แต่งหน้าไม่ติด โทรมมาก ขอทางแก้ด่วน

แต่งหน้าไม่ติด โทรมมาก ขอทางแก้ด่วน

แต่งหน้าไม่ติด โทรมมาก ขอทางแก้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้ามัน เครื่องสำอางเป็นคราบนั้น เป็นปัญหาโลกแตกของผู้หญิงที่รักสวยรักงาม และเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับผู้หญิงที่จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกคน หากคุณเป็นหนึ่งในนั้นอย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปไหน เพราะบทความบทนี้ เราจะพาคุณไปหาต้นตอของปัญหาการแต่งหน้าไม่ติด เพื่อหาวิธีการแก้ไขให้ถูกจุด และเมื่อหมดปัญหา คุณก็จะได้มีความสุขกับการแต่งหน้าเสียที แถมยังมั่นใจเมื่อพบปะใครๆ ในแต่ละวันอีกด้วย ส่วนต้นตอของการแต่งหน้าไม่ติด มักจะมีสาเหตุดังต่อไปนี้

สภาพผิวไม่อำนวย


ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน แต่หากเกินความพอดีก็สามารถสร้างปัญหาในการแต่งหน้าได้ทั้งนั้น โดยผิวมันจะมีปัญหาหน้ามันเยิ้ม หน้าลอย หลังการแต่งหน้าสัก 2-3 ชั่วโมง ส่วนผิวแห้งก็จะมองเห็นริ้วรอยและคราบเครื่องสำอางได้ชัดเจน การแก้ไขนั้นอาจเป็นการใช้ไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าสำหรับผิวมัน ส่วนผิวแห้งควรลงมอยส์เจอไรเซอร์เตรียมผิวก่อนการเมคอัพ


รีบแต่งหน้า


การรีบเร่งแต่งหน้าโดยไม่รอให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวนั้นเป็นปัญหาหลัก เพราะหากเครื่องสำอางไม่ซึมลึกลงในผิวก็ง่ายต่อการหลุดลอก ไม่ติดทนนาน หากเป็นรองพื้นมักจะทำให้หน้าลอย นอกจากนี้การรีบแต่งหน้าอาจทำให้หลงลืมและข้ามขั้นตอนการแต่งหน้า เป็นหนึ่งในสาเหตุของการแต่งหน้าไม่ติด


เครื่องสำอางหมดอายุ


ก่อนการแต่งหน้าควรเช็กประสิทธิภาพของเครื่องสำอางก่อน หากเครื่องสำอางที่นำมาใช้หมดอายุก็จะทำให้คุณภาพลดลง ซึ่งนอกจากจะทำให้แต่งหน้าไม่ติดแล้วยังส่งผลให้เกิดอันตรายกับผิวหน้าและอาจเกิดปัญหาผิวหน้าตามมาในที่สุด


เครื่องสำอางไม่เหมาะกับสภาพผิว


ในปัจจุบันเครื่องสำอางที่ผลิตออกมานั้นมีหลายประเภท เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคน ดังนั้นการแต่งหน้าให้ติดทนนานก็ควรเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เช่น คนผิวมันควรเลือกเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อแมตต์ หรือมีคุณสมบัติควบคุมความมัน ส่วนคนผิวแห้งควรเลือกเครื่องสำอางที่ผสมครีมบำรุงผิว เพื่อให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นกลืนไปกับเครื่องสำอาง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook