5 วัตถุดิบธรรมชาติ แก้ผมมันได้ผล พร้อมบำรุงผมให้สวยสุขภาพดี

5 วัตถุดิบธรรมชาติ แก้ผมมันได้ผล พร้อมบำรุงผมให้สวยสุขภาพดี

5 วัตถุดิบธรรมชาติ แก้ผมมันได้ผล พร้อมบำรุงผมให้สวยสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผมมันมักมาในช่วงอากาศร้อน แต่ในขณะเดียวกัน การทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงจนมีเหงื่อไหลออกมามาก ก็มีโอกาสทำให้เส้นผมมันเยิ้มได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ เต็มที่ไปกับการทำกิจกรรมโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาผมมัน จนอาจเสี่ยงทำให้เส้นผมเสีย เราจึงเอาสูตรแก้ปัญหาผมมัน ซึ่งล้วนเป็นวิธีธรรมชาติมาแชร์ให้ได้นำไปลองปรับใช้กันดูค่ะ


1.น้ำมันมะพร้าว
วิธีแก้ปัญหาผมมันด้วยน้ำมันมะพร้าว ให้หยดน้ำมันมะพร้าวลงบนฝ่ามือสักเล็กน้อย แล้ววอร์มน้ำมันก่อนที่จะชโลมลงบนเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อยอาบน้ำสระผมตามปกติให้สะอาด วิธีนี้ให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีได้


2.ว่านหางจระเข้
ในส่วนของการใช้ว่านหางจระเข้เพื่อแก้ผมมันนั้น ให้ใช้เจลว่านหางจระเข้ประมาณ 1-2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่า 1 แก้ว เมื่อผสมเข้าด้วยกันแล้ว ให้นำมาหมักผมที่ผ่านการสระผมมาแล้ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น วิธีนี้แนะนำให้ทำนานๆ ครั้ง ช่วยควบคุมความมันบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี


3.เลมอน
การใช้เลมอนเพื่อแก้ผมมันนั้น สาวๆ สามารถทำได้ด้วยการคั้นน้ำเลมอน 2 ลูก ผสมเข้ากับน้ำกลั่น 2 ถ้วย จากนั้นเอาไปแช่เย็น แล้วจึงนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมที่ผ่านการสระผมเรียบร้อยแล้ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด สำหรับวิธีแก้ผมมันด้วยสูตรนี้ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด เพราะอาจทำให้เส้นผมถูกแดดกัดจนสีผมอ่อนลงนั่นเอง


4.โยเกิร์ต
ในส่วนของการแก้ผมมันด้วยโยเกิร์ตนั้น ให้เตรียมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/2 ถ้วย น้ำเลมอน 2 ช้อนโต๊ะ และเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดตีให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาชโลมลงบนเส้นผม โดยเน้นที่บริเวณหนังศีรษะ แล้วใช้ผ้าขนหนูพันผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดหมดจด สูตรนี้แนะนำให้ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น


5.ไข่แดง
อีกหนึ่งวิธีที่เอามาใช้เพื่อแก้ปัญหาผมมันได้ก็คือไข่แดง ซึ่งสูตรนี้ให้ผสมไข่แดง 1 ฟอง และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้ส่วนผสมแล้ว ให้นำมาชโลมลงบนเส้นผมที่ผ่านการสระผมมาหมาดๆ ให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด สูตรนี้แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยแก้ปัญหาผมมันเยิ้มได้ดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสูตรธรรมชาติที่ช่วยในการแก้ปัญหาผมมันที่เราได้แชร์ไปข้างต้น แต่ละสูตรสามารถทำตามได้ง่ายๆ แถมยังเป็นสูตรที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยสุขภาพดีอีกด้วย เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมันเยิ้ม ลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าปลอดภัยต่อเส้นผมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook