สิวเสี้ยนเยอะตรงจมูก แก้ไขได้ด้วยวิธีตามนี้

สิวเสี้ยนเยอะตรงจมูก แก้ไขได้ด้วยวิธีตามนี้

สิวเสี้ยนเยอะตรงจมูก แก้ไขได้ด้วยวิธีตามนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครไม่รู้จักสิวเสี้ยนกันนะคะ เพราะย่างเข้าสู่วัยรุ่น สิ่งที่ตีซี้มาคู่กับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงก็คือสิว ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาของวัยรุ่นทั่วไป สำหรับสิวเสี้ยนที่มักแทรกตัวอยู่ตามที่ต่างๆ บนใบหน้า ถึงแม้จะมองเห็นไม่ชัดเจนเหมือนสิวอักเสบ แต่ก็สร้างความรำคาญไม่น้อยและเป็นปัญหาระดับชาติของคนรักผิว บทความวันนี้เราจึงมาเอาใจคนรักผิว ด้วยการแจกวิธีแก้ไขสิวเสี้ยนบนจมูกด้วยวิธีง่ายๆ แบบธรรมชาติ ปลอดภัย 100% มาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านกันเลยค่ะ

ไข่ขาว


ไข่ขาวลอกสิวเสี้ยน เป็นวิธีที่นิยมทำกันมานาน เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ค่อยมีผลข้างเคียงใดๆ ไข่ขาวมีประโยชน์ในการช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก รวมถึงสิวเสี้ยน หากนำมาทาจมูกหรือบริเวณที่มีสิวเสี้ยนแล้ววางทับด้วยกระดาษทิชชู่ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ให้แห้ง แล้วดึงออก จะทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกมาด้วย


แผ่นลอกสิวเสี้ยน


วิธีนี้สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์ แค่ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนก็สามารถกำจัดสิวเสี้ยนบนจมูกได้อย่างหมดจด นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลา


สครับหน้าด้วยข้าวสาร


เป็นอีกหนึ่งวิธีธรรมชาติที่ฮอตฮิตกันสุดๆ โดยนำข้าวสารมาแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง จากนั้นนำมาบดจนเป็นเนื้อหยาบ แล้วนำไปขัดบริเวณจมูกจนสิวเสี้ยนหลุดออกแล้วจึงล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด


ขัดสิวเสี้ยนด้วยไอน้ำ


เป็นการกำจัดสิวเสี้ยนด้วยวิธีเปิดรูขุมขน เริ่มจากเทน้ำร้อนลงในภาชนะที่พอดีกับใบหน้า อังใบหน้ารับไอร้อนจากปากภาชนะเพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นถูเบาๆ บนจมูก ก่อนจะล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook