5 เคล็ดลับทาลิปสติกให้ติดทน ไม่ตกร่อง เผยเรียวปากอวบอิ่มน่าจุ๊บ

5 เคล็ดลับทาลิปสติกให้ติดทน ไม่ตกร่อง เผยเรียวปากอวบอิ่มน่าจุ๊บ

5 เคล็ดลับทาลิปสติกให้ติดทน ไม่ตกร่อง เผยเรียวปากอวบอิ่มน่าจุ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนอยากมีริมฝีปากสวยน่าจุ๊บ วันนี้ไม่ควรพลาดกับเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝาก เพราะเคล็ดลับที่เราเอามาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันดูนั้นคือ เคล็ดลับทาลิปสติกให้ติดทนไม่ตกร่อง แถมยังช่วยเผยริมฝีปากให้แลดูอวบอิ่มน่าจุ๊บนั่นเอง ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1.หมั่นสครับปาก
การสครับปากเป็นประจำทุกวัน จะช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากแห้ง แตก และลอกได้เป็นอย่างดี เพราะการสครับนั้นสามารถเอาเซลล์ผิวที่ลอกเป็นขุยออกไปได้หมด ซึ่งทุกครั้งหลังทำการสครับริมฝีปาก ควรบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นด้วยการทาลิปบาล์มหรือลิปไพรเมอร์เสมอ เพราะวิธีนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวบริเวณริมฝีปากให้แข็งแรง ทาลิปสติกได้ง่าย แถมยังติดทนไม่ตกร่องอีกด้วย


2.ทารองพื้นกลบปากคล้ำ
สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำ แนะนำให้ทารองพื้นกลบปากคล้ำหรือทาคอลซีลเลอร์ก่อนทาลิปสติกเสมอ ทั้งนี้ควรเลือกรองพื้นหรือคอลซีลเลอร์เฉดเดียวกับโทนสีผิวเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด พยายามเกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นก็ตามด้วยการทาลิปสติกเหมือนปกติได้เลย สังเกตเห็นได้ทันทีว่าสีปากสวยและมีความเนียนมากขึ้นกว่าเดิม


3.เขียนขอบปาก
สาวๆ ที่อยากมีปากที่อวบอิ่ม แนะนำให้ใช้เคล็ดลับการเขียนขอบปากด้วยลิปไลเนอร์ ซึ่งนอกจากลิปไลเนอร์จะช่วยทำให้ริมฝีปากแลดูอวบอิ่มน่าจุ๊บแล้ว ยังช่วยกำหนดเส้นขอบปากเพื่อให้ทาลิปสติกได้ง่าย แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ทาลิปสติกเลยขอบปากจนดูเลอะเทอะอีกด้วย


4.ทาลิปสติกตามรูปปาก
สำหรับเคล็ดลับนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีปากบางที่อยากมีริมฝีปากที่อวบอิ่มน่าจุ๊บ ทำได้ด้วยการใช้ลิปไลเนอร์สีที่มีความใกล้เคียงกับสีปากเดิมมากที่สุด เอามาเขียนขอบปากให้เลยออกไปจากขอบปากจริงสักเล็กน้อย แล้วใช้ลิปสติกโทนสีสว่างทับให้ทั่วริมฝีปาก วิธีนี้ช่วยให้ปากดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น


5.เกลี่ยลิปสติกจากด้านใน
การใช้วิธีเกลี่ยลิปสติกจากด้านในออกมาด้านนอกนั้น ช่วยให้ริมฝีปากแลดูอวบอิ่ม แถมยังช่วยให้ลิปสติกติดทนไม่ตกร่องอีกด้วย วิธีง่ายๆ คือ ให้เริ่มจากการทาลิปสติกจากด้านในของปาก แล้วจึงค่อยๆ เกลี่ยเนื้อลิปสติกออกมาด้านนอก พยายามอย่าให้เลยขอบปาก เพราะอาจทำให้ริมฝีปากแลดูเลอะไม่สวยงาม


เห็นไหมล่ะคะว่าการทำให้ริมฝีปากแลดูอวบอิ่มน่าจุ๊บด้วยการทาลิปสติกนั้นมีหลากหลายวิธีให้สาวๆ ได้เลือกเอาไปทำตามกันได้ แถมยังเป็นวิธีที่มีขั้นตอนในการทำที่ไม่ยากอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้กันดูนะคะ เพื่อการมีริมฝีปากที่อวบอิ่มน่าจุ๊บนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook