5 วิธีปกปิดรูขุมขนกว้าง ปัญหาผิวที่เลี่ยงไม่ได้เมื่ออายุมากขึ้น

5 วิธีปกปิดรูขุมขนกว้าง ปัญหาผิวที่เลี่ยงไม่ได้เมื่ออายุมากขึ้น

5 วิธีปกปิดรูขุมขนกว้าง ปัญหาผิวที่เลี่ยงไม่ได้เมื่ออายุมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าผู้หญิงเราต่างมีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อมีอายุมากขึ้น ทุกคนต่างก็ล้วนต้องเผชิญกับปัญหารูขุมขนกว้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เราได้นำเอา 5 วิธีที่ช่วยปกปิดรูขุมขนกว้างมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้นำไปปรับใช้ เพื่อให้ได้มาซึ่งผิวหน้าที่เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย


1.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA
ทำไมจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA นั่นเป็นเพราะว่า AHA คือสารที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วนั่นเอง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งเมื่อสาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี AHA ทาที่บริเวณรูขุมขนกว้าง จะทำให้ผิวส่วนนั้นผลัดออกไปจนเกิดการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมา ซึ่งรูขุมขนที่เคยกว้างก็จะตื้นจนแทบมองไม่เห็น แต่ทั้งนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA ที่มีความเข้มข้นไม่เกิน 5-10 เปอร์เซ็นต์ จะดีต่อผิวหน้าของสาวๆ อย่างมาก


2.ลดความมันบนใบหน้า
การลดความมันบนใบหน้าก็มีส่วนช่วยลดขนาดของรูขุมขนกว้างได้เช่นกัน ซึ่งการลดความมันบนใบหน้านั้น สามารถทำได้โดยเริ่มจากการใช้ครีมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างพอดี ในส่วนของครีมกันแดดก็แนะนำให้เลือกใช้ชนิด water base ที่มีค่า SPF ประมาณ 15-30 ก็เพียงพอแล้ว เพราะหากค่า SPF สูงกว่านั้น จะยิ่งทำให้ปริมาณน้ำมันบนผิวสูงขึ้น จนทำให้รูขุมขนกว้างกว่าเดิม


3.กระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นจัด
การใช้น้ำเย็นจัดหรือน้ำแข็งประคบผิวหน้า ก็มีส่วนช่วยลดขนาดของรูขุมขนกว้างได้เช่นกัน เนื่องจากความเย็นจะช่วยลดการผลิตน้ำมันบนผิวได้ชั่วคราว สังเกตเห็นได้เลยว่าหลังจากใช้น้ำเย็นจัดล้างหน้า รูขุมขนที่กว้างจะมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด


4.ทำเลเซอร์รูขุมขน
การทำเลเซอร์รูขุมขนเป็นการปกปิดรูขุมขนที่เห็นผลได้ชัดมากที่สุด เนื่องจากเลเซอร์จะเข้าไปกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ พร้อมทั้งทำการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้รูขุมขนตื้นและกระชับ อีกทั้งยังช่วยให้หลุมสิวบนใบหน้าหายไปด้วย ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว


5.ปกปิดรูขุมขนด้วยไพรเมอร์
การใช้ไพรเมอร์ปกปิดรูขุมขนกว้างนั้น ถือเป็นทางลัดเร่งด่วนสำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลาในการดูแลผิวหน้าเพื่อลดขนาดของรูขุมขนกว้าง ซึ่งแนะนำให้ใช้ไพรเมอร์ปรับผิวก่อนลงครีมรองพื้นก่อนเสมอ โดยควรทิ้งช่วงก่อนลงครีมรองพื้นประมาณ 3 นาที เพื่อให้ผิวเซตตัว จะช่วยให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ


เห็นไหมล่ะคะว่าการปกปิดรูขุมขนกว้างนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับความสะดวกของสาวๆ แต่ละคน แต่ทั้งนี้หากสาวๆ มีความสามารถหรือมีเวลาในการดูแลผิวหน้ามากพอ ก็แนะนำให้ใช้วิธีที่ดีที่สุด เพื่อที่จะไม่ต้องเป็นกังวลกับปัญหารูขุมขนกว้างบ่อยๆ นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook