำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกันใหม่ว่า ร่างกายของคนเราจำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนในปริมาณที่เหมาะสมต่อความต้องการของร่างกาย เพราะเมื่อใดที่ร่างกายได้รับสารอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งมากจนเกินไป หรือไม่ได้รับสารอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งเลย ก็ย่อมเสี่ยงต่อการทำลายสุขภาพเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook