เสกมาให้แล้ว! รองเท้าแก้วซินเดอเรลล่าที่ใส่ได้จริงจากร้านเครื่องแก้วเก่าแก่ในเกียวโต

เสกมาให้แล้ว! รองเท้าแก้วซินเดอเรลล่าที่ใส่ได้จริงจากร้านเครื่องแก้วเก่าแก่ในเกียวโต

เสกมาให้แล้ว! รองเท้าแก้วซินเดอเรลล่าที่ใส่ได้จริงจากร้านเครื่องแก้วเก่าแก่ในเกียวโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซินเดอเรลล่าเป็นตัวละครสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าเด็กรุ่นไหน ๆ ก็ต้องรู้จัก และผู้เขียนก็เชื่อว่ามีเด็ก ๆ หลายคนฝันอยากจะลองใส่ชุดเจ้าหญิงสีฟ้าอร่ามตา พร้อมกับรองเท้าแก้วไปร่วมงานเต้นรำสักครั้งในชีวิต แม้ว่านางฟ้าแม่ทูนหัวจะไม่มาหาเราสักที ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้ร้านเครื่องแก้วเก่าแก่ในเมืองเกียวโตอย่างร้าน Hasegawa Glass ได้เนรมิตรองเท้าในฝันของใครหลาย ๆ คนขึ้นมาแล้ว

การทำรองเท้าแก้วสุดอันตราย


 
แม้ว่ารองเท้าแก้วของซินเดอเรลล่าจะเป็นที่รู้จักกันมานานแล้ว แต่สงสัยไหมคะว่าทำไมไม่มีรองเท้าแบรนด์ไหนทำออกมาสักที ทั้ง ๆ ที่ถ้ามีสินค้าประเภทนี้ออกมารับรองว่าขายได้แน่นอน เหตุผลก็คือการทำรองเท้าแก้วนั้นเต็มไปด้วยความอันตราย ช่างทำรองเท้าหลายคนจึงมองว่าเป็นสินค้าที่ไม่ควรทำขึ้นมา แต่คุณฮาเซะกาวะ ยูตากะ เจ้าของ Hasegawa Glass กล่าวว่าเขาสั่งสมประสบการณ์ที่ทำงานเครื่องแก้วมานาน จนสามารถรับรู้จุดลิมิตความแข็งแรงของแก้วได้ ทำให้เขาทำรองเท้าแก้วออกมาได้สำเร็จ


รองเท้าแก้วคู่แรกของ Hasegawa Glass


 
ความจริงแล้วมีผู้คนมากมายแจ้งความต้องการให้ทางร้านทำรองเท้าแก้วขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ด้วยต้นทุนที่สูง ทำให้ทางร้านลังเลที่จะทำออกมา จนเมื่อปี 2001 มีออร์เดอร์เข้ามาเพื่อใช้ในแคมเปญของโรงแรม ทางร้านจึงตัดสินใจทำรองเท้าแก้วออกมาเป็นครั้งแรก ทั้งหมด 3 คู่ด้วยกัน หลังจากนั้นก็เริ่มรับออร์เดอร์รองเท้าแก้วผ่านทางเว็บไซต์เรื่อยมา


รองเท้าแก้วที่ทำตามความต้องการของลูกค้า


 
เนื่องจากรองเท้าแก้วนี้เป็นสินค้าที่ต้องออร์เดอร์ล่วงหน้า และทำขึ้นเฉพาะสำหรับลูกค้าคนนั้น ๆ จึงมีการวัดไซส์เท้าของลูกค้าแต่ละคนอย่างปราณีต อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเลือกดีไซน์ที่ชอบได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีของแก้ว ลวดลาย รูปแบบหัวรองเท้า และความสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางร้านได้ห้ามไม่ให้ใส่เดินจริง และส่วนมากจะเป็นออร์เดอร์ให้ทำรองเท้าข้างขวาอย่างเดียว ข้างละ 1 แสนเยนค่ะ


รองเท้าแก้วในชีวิตจริง
 

เพื่อน ๆ คงสงสัยแล้วว่าในเมื่อใส่เดินไม่ได้ แล้วทำอะไรได้บ้างล่ะ รองเท้าแก้วนี้มักใช้ในการโฆษณา และอีเวนต์ต่าง ๆ ของบริษัท นอกจากนี้ ยังใช้เป็นของขวัญงานแต่งงาน ของขวัญวันเกิด และของขวัญขอหมั้นได้อีกด้วย ทางร้านเปิดเผยว่าช่วงที่ออร์เดอร์มาเยอะ ๆ ขายได้ถึง 60 คู่ต่อปีเลยทีเดียว และแม้ว่าจะใส่เดินไม่ได้ แต่สามารถลองใส่เฉย ๆ ได้นะคะ ความรู้สึกของคนที่เคยใส่ว่ากันว่าจะรู้สึกเย็น ๆ จากวัสดุที่เป็นแก้ว ความหนักตอนยกเท้าประมาณ 500 กรัม ลองขยับเท้าไปมาได้นิดหน่อย แต่ถ้าเดินแบบลงน้ำหนักลงที่ปลายเท้าละก็ แก้วแตกเป็นอันตรายแน่ ๆ ค่ะ

แม้ว่าจะใส่เดินจริงไม่ได้ แต่แค่มีการทำรองเท้าแก้วที่คนสวมใส่จริงออกมาได้ ผู้เขียนว่าต้องใช้ประสบการณ์ ฝีมือ และเทคโนโลยีมากมายเลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากได้ของขวัญสำหรับโอกาสพิเศษ หรืออยากซื้อเก็บไว้เพื่อสานฝันการเป็นเจ้าหญิงในชีวิตจริง ก็ไปสั่งซื้อที่ร้าน Hasegawa Glass กันได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook