แจกเทคนิคแต่งหน้า กลบสิวแบบสวยเนียน จนน่าตกใจ

แจกเทคนิคแต่งหน้า กลบสิวแบบสวยเนียน จนน่าตกใจ

แจกเทคนิคแต่งหน้า กลบสิวแบบสวยเนียน จนน่าตกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครสิวบุกขอให้ยกมือขึ้น! ช่วงนี้สาวๆ หลายคนมีปัญหาผิวคล้ายๆ กัน คือ "เป็นสิว มีจุดด่างดำ" เนื่องจากต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเจอปัญหานี้ 


นอกจากจะแก้ปัญหาที่ภายในเพื่อให้สิวหมดไปแล้ว วิธีรวดเร็วที่สามารถช่วยสาวๆ ได้คือ "การแต่งหน้า" ค่ะ

Sanook Women ได้คุยกับ "คุณบาส" (adisak_makeup) ช่างแต่งหน้าฝีมือดีถึงปัญหาที่สาวๆ เจอเยอะในช่วงนี้คือ การมีสิวขึ้นบนใบหน้า คุณบาสได้แนะนำเทคนิคแต่งหน้า สำหรับสิวไม่เรียบ กลบสิวแบบสวยเนียน แบบง่ายๆ ไว้ โดยเครื่องสำอางที่ใช้ทั้งหมดเป็นแบรนด์ไทยทั้งสิ้น

ขั้นตอนแรกก็สำคัญ
ขั้นตอนแรก เตรียมผิวก่อนเลยครับ โดยลงสกินเเคร์อย่างเบามือ ค่อยๆ นวดให้ครีมซึมเข้าสู่ผิว เป็นการเตรียมผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้า


ขั้นตอนการลงรองพื้นแบบสวยเนียน
หลังจากนั้นลงรองพื้นเบอร์ 1 ผสมกับเบอร์ 2 เล็กน้อย เพื่อให้ได้เนื้อสีที่เป็นโทนเหลืองเหมาะกับสีผิวของนางแบบ วิธีใช้ถ้าเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้ฟองน้ำค่อยๆ เกลี่ย ลงเบาๆ อย่าลงหนา เพราะเนื้อรองพื้นดีอยู่แล้ว


กลบรอยสิวแบบเอาอยู่
หลังจากนั้น ใช้คอนซีลเลอร์ทาบริเวณหน้าผาก ใต้ขอบตา บริเวณสันจมูก คาง และบนริมฝีปาก จะทำให้หน้าดูสว่างขึ้น เพราะจุดที่ทาเป็นจุดรับแสงทั้งหกจุด หลังจากนั้นเราจะเช็กความเรียบร้อยของจุดรอยดำว่า ยังมีเหลืออยู่หรือเปล่าบนใบหน้า ถ้ายังมีอยู่ก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์แต้มลงไปบริเวณจุดรอยดำและรอประมาณ 15 ถึง 20 วินาที เพื่อให้คอนซีลเลอร์เซ็ตตัว แล้วค่อยใช้ฟองน้ำค่อยๆ เกลี่ยให้เนียน



ปิดท้ายขั้นตอนเพิ่มความเนียนมีออร่า
หลังจากนั้นใช้แป้งฝุ่นทาเพื่อเซ็ตทุกอย่างที่เราทาลงไปบนหน้า แล้วก็ใช้แป้งพัฟกดทับบนหน้าเบาๆ หลังจากแต่งหน้าเสร็จ เก็บความเรียบร้อยโดยใช้แป้งพัฟค่อยๆ กด หรือใช้แปรงปัดเพื่อความบางเบา เป็นอันเสร็จขั้นตอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แจกเทคนิคแต่งหน้า กลบสิวแบบสวยเนียน จนน่าตกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook