หนึ่งวันในช่วงกักตัวกับ "บูบี-วารีนิธิ กัณท์ไพบูลย์"

หนึ่งวันในช่วงกักตัวกับ "บูบี-วารีนิธิ กัณท์ไพบูลย์"

หนึ่งวันในช่วงกักตัวกับ "บูบี-วารีนิธิ กัณท์ไพบูลย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ระลอกนี้ดูเหมือนยังไม่มีวี่แววทุเลาลง หลาย ๆ คนต้องกักตัวทำงานและทำกิจกรรมต่าง ๆ อยู่บ้านอีกยาว ระหว่างนี้ HELLO! พาไปส่องชีวิตประจำวันของเหล่าเซเลบริตี้เมืองไทยกัน ว่าช่วงที่อยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่แบบนี้ทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง เริ่มจาก ‘คุณบูบี – วารีนิธิ กัณท์ไพบูลย์’ สาวสวยเจ้าของแบรนด์วาริธร (Varithorn Boutique) วาริธร เบสิค (Varithorn Basic) และธุรกิจจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์ ดิ อัลทิเมต ไรด์ส (The Ultimate Rides in BKK)


คุณบูบีเล่าว่า เนื่องจากบ้านใหม่ยังไม่เสร็จ ตอนนี้จึงยังอยู่ที่บ้านเดิมกับครอบครัว ซึ่งวัน เดย์ของบูบี ส่วนใหญ่ก็คืออยู่บ้าน ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น เอาโรลเลอร์สเก็ตออกมาเล่นวนไป แต่ที่ทำบ่อยหน่อยคือการดูแลบรรดารถซูเปอร์คาร์ เอารถไปเข้าอู่บ้าง รวมไปถึงทำอาหารกับคุณแม่ (ศศิ กันท์ไพบูลย์) มากขึ้นด้วย


“ตอนนี้บูบีมีกิจกรรมทำกับคุณแม่มากขึ้น โดยเฉพาะซีเอฟผ้าไหมไทย จากคุณป้าที่เป็นชาวบ้านตำบลต่าง ๆ นำมาไลฟ์ขายผ่านเพจ “ผ้าไหมไทย” ซึ่งแต่เดิมบูบีกับคุณแม่ชอบซื้อผ้าไหมไทยอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เป็นผ้าที่ได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดต่าง ๆ ส่วนมากราคา 90,000 บาทขึ้นไป ซื้อเก็บไว้สวมใส่เวลาไปวัดหรือออกงาน แต่ช่วงโควิด – 19 นี้ผ้าไหมไทยทอมือจำหน่ายได้น้อยลง คุณป้าที่ทอผ้าจึงนำมาลดราคา หลายผืนถูกกว่าราคาปกติมาก ๆ บางผืนใช้เวลาทออยู่หลายเดือนกว่าจะเสร็จ ช่วงนี้บูบีและคุณแม่จึงช้อปผ้าไหมไทยแบบรัว ๆ ทุกคืน จนตอนนี้สามารถเปิดร้านขายได้เลยค่ะ เพราะมีมากกว่า 150 ผืนแล้ว” คุณบูบีเล่า


นอกจากซีเอฟเก่งแล้ว คุณบูบียังบอกอีกว่าตอนนี้ม้วนผ้าเก่งมาก ๆ เนื่องจากต้องนำผ้าไหมไทยที่ซื้อมาม้วนกับท่อเพื่อเก็บรักษา ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในช่วงกักตัวที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากได้ผ้าสวย ๆ เก็บไว้ใช้ ยังเป็นการอุดหนุนงานหัตถกรรมต่อลมหายใจให้ผ้าไหมไทยไม่สูญหายอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook