"ผึ้ง มธุนาฏ ซอโสตถิกุล" อวดลีลาเล่น "พิลาทิส" พร้อมหุ่นสวย

"ผึ้ง มธุนาฏ ซอโสตถิกุล" อวดลีลาเล่น "พิลาทิส" พร้อมหุ่นสวย

"ผึ้ง มธุนาฏ ซอโสตถิกุล" อวดลีลาเล่น "พิลาทิส" พร้อมหุ่นสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กักตัวทำงานที่บ้านจนเนื้อตัวปวดเมื่อย หรือกำลังหาวิธีออกกำลังกายที่บ้านแบบง่าย ๆ “พิลาทิส” (Pilates)  ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะมาก ๆ เพราะเป็นการบริหารร่างกายที่มีความปลอดภัย มีการกระแทกน้อยจึงลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ เน้นฝึกกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว (Core Muscles) ผสานกับการหายใจตามจังหวะที่กำหนด ดังนั้นนอกจากเผาผลาญแคเลอรี่ พิลาทิสยังช่วยปรับรูปร่างและสรีระให้ดีขึ้นอีกด้วย



‘คุณผึ้ง – มธุนาฏ ซอโสตถิกุล’ ทายาทซีคอนสแควร์และรองเท้านันยาง ศิลปินนักวาดภาพประกอบ ‘MATUNART Design’ เป็นอีกหนึ่งสาวที่หลงใหลการเล่นพิลาทิสอย่างมาก และไม่นานมานี้ระหว่างกักตัวอยู่บ้านก็เพิ่งอวดลีลาการเล่นพิลาทิสพร้อมกับรูปร่างสวย ๆ


คุณผึ้งบอกกับ HELLO ว่า ช่วงนี้นอกจากกักตัวทำงานวาดรูปที่บ้านแล้ว ยังออกกำลังกายด้วยการเล่นพิลาทิส ซึ่งได้รับอานิสงส์จากคุณปู่ (คุณกอบชัย ซอโสตถิกุล) ที่ต้องทำกายภาพบำบัดอยู่แล้ว ที่บ้านจึงมีอุปกรณ์การเล่นพิลาทิส โดยมีครูเข้ามาสอนที่บ้านสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 1 ชม. ส่วนวันที่เหลือหากมีเวลาว่างจากการทำงานจะพยายามออกกำลังกายด้วยตัวเองวันละประมาณ 30 นาที โดยเน้นไปที่การยืดกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายร่างกายเป็นส่วนใหญ่


คุณผึ้งเล่าว่า ตอนแรกที่ตัดสินใจเล่นพิลาทิส เนื่องจากบางครั้งจดจ่อกับการนั่งวาดรูปทำงานมากเกินไปจนมีปัญหาปวดหลังและคอเรื้อรัง โดยเฉพาะบริเวณหลังล่างและคอ ซึ่งพิลาทิสบางท่าช่วยทำให้หายปวดได้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับสรีระ และทำให้ปวดประจำเดือนน้อยลงด้วย จึงติดการเล่นพิลาทิสมาก


“ผึ้งเป็นคนที่มีปัญหาเท้าแบะมาตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนเคยออกกำลังกายมาแล้วหลายรูปแบบทั้งชกมวย เล่นบาร์ และวิ่ง เป็นต้น แต่ยิ่งเล่นยิ่งน้ำหนักขึ้นจาก 42 กก. กลายเป็น 50 กก. ซึ่งหลังจากเล่นพิลาทิสแล้วน้ำหนักก็ลดกลับมาเหลือ 43 กก. และเริ่มมีกล้ามท้อง เพราะการเล่นช่วยให้กล้ามเนื้อแกนกลางแข็งแรงขึ้น ทำให้สรีระดีตามไปด้วย”คุณผึ้งเล่า


ก่อนเผยว่าเล่นพิลาทิสมานานกว่า 2 ปีแล้ว และช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จนต้องกักตัวอยู่บ้านก็เป็นโอกาสให้ได้เล่นพิลาทิสทุกครั้ง รวมไปถึงรับประทานอาหารแต่พอดี ดังนั้นช่วงกักตัวจึงเป็นช่วงที่กลับมาหุ่นดีทุกครั้ง ซึ่งในเดือนมิ.ย. ที่จะถึงนี้ ยังวางแผนเรียนพิลาทิสแบบจริงจังเพื่อสอบใบประกาศเป็นครูสอนพิลาทิสอีกด้วย


เรียกว่าจริงจังกับการเล่นพิลาทิสสุด ๆ ส่วนใครที่ไม่มีเครื่องหรืออุปกรณ์เหมือนอย่างคุณผึ้ง แนะนำให้ลองหาคลิปในยูทูบซึ่งมีการออกกำลังกายแบบพิลาทิสโดยไม่ใช้อุปกรณ์มากมายหลายระดับ สามารถเล่นตามที่บ้านได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook