สิวที่เกิดขึ้นจากการแต่งหน้า ใส่แมสก์ ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด กำจัดอย่างไรได้บ้าง

สิวที่เกิดขึ้นจากการแต่งหน้า ใส่แมสก์ ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด กำจัดอย่างไรได้บ้าง

สิวที่เกิดขึ้นจากการแต่งหน้า ใส่แมสก์ ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด กำจัดอย่างไรได้บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หน้าก็ต้องแต่ง หน้ากากก็ต้องใส่" ปัญหาหนักใจของสาวๆ ยุคนี้ไม่ใช่การใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่เพราะสิวอุดตันที่ขยันขึ้นไม่หยุดหย่อน ที่เห็นชัดๆ ก็เช่น สิวอักเสบที่แก้ม แนวกรามและคาง อาจเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นความอับชื้่นจากการใส่แมสก์นานๆ การเสียดสีของแมสก์และผิวหนัง ยิ่งถ้าแมสก์ไม่พอดีกับหน้าต้องขยับบ่อยๆ ก็ยิ่งเสียดสี ถ้าเจออากาศร้อนๆ ด้วยแล้ว ร่างกายก็จะสร้างเหงื่อและน้ำมันออกมาจากผิวมากขึ้น ก็อับชื้นมากขึ้น ฝุ่นละออง สิ่งสกปรกก็มาเกาะผิวได้ง่าย เป็นเหตุให้แบคทีเรียมีการเพิ่มจำนวนและเติบโตที่รูขุมขนมากขึ้น กลายเป็นสิวอุดตันและหากไม่รีบดูแลและรักษาก็จะกลายเป็นสิวอักเสบตามมา

 

โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าออกจากบ้าน หากผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีส่วนผสมของน้ำมันหรือสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ยิ่งมีโอกาสเกิดสิวอุดตันขึ้นได้ง่ายๆ วิธีที่จะช่วยยับยั้งไม่ให้สิวอุดตันแปลงสภาพกลายเป็นสิวอักเสบก็คือ ต้องล้างหน้าให้สะอาด ดูเป็นวิธีง่ายๆ แต่ "เราล้างหน้าสะอาดแล้วจริงๆ หรือ?" เพราะการล้างหน้าไม่สะอาดก็เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ เช่นกัน รวมถึงการล้างหน้าด้วยวิธีผิดๆ ขัดถูผิวแรงเกินไปจำให้ผิวช้ำและเป็นสิวได้

การทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี ไม่ขัดผิวหน้ารุนแรง เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะกับสภาพผิว ไม่แคะ แกะ เกา หรือบีบ ที่อาจทำให้สิวอักเสบยิ่งขึ้น แต่ถ้าทำทั้งหมดแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น อาจต้องพึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลปัญหาสิว อาทิ เจลล้างหน้า เจลแต้มสิว รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์แต้มสิวต่างๆ ที่ช่วยให้สิวยุบ อย่างแบรนด์ Oxe’cure ที่มีผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวมากมาย แต่สำหรับคนที่สิวที่เกิดจากการแต่งหน้า ใส่แมสก์ และล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด Sanook ขอแนะนำ 3 ไอเท็มนี้

 

Oxe’cure Facial Acne Lotion: โลชั่นเนื้อใสแต้มสิว

ผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ โลชั่น โลชั่นเนื้อใสแต้มสิว สูตรเฉพาะของอ๊ อกซีเคียว มีผสมสารสำคัญอย่าง Salicylic Acid ลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยซ่อมแซ่มผิวผ่านการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว และสารสกัดจากเปลือกมังคุด ลดการสะสมของ P.acne แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการติดเชื้อจนกลายเป็นอักเสบ ป้องกันการเกิดใหม่ของสิว


Oxe’cure Facial Acne Lotion ยังมีส่วนประกอบสำคัญอย่าง สารสกัดแบร์เบอร์รี่ ซึ่งมี Arbutin ช่วยปรับสีผิวให้สว่างและทำให้จุดด่างดำหรือ ฝ้า กระ ดูจางลง ในขณะที่ Jojoba Oil จะช่วยปลอบประโลมผิวให้เย็น พร้อมทั้งลดความแดงจากการระคายเคืองผิว และ Witch Hazel ทำหน้าที่ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ ลดอาการบวมแดงและลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่สำคัญยังปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหลังใช้ และด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นโลชั่นเนื้อใส จึงสามารถแต้มสิวระหว่างวันได้ แต้มทับเครื่องสำอางได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าทาบ่อยๆ แล้วผิวจะแห้งเพราะมีมอยซ์เจอไรเซอร์จึงช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ผ่านการทดสอบจากสถาบัน Dermscan Asia แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

วิธีใช้
-ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญอย่าลืมล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด เช็ดหน้าให้สะอาด ก็สามารถทาโลชั่นแต้มสิวบริเวณที่เป็นสิวหรือกำลังจะเกิดสิวได้ หรือจะแต้มสิวระหว่างวันก็ยังได้

Oxe’cure Acne Clear Potion: สูตรแป้งน้ำชมพู

แป้งน้ำชมพูเคลียร์ปัญหาสิวสูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น สูตรอ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบาง มีแนวโน้มเป็นสิวและแพ้ง่าย ที่มี Salicylic Acid 2% กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและกระชับรูขุมขุนเพื่อผิวใสเรียบเนียน และส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพนานาชนิด อย่าง Zinc PCA คุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก Aloe Vera Extract บรรเทาอาการของผิวอักเสบ รวมถึงบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านด้วย Hydroxydecanoic Acid และด้วยนวัตกรรม Encapsulated Multi-Acne Care จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด คุมความมัน ลดการสะสมของแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว จึงช่วยป้องกันสิวเกิดใหม่ และยังบำรุงผิวไม่ให้หมองคล้ำ อีกทั้งยังปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ

วิธีใช้
- ทำความสะอาดผิวให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง จากนั้นจุ่มคอตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มสิวก่อนนอนทุกคืน ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (หากเขย่าแล้ว แค่วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น แล้วสามารถใช้ต่อได้ทันที)

 

Oxe’cure Acne Clear Powder Mud: สูตรแป้งโคลน

ประสิทธิภาพของ "อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ พาวเดอร์ มัด" จะเหมือนกับ "อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น" เพราะเป็นสูตรเดียวกัน ต่างกันที่ตัวนี้เนื้อสัมผัสเป็นแป้งโคลนสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว เหมาะสำหรับพกพาและยังสามารถพอกทิ้งไว้ทั่วหน้าทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเช่นกัน เพราะปราศจากน้ำหอม น้ำมัน และพาราเบน ที่สำคัญหาซื้อง่ายมากๆ ชนิดที่ว่าถ้าบังเอิญตุ่มสิว สิวอักเสบ สิวอุดตันหัวปิด หรือสิวผด ผุดขึ้นมาระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วดันลืมหยิบ "อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น" แวะเข้าซื้อแบบซองขนาด 5 กรัมได้เลยที่ 7-11

วิธีใช้
- ทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อย ทาแป้งโคลนบริเวณที่เป็นสิวหรือพอกทิ้งไว้ทั่วหน้าทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก

ถ้าตอนนี้เรายังต้องใส่หน้ากากอนามัย ต้องแต่งหน้า และมีบางวันที่อาจล้างเครื่องสำอางไม่หมด จึงมีโอกาสเป็นสิวอักเสบได้ แม้จะมีหลากหลายวิธีทำให้สิวยุบ ทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวที่มีประสิทธิภาพ หรือการดูแลสุขภาพผิวให้ดีจากภายใน แต่ที่ต้องทำจนเป็นวินัยคือ หมั่นดูแลทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อลดโอกาสที่สิ่งสกปรกจะมาเกาะผิวและลดการสะสมของแบคทีเรียนั่นเอง

สามารถสั่งซื้อสินค้าทั้ง 3 ตัวผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่
Lazada: Oxe’cure Flagship Store https://s.lazada.co.th/s.3iAeA
และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook