"Up-Cycle Dog Wear" โปรเจ็กต์น่ารักส่งต่อเสื้อผ้าหนูน้อยสู่น้องหมาในญี่ปุ่น

"Up-Cycle Dog Wear" โปรเจ็กต์น่ารักส่งต่อเสื้อผ้าหนูน้อยสู่น้องหมาในญี่ปุ่น

"Up-Cycle Dog Wear" โปรเจ็กต์น่ารักส่งต่อเสื้อผ้าหนูน้อยสู่น้องหมาในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท enkara ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตสื่อเกี่ยวกับน้องหมาเป็นหลัก ได้ผุดโปรเจ็กต์ดี ๆ อย่าง “Up-Cycle Dog Wear” ที่ช่วยลดขยะเหลือทิ้งประเภทเสื้อผ้า โดยการรับบริจาคเสื้อผ้าเด็กที่ไม่ได้ใช้แล้วมาผลิตใหม่เป็นเสื้อผ้าสำหรับน้องหมา จุดมุ่งหมายอยู่ที่การบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องหมาในศูนย์พักพิง (หรือบ้านสงเคราะห์น้องหมา) ในประเทศญี่ปุ่น เหมือนกับเวลาที่บริจาคให้กับผู้ที่ยากไร้นั่นเอง



บ้านไหนที่มีเสื้อผ้าเด็กเก่า ๆ หรือไม่อยากเก็บไว้ที่บ้านแล้ว อยากจะส่งต่อ ให้สังเกตกล่องบริจาคเสื้อผ้าเด็กของทาง enkara ที่กระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่น (โดยเฉพาะตามงานเทศกาลต่าง ๆ) เมื่อหนูน้อยหย่อนเสื้อผ้าลงไปในกล่อง จะได้รับบัตรแสตมป์จากคุณเจ้าหน้าที่ของทาง enkara ซึ่งจะมีหมายเลขของเสื้อผ้าชิ้นนั้น ๆ ระบุไว้ หลังจากบริจาคแล้ว หากต้องการทราบว่าเสื้อผ้าเด็กที่เราบริจาคนั้นนำไปผลิตเป็นเสื้อผ้าน้องหมาชิ้นไหนก็สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของทาง enkara ได้เลย เป็นเสื้อผ้าแบบไม่ซ้ำใคร มีชิ้นเดียวในโลกแน่นอน !



หลังจากที่โปรเจ็กต์นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปี 2019 ปัจจุบันทาง enkara ได้ต่อยอดความน่ารักด้วยการออกแบบซีรีส์ใหม่เป็น “ผ้าผูกคอน้องหมา” ที่น่ารักและชิคมาก ๆ

 

 

รายได้จากการขายผ้าผูกคอนี้ก็จะนำไปช่วยเหลือน้องหมาจรในญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับน้องหมาจร หรือว่าช่วยน้องหมาจรหาบ้าน

เจ้าของน้องหมาที่อุดหนุนสินค้าของทาง enkara ไปแล้ว หากต้องการจะเป็นสปอนเซอร์ให้โปรเจ็กต์นี้ก็ติดต่อทาง enkara ไปได้เลย ได้ช่วยโปรโมตสินค้า แถมยังได้โชว์รูปน้องหมาน่ารัก ๆ ของเราด้วย


นอกจากน้องหมาบ้านจะได้เสื้อใหม่ น้องหมาจรจะได้รับการแบ่งปัน หนูน้อยจะได้รับประสบการณ์จากการบริจาค ฝึกการเป็นผู้ให้ การรีไซเคิลของ ได้เพิ่มมูลค่าของจากเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้ว ทุกคนที่บริจาคก็ยังได้รับความรู้สึกอิ่มใจอีกด้วย เป็นโปรเจ็กต์ที่ส่งต่อความน่ารักกันได้หลายต่อเลย

โครงการ Up-Cycle Dog Wear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook