5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอดได้ผล อยากหุ่นสวยเร็วไว ต้องจัดด่วน

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอดได้ผล อยากหุ่นสวยเร็วไว ต้องจัดด่วน

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอดได้ผล อยากหุ่นสวยเร็วไว ต้องจัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหน้าท้องหย่อนหรือน้ำหนักตัวที่มากจนอ้วนสำหรับคุณแม่หลังคลอดนั้น ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะหลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นคุณแม่หลังคลอดท่านไหนที่กำลังเผชิญกับการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น หรืออาจมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าท้องหย่อนยานหรือมีพุงเป็นชั้นๆ วันนี้เราได้นำเคล็ดลับที่ช่วยให้คุณแม่หลังคลอดกลับมามีสุขภาพที่ดีพร้อมหุ่นสวยมาฝากกันค่ะ


1.ให้ลูกน้อยดูดนมจากเต้า
คุณแม่หลายท่านอาจจะสงสัยกันว่าทำไมการให้ลูกน้อยดูดนมจากเต้าจึงช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักและช่วยแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยานได้ คำตอบก็คือ เพราะในขณะที่ลูกน้อยดูดนมจากเต้านั้น จะส่งผลให้ร่างกายของคุณแม่เกิดการเผาผลาญไปด้วยนั่นเอง ดังนั้นหากให้ลูกดูดจากเต้าบ่อยๆ ก็จะสามารถเผาผลาญไขมันได้มากยิ่งขึ้น และโดยส่วนใหญ่ภายในเวลาเพียงแค่ 6 เดือน ร่างกายของคุณแม่ที่ให้ลูกดูดนมจากเต้าเสมอ ก็จะกลับมามีสุขภาพดีและหุ่นสวยตามมา


2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง
แน่นอนว่าในช่วงหลังคลอดและกำลังให้นมลูก คุณแม่จะรู้สึกหิวและมักจะต้องกินของว่างอยู่บ่อยๆ ดังนั้นหากคุณแม่จำเป็นต้องกินของว่างเพื่อเพิ่มพลังงานแก่ร่างกายตัวเอง แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง หรือจะลองเปลี่ยนมากินธัญพืช ผลไม้สด หรือโยเกิร์ตแทนก็ได้เช่นกัน เนื่องจากอาหารประเภทนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยให้หน้าท้องค่อยๆ กระชับขึ้นอีกด้วย


3.ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ
การดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ถือเป็นสิ่งที่คุณแม่หลังคลอดควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะวิธีนี้ช่วยให้หน้าท้องยุบลงได้เร็ว มีส่วนช่วยกระชับผิวให้เต่งตึงและมีความสวยเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการดื่มน้ำมากๆ ยังช่วยกระตุ้นให้น้ำนมของคุณแม่ไหลดียิ่งขึ้นอีกด้วย


4.พยายามเดินบ่อยๆ
แม้ว่าคุณแม่หลังคลอดจะไม่สามารถออกกำลังกายได้เหมือนปกติ แต่การเดินบ่อยๆ ก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีได้เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงของการพยายามลดน้ำหนักหรือกระชับหน้าท้องหลังคลอด ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณแม่หมั่นเดินบ่อยๆ และควรหลีกเลี่ยงการนั่งหรือการนอนอยู่กับที่เป็นเวลานาน


5.หมั่นออกกำลังกายยามเช้า
ในช่วงเช้าถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายมากที่สุดสำหรับคุณแม่หลังคลอด เพราะช่วยลดไขมันหน้าท้องของคุณแม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้คุณแม่สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้เลือกวิธีการออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่างเช่นการเดิน โดยใช้เวลาในการเดินประมาณ 45 นาทีก็ถือว่าใช้ได้แล้ว


การลดน้ำหนักและเรียกหุ่นสวยกลับคืนมาหลังคลอด คุณแม่สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแต่อาจจะต้องอาศัยความสะดวกหรือการมีเวลาของคุณแม่ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณแม่พอจะมีเวลาว่างจากการเลี้ยงดูลูก หรืออาจจะฝากคุณพ่อดูลูกสักช่วงเวลาหนึ่ง แนะนำให้ลองเดินบ่อยๆ กันนะคะ นอกจากนี้การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook