สูตรหน้าใสด้วยของในครัว สวยได้ไม่ต้องกลัวเปลือง

สูตรหน้าใสด้วยของในครัว สวยได้ไม่ต้องกลัวเปลือง

สูตรหน้าใสด้วยของในครัว สวยได้ไม่ต้องกลัวเปลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถทำให้ผู้หญิงเรามีใบหน้าที่ขาวใสในเวลาที่รวดเร็ว แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้สาวๆ หลายคนหันมาปรนเปรอผิวด้วยสูตรมาสก์หน้าทำเองจากผักผลไม้ที่หาได้ง่ายๆ ในครัว สูตรมาสก์หน้าเหล่านี้นิยมทำกันมาแต่โบราณ และยังได้ผลดีเสมอหากทำเป็นประจำ ส่วนวัตถุดิบนั้นมีมากมายหลายอย่าง หากใครยังไม่รู้ตามมาดูสูตรมาสก์หน้าใสด้วยของในครัวที่เรานำมาแจกกันเลยค่ะ

น้ำผึ้ง+มะนาว


เป็นของที่หาได้ง่ายๆในครัว นอกจากมะนาวจะมีคุณสมบัติในเรื่องบรรเทาอาการเจ็บคอแล้ว ยังช่วยในเรื่องของผิวหน้ากระจ่างใสด้วยการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ส่วนน้ำผึ้งจะอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่ช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง แลดูอ่อนกว่าวัย


มะขามเปียก+น้ำผึ้ง


เป็นที่รู้กันว่าน้ำผึ้งมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอย และเมื่อนำมาผสมกับมะขามเปียกที่เต็มไปด้วยสาร AHA และวิตามินซีสูง จึงเป็นวิธีมาสก์หน้าที่แสนเพอร์เฟค ช่วยให้หน้าขาวใสไม่หมองคล้ำ


ว่านหางจระเข้+ดินสอพอง+นมสด


สูตรว่านหางจระเข้ นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวเนียนแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาด้วยวิตามินอีที่มีอยู่ในเนื้อเจลของว่านหางจระเข้ อีกทั้งดินสอพองและนมสดก็ มีส่วนช่วยให้ผิวหน้ากระชับหมดห่วงเรื่องความหย่อนคล้อยและรอยตีนกา


มะเขือเทศ


มีครีมบำรุงผิวหน้าจำนวนมากที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ เนื่องจากในเนื้อมะเขือเทศมีสารไลโคปีน ที่เป็นตัวช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระต้นเหตุของการเกิดริ้วรอย หากนำมาบดแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที จะช่วยลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวหน้าขาวอมชมพู แต่ควรทำเป็นประจำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าจึงเป็นสูตรมาสก์หน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook