เปิดตำรับเค้กกล้วยหอมสูตร "ดัชเชสเมแกน" ที่เจ้าชายแฮร์รี่โปรด

เปิดตำรับเค้กกล้วยหอมสูตร "ดัชเชสเมแกน" ที่เจ้าชายแฮร์รี่โปรด

เปิดตำรับเค้กกล้วยหอมสูตร "ดัชเชสเมแกน" ที่เจ้าชายแฮร์รี่โปรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงกักตัวอยู่บ้านที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าทุกคนจะได้ลองผันตัวเป็นเชฟ เริ่มทำอาหาร และฝึกอบขนมกัน แต่เรามั่นใจว่าคุณต้องยังไม่เคยลอง ‘เค้กกล้วยหอมสูตรของดัชเชสเมแกน’ ที่พนันได้เลยว่าเจ้าชายแฮร์รี่ต้องโปรดอย่างแน่นอน

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์
เค้กกล้วยหอม เป็นหนึ่งในเมนูที่หลายคนฝึกทำเป็นขนมจานแรกๆ เนื่องจากทำง่ายสำหรับมือใหม่ ไม่ซับซ้อนและยุ่งยากจนเกินไป แถมยังช่วยไม่ให้กล้วยหอมที่สุกเกินต้องถูกทิ้งเสียเปล่า แต่สามารถนำมาอบขนมแสนอร่อยได้แทน เราขอแนะนำตำรับของ ดัชเชสเมแกน พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ผู้โปรดการอบโลฟเค้กผลไม้ ซึ่งพระองค์มักทรงเติมส่วนผสมพิเศษอีก 2 อย่างลงไป เพื่อช่วยเพิ่มความอร่อยไม่เหมือนใครอีกด้วย

เค้กกล้วยหอมสูตรดัชเชสเมแกน ผสมช็อกโกแลตชิพและขิงเค้กกล้วยหอมสูตรดัชเชสเมแกน ผสมช็อกโกแลตชิพและขิง
ย้อนกลับไปในปี 2018 ระหว่างเสด็จเยือนออสเตรเลียกับเจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกนทรงอบเค้กกล้วยหอมและทรงนำไปปิกนิกกับครอบครัวชาวสวนในเมืองดับโบ ทั้งสองพระองค์ทรงร่วมจิบน้ำชากับครอบครัววูดลีย์ ซึ่งดัชเชสเมแกนทรงตั้งพระทัยอบเค้กกล้วยหอมไปมอบให้ครอบครัววูดลีย์อีกด้วย และครั้งนั้นเองที่สูตรเค้กกล้วยหอมของพระองค์ได้รับการเปิดเผยว่ามีช็อกโกแลตชิพและขิงผสมอยู่ด้วย

ดัชเชสเมแกน ขณะเสด็จเยือนออสเตรเลียดัชเชสเมแกน ขณะเสด็จเยือนออสเตรเลีย
เอเลน วูดลีย์ จากฟาร์มเมาต์เทนวิวเล่าว่า “พวกเราตกใจมากกับน้ำพระทัยของดัชเชสเมแกน พระองค์ทรงอบเค้กกล้วยหอมในคืนก่อนหน้าที่จะเสด็จมาที่นี่” นอกจากนี้ ลูกสาวของครอบครัวยังเผยว่า “ดัชเชสเมแกนมีรับสั่งว่าถ้าคุณไปหาใครสักคนที่บ้าน คุณควรมีอะไรติดไม้ติดมือไปด้วยเสมอ และพระองค์ก็ทรงทำแบบนั้นเช่นกัน ดัชเชสมีรับสั่งว่าพระองค์จะทรงเป็นกังวลเสมอว่าทรงใส่กล้วยหอมลงไปเยอะเกิน แต่เจ้าชายแฮร์รี่ก็มักมีรับสั่งว่าไม่มีคำว่าเยอะเกินสำหรับกล้วยหอมหรอก”

 


ถึงแม้ว่าดัชเชสเมแกนจะไม่ได้เปิดเผยสูตรเค้กกล้วยหอมแบบเป๊ะๆ ทุกขั้นตอน แต่เราสามารถทำตามตำรับของพระองค์ได้ง่ายๆ เพียงแค่เติม ดาร์กช็อกโกแลตชิพ และหั่น ขิงอ่อนเคลือบน้ำตาล ใส่ลงไปในเนื้อเค้กอย่างละครึ่งถ้วย หรือตามความชอบของคุณ และทิปส์สุดท้ายเพื่อให้มั่นใจว่าช็อกโกแลตชิพจะไม่ละลาย ให้นำไปคลุกกับแป้งอเนกประสงค์ก่อนเติมลงไปในเนื้อเค้ก หลังจากนั้นก็แค่นั่งรอจิบชาแบบดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ได้เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook