6 ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

6 ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

6 ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ควรทำความเข้าใจใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อเรื่องเซ็กซ์นั้นมีมาแต่โบราณ แต่ใช่ว่าจะถูกต้องทุกเรื่อง เพราะบางเรื่องยังถือว่าเป็นความเข้าใจผิดที่ควรทำความเข้าใจใหม่ ซึ่งถ้าถามว่าทำไมความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์นั้นจะต้องเข้าใจให้ถูกต้อง เพราะถ้าเข้าใจผิดและไปปฏิบัติแบบผิด ๆ จะยิ่งทำให้เกิดความอันตรายหรืออาจจะทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้อื่นได้นั่นเอง ดังนั้นลองดู 6 ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ควรทำความเข้าใจใหม่ ดังนี้


1.การกินของแปลกบำรุงเซ็กซ์
ความเชื่อที่ว่าการกินสัตว์ต่าง ๆ หรือของแปลก เปิบพิสดาร จะช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศให้มีความอดทน มีเซ็กซ์ได้อย่างเร้าใจ ทำให้ความต้องการทางเพศมีเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นความเข้าใจผิดอย่างมาก เพราะการเสื่อมสมรรถภาพนั้นมักจะมาจากการไม่ดูแลตัวเอง รับประทานอาหารไม่มีประโยชน์ ไม่ออกกำลังกาย จึงทำให้อวัยวะภายในเสื่อมตามสภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นเพียงแค่รักษากายใจให้สุขภาพดี ร่างกายมีความแข็งแรง การมีเซ็กซ์ก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องไปหาสัตว์แปลกใด ๆ มากินให้เสียเงิน เสี่ยงติดเชื้อ และเสียเวลาเลยแม้แต่น้อย


2.ช่วยตัวเองเป็นเรื่องผิดปกติ
การช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ความเชื่อโบราณมักส่งต่อกันมาว่าการช่วยตัวเองถือเป็นเรื่องที่ผิดอย่างมากและในบางความเชื่อกลับมองว่าการช่วยตัวเองนั้นถือว่าเป็นอาการทางจิตที่ผิดปกติเสียด้วยซ้ำ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วกลับกลายเป็นเรื่องธรรมชาติที่มนุษย์ทุกคนต้องมีและไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทั้งยังทำให้เกิดความผ่อนคลาย แต่ทั้งนี้ควรทำอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นการเสพติดที่ยากต่อการควบคุม


3.หลั่งนอกไม่มีทางท้อง
ความเชื่อที่ฝังหัวคนยุคก่อนมาจนถึงยุคปัจจุบันที่ไม่มีความน่าเชื่อถือใด ๆ คือ การหลั่งนอกแล้วไม่ทำให้ผู้หญิงท้องอย่างแน่นอน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วช่วงขณะที่ผู้ชายกำลังจะชักอวัยวะเพศของตัวเองออกมานั้น อาจมีช่วงเวลาหนึ่งที่อสุจิจะเล็ดรอดเข้าสู่มดลูกของผู้หญิงได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงถือว่าไม่ใช่วิธีที่ปลอดภัย 100%


4.ใส่ถุงยางแล้วไม่สนุก
ผู้ชายบางคนมองว่าการใส่ถุงยาง แล้วทำให้สัมผัสของการมีเซ็กซ์ไม่สนุก ไม่เร้าใจ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วการใส่ถุงยางหรือไม่ใส่ถุงยางจะให้สัมผัสที่คล้ายคลึงกัน ถ้าจะมีความต่างก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แถมยังทำให้ผู้ชายอึดทนมากขึ้น ไม่ทำให้เสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศใด ๆ หรือการท้องก่อนเวลาอันควรอีกด้วย


5.ห้ามผู้หญิงรู้เรื่องเซ็กซ์
ความเชื่อแต่โบราณสอนไม่ให้ผู้หญิงรู้เรื่องเซ็กซ์ เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะเพศใดก็สมควรที่จะต้องได้รู้เรื่องเซ็กซ์อย่างเท่าเทียมกัน เพื่อทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างถูกต้อง มีการป้องกันที่ดี ซึ่งถ้าประชากรทุกคนได้มีความรู้เรื่องเซ็กซ์อย่างเท่าเทียมกันทั้งหมด ย่อมไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการทำแท้ง การท้องก่อนวัยอันควร ปัญหาเด็กถูกทิ้ง และปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้เห็นอยู่ในทุกวันนี้อย่างแน่นอน


6.วัยรุ่นไม่ควรใส่ใจเรื่องเซ็กซ์
อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใหญ่มักจะบอกกับเด็กเสมอ แม้ว่าเด็กคนนั้นจะโตเป็นวัยรุ่นที่มีการเจริญพันธุ์อย่างสมบูรณ์แบบแล้วว่าไม่ควรใส่ใจหรือรู้เรื่องใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ เพราะอาจเป็นการยุยงส่งเสริมให้เด็กไปมีเซ็กซ์กันเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว เด็กวัยรุ่นตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นควรรู้เกี่ยวกับเรื่องทางเพศให้ครบทุกด้าน เพื่อทำให้เกิดการป้องกันที่ดี เมื่อมีปัญหาใด ๆ จะสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ปล่อยให้กลายเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งการสอนให้เด็กรู้จักเรื่องเซ็กซ์จะทำให้คุณภาพชีวิตของเด็กดีขึ้นแน่นอน


ความเชื่อใดที่ส่งต่อกันมาในอดีตเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ มักจะเป็นความเข้าใจผิดและการถูกจำกัด ดังนั้นจึงมักจะก่อให้เกิดปัญหาทั้งในเรื่องการท้องไม่พร้อม การมีเซ็กซ์แล้วทำให้เกิดโรคต่าง ๆ การติดเชื้อทางเพศ และอีกหลากหลายเรื่องราวที่เลวร้ายได้ ดังนั้นปรับความเชื่อรุ่นก่อนให้กลายมาเป็นความรู้รุ่นใหม่จึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook