ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ทำได้ผลชัวร์ ด้วย 6 วิธีบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง

ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ทำได้ผลชัวร์ ด้วย 6 วิธีบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง

ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ทำได้ผลชัวร์ ด้วย 6 วิธีบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายจะรู้ดีว่าอาการที่เกิดขึ้นนั้นมักจะระคายเคืองจากสิ่งกระตุ้นต่างๆ ได้ง่ายมากๆ เนื่องจากเกราะปกป้องผิวมีความบอบบางและอ่อนแอกว่าผิวปกติ ดังนั้นจึงทำให้ผิวไม่สามารถกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นไว้ได้ โดยทั่วไปแล้วเมื่อผิวสัมผัสกับสิ่งที่แพ้ จะทำให้ผิวเกิดอาการแห้งกร้าน มีอาการคันและแดง หรือลอกเป็นขุย ดังนั้นใครที่กำลังเผชิญกับอาการดังกล่าวนี้ มาบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง ด้วยวิธีที่สามารถฟื้นฟูผิวแพ้ง่ายกันดีกว่าค่ะ


1.เช็ดเครื่องสำอางให้หมดจด
การเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดนั้น เป็นการป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกต่างๆ เกิดการอุดตันและแทรกซึมเข้าไปทำร้ายเกราะป้องกันผิว โดยสาวๆ ที่มีอาการผิวแพ้ง่ายควรเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งให้หมดจด ต่อด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอีกครั้ง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควรเป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ปราศจากน้ำหอมสังเคราะห์ และไม่มีสารก่อให้เกิดการแพ้


2.บำรุงผิวหน้าหลังคลีนผิว
หลังจบขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางและทำความสะอาดผิวแล้ว มาถึงขั้นตอนของการบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์ ซึ่งเป็นตัวช่วยเช็ดสิ่งตกค้างที่ยังหลงเหลืออยู่บนผิว แต่แนะนำให้สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายเลือกใช้โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ และมีส่วนผสมที่ช่วยปรับความสมดุลและเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของผิวจะดีต่อผิวแพ้ง่ายอย่างมาก


3.เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนั้น เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวแพ้ง่าย ซึ่งการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยดูแลความชุ่มชื้น โดยเฉพาะมอยส์เจอไรเซอร์ ไม่เพียงแต่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้อีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายเลือกใช้ครีมบำรุงผิวเนื้อเจลสูตรอ่อนโยนพิเศษ บางเบาซึมซาบเร็ว และปราศจากน้ำหอมจะดีต่อผิวแพ้ง่ายอย่างมาก


4.ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว
การสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วตามด้วยการบำรุงผิวหน้าด้วยการมาส์กหน้าหลังสครับ จะเป็นการเติมอาหารผิวได้โดยตรง เพื่อที่สารอาหารเหล่านั้นจะเข้าไปฟื้นฟูและซ่อมแซมโครงสร้างผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ทั้งนี้สาวๆ ควรเลือกใช้สครับที่มีเนื้อสครับอ่อนโยนและลงน้ำหนักมือในตอนสครับให้เบาที่สุด


5.เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว
การเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวไม่ว่าจะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายหรือไม่ก็ตาม ทำได้ด้วยการทาครีมกันแดด เพราะวิธีนี้ถือเป็นขั้นตอนที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรง ซึ่งแสงแดดถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ง่าย รวมทั้งความร้อนจากแสงแดดยังทำให้น้ำในผิวระเหยออกจนทำให้ผิวแห้งและเกิดอาการอักเสบตามมาได้


6.ดูแลสุขภาพภายในให้แข็งแรง
การดูแลสุขภาพจากภายในก็มีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวแพ้ง่ายได้เช่นกัน โดยสาวๆ ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะวิธีเหล่านี้มีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวได้เป็นอย่างดี


การมีผิวที่แข็งแรงและห่างไกลจากผิวแพ้ง่ายถือเป็นหนึ่งในความฝันที่สาวๆ ต่างต้องการ เพราะการมีผิวแพ้ง่าย ทำให้สาวๆ ต้องเป็นกังวลกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างมาก บางครั้งจะแต่งหน้าก็เกิดความกลัว เพราะเกรงว่าเครื่องสำอางอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองจนแพ้หนักกว่าเดิมได้นั่นเอง ดังนั้นอย่าลืมฟื้นฟูบำรุงผิวแพ้ง่ายด้วย 6 วิธีข้างต้นกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook