รู้แล้วเลี่ยงด่วน 7 เครื่องดื่มต้องระวังสำหรับคุณแม่ให้นมลูก

รู้แล้วเลี่ยงด่วน 7 เครื่องดื่มต้องระวังสำหรับคุณแม่ให้นมลูก

รู้แล้วเลี่ยงด่วน 7 เครื่องดื่มต้องระวังสำหรับคุณแม่ให้นมลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ให้นมลูกมือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการให้นมลูกนั้นควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มอะไรบ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวมมาบอกให้คุณแม่ได้รู้กัน เพื่อจะได้ระมัดระวัง ไม่เผลอดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้เข้าไปนั่นเอง โดยมีอะไรบ้างและไม่ดีอย่างไร เราไปดูกันเลย


1.กาแฟ
กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนเยอะมาก ทำให้เป็นตัวกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งเมื่อคุณแม่ดื่มกาแฟ คาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟก็จะปนไปกับน้ำนมด้วย ทำให้ลูกน้อยนอนไม่หลับและอาจมีอาการปวดท้อง ท้องอืด รวมถึงส่งผลเสียต่อระบบประสาทและสมองของลูกได้อีกด้วย


2.เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาล
ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม น้ำผลไม้กระป๋อง หรือน้ำหวานต่าง  ๆ ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่มีผลเสียต่อลูกน้อยทั้งสิ้น เพราะนอกจากจะทำให้เกิดภาวะอ้วนแล้ว ยังก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ด้วย


3.แอลกอฮอล์
คุณแม่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์มาก ๆ ดังนั้นแม่ให้นมลูกจะต้องหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณแม่แล้วยังส่งผลกระทบต่อลูกน้อยด้วย


4.เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลต
เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีส่วนผสมของน้ำตาลสูงมาก ส่งผลเสียต่อลูกน้อยอย่างเห็นได้ชัด คือหากคุณแม่ดื่มแล้วให้นมลูก จะสังเกตเห็นว่าลูกน้อยมีอาการงอแง ไม่นอน เนื่องจากได้รับน้ำตาลและคาเฟอีนนั่นเอง


5.น้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว
น้ำผลไม้รสเปรี้ยว อย่างเช่น น้ำผลไม้ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเยอะ ๆ สามารถทำให้ลูกน้อยเกิดอาการระคายเคืองท้องได้ ส่งผลทำให้ระบบทางเดินหายใจไม่สมบูรณ์ และยังเป็นการเพิ่มกรดได้ด้วย ซึ่งอาจทำให้ลูกน้อยอาเจียน ไม่ยอมดื่มนม หรือท้องเสียได้เลยทีเดียว


6.ยาจีน หรือยาดอง
เครื่องดื่มประเภทนี้เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีการรองรับและยืนยันจากแพทย์ และไม่มีอะไรการันตีว่าสามารถรักษาเกี่ยวกับโรคได้ ดังนั้นหากคุณแม่ต้องการดื่นจริง ๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพราะจะทำให้ส่งผลกระทบต่อลูกน้อยได้ และอาจเป็นอันตรายอย่างมากโดยที่เราไม่รู้ตัวอีกด้วย


7.ชาสมุนไพร
หลายคนมองว่าชาสมุนไพรเป็นเครื่องดื่มที่จะสามารถช่วยบำรุงร่างกายได้ แต่ในขณะที่คุณแม่ให้คุณลูกอยู่นั้นก็ไม่ควรดื่นเด็ดขาด เพราะในชามีสารต่าง ๆ มากมาย ซึ่งหากคุณแม่ดื่มแล้วให้นมลูก อาจทำให้ลูกน้อยได้รับสารต่าง ๆ เหล่านั้นเข้าไปด้วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกน้อยแน่นอน


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 เครื่องดื่มที่คุณแม่ให้นมลูกจะต้องระวังมากที่สุด เพราะนอกจากจะไม่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแม่แล้วยังไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพของลูกน้อยอีกด้วย ดังนั้นหากเป็นได้ก็ควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook