ผิวมัน ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง แก้ได้ด้วยวิธีเหล่านี้

ผิวมัน ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง แก้ได้ด้วยวิธีเหล่านี้

ผิวมัน ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง แก้ได้ด้วยวิธีเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจไม่รู้ว่าสภาพผิวหน้าของคนเรา สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา ตามสภาพอากาศ หรือภายในร่างกายของเราเอง เช่น ความเครียด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เป็นต้น แต่บางครั้งการเปลี่ยนแปลงก็นำมาสู่ปัญหาของผิวหน้า วันนี้เราจึงมีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆ ซึ่งหากใครมีสภาพผิวดังต่อไปนี้ สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้เลย


ผิวมัน


เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ความร้อน ความเครียด ใช้เครื่องสำอางไม่เหมาะสมกับสภาพผิว สิ่งเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้ต่อมไขมันทำงานมากกว่าปกติ ส่วนการแก้ไขนั้น เพียงแค่ทำความสะอาดผิวหน้า เช้า-เย็น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าและความเครียด และหากใครมีผิวหน้าที่มันมากการใช้กระดาษซับมันก็เป็นตัวช่วยที่ดีอีกวิธีหนึ่ง


ผิวขาดน้ำ


คือลักษณะของผิวที่แห้งกร้าน แตก ไม่เรียบเนียน เกิดจากการขาดน้ำของผิวชั้นบนสุด และสามารถเป็นได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม ส่วนสาเหตุนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุเช่นกัน เช่น การอยู่ในสภาพอากาศที่ไม่ปกติ ร้อน หรือเย็นเกินไป หรืออาจเป็นเพราะสารเคมีหรือยาบางชนิดที่มีปฏิกิริยากับผิวชั้นบน ทำให้ขาดน้ำได้ง่าย การแก้ไขผิวขาดน้ำ นอกจากการปรึกษาสถาบันเสริมความงามแล้ว วิธีที่ง่ายและสามารถทำได้เลยคือการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยการหมั่นจิบน้ำ หลีกเลี่ยงการขัดและลอกหน้าบ่อยๆ


รูขุมขนกว้าง


แม้ในปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาให้หายขาดได้ แต่ก็มีวิธีการดูแลให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้นกว่าเดิมได้ ซึ่งผู้ที่มีปัญหานี้ส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีศัลยกรรม เช่น การจี้เนื้อเยื่อด้วยความร้อน การกรอผิวหรือเลเซอร์ นอกจากนี้แล้วการดูแลผิวหน้าไม่ให้เกิดสิว ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดรูขุมขนกว้างก็สามารถลดปัญหานี้ได้ แต่หากใครอยากมีผิวหน้าเรียบเนียนทันตาเห็นก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการแต่งหน้าควบคู่ไปกับการดูแลผิวได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook